Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Leicester (19h ngày 14/2): Khi “cáo” đã già

Chủ Nhật 14/02/2016 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Leicester City đã tiến bộ rất nhiều kể từ lần chạm mặt gần nhất giữa hai đội. Dù cho họ phải làm khách tại Emirates nhưng cơ hội để họ có điểm vẫn rất sáng cửa. Thậm chí nhìn vào những màn trình diễn gần đây, có thể nói “bầy cáo” đã tỏ ra bản lĩnh hơn Pháo thủ.


Leicester City đón tiếp Arsenal trong loạt trận cuối cùng của tháng 9 với thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải 2015/16. “Bầy cáo” đã ít nhiều tạo ra được khó khăn cho Pháo thủ còn cá nhân ngôi sao Jamie Vardy cũng nã vào lưới Petr Cech tới 2 bàn. Đó là trận đấu rất cởi mở mà hai đội đã tạo ra tới 54 cú sút chỉ trong 90 phút. Tuy vậy, với sự xuất sắc của các ngôi sao, đặc biệt là Alexis Sanchez, Pháo thủ đã lội ngược dòng và đánh bại đối thủ 5-2 sau khi bị dẫn trước một bàn. Nhưng với việc đã trình diễn một thứ bóng đá đầy mãn nhãn, đội bóng chủ sân King Power cũng khiến cho cả Premier League phải thán phục nếu như so với thời điểm họ còn đang phải chật vật trụ hạng ở phần lớn thời gian mùa trước.

 

Arsenal vs Leicester (19h ngay 142) Khi cao da gia hinh anh
Mahrez vừa khiến cho Man City lên bờ xuống ruộng


Nhưng đó chưa phải tất cả những bất ngờ mà thầy trò HLV Claudio Ranieri muốn mang lại cho người hâm mộ trong mùa giải này. Sau thất bại đó, Leicester lại trải qua chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 8 chiến thắng. Ở giai đoạn này họ có tới 3 lần giữ sạch lưới nếu như so với 7 trận đấu đầu mùa thủ thành Kasper Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng tới 14 lần. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là giới hạn của The Foxes. Sau khi nhận thất bại trước Liverpool tại vòng 18, đội bóng của tỷ phú người Thái Lan đã chơi chắc chắn và “cáo già’ hơn rất nhiều. Ở 7 vòng đấu gần nhất, họ chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn, một đến từ sai lầm của trọng tài và bàn còn lại do Sergio Aguero lập công khi trận đấu đã được định đoạt.

Đã có những người đồn đoán rằng với lối chơi phòng ngự phản công như vậy, Leicester City khó có thể tiến xa, đặc biệt là với dàn lực lượng mỏng, nhưng họ vẫn khiến tất cả phải trải qua bất ngờ này đến bất ngờ khác. Leicester là một đội bóng không có giới hạn ở mùa giải này và ngay cả nếu họ để thua trên sân Emirates vào tối nay, đó cũng chẳng phải là điềm báo cho sự sụp đổ bởi thầy trò HLV Claudio Ranieri hoàn toàn có thể làm một cuộc cách mạng nữa. Chắc chắn Arsene Wenger hiểu rõ điều đó, nhưng ngay cả việc ngăn chặn Leicester ở 90 phút tại Bắc London cũng là chuyện không hề đơn giản với Pháo thủ.
 

Chưa gặp Leicester, sao Arsenal đã run sợ
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Leicester tại vòng 26 Premier League, tiền vệ Mesut Ozil thừa nhận Pháo thủ rất khó đánh bại “Bầy cáo” ở thời điểm hiện...


“Giáo sư” người Pháp đã cố gắng tìm hiểu tại sao Leicester có thể thay đổi chóng mặt đến vậy kể từ lần gần nhất hai đội chạm mặt: “Sau trận lượt đi, tôi đã triệu tập hàng thủ của mình lại và tìm hiểu xem tại sao chúng tôi lại để thua 2 bàn cũng như cho họ quá nhiều cơ hội. Nhưng phải thừa nhận rằng tôi rất ấn tượng với khả năng tấn công của họ. Leicester City thậm chí còn tiến bộ hơn rất nhiều sau đó. Thay vì dồn toàn lực lên ở các đợt phản công, họ biết cách chỉ sử dụng một số cầu thủ tham gia vào các tình huống đó. Tuy nhiên mức độ nguy hiểm lại tăng lên do họ sử dụng nhiều hơn những đường chuyền mang tính đe doạ trực diện,” HLV Arsene Wenger phát biểu trước trận đấu Arsenal vs Leicester City

.

Về phía Arsenal, đây cũng là một trận đấu thử thách khả năng vô địch của đội bóng chủ sân Emirates. HLV Arsene Wenger có thể sẽ để Coquelin đá chính sau 3 tháng vắng mặt, nhưng sẽ không bất ngờ nếu như ông tiếp tục tin dùng Mathieu Flamini, cầu thủ đã chơi đặc biệt hay trong chuyến làm khách đến Bournemouth vòng trước. Trong khi đó Walcott có thể sẽ được sử dụng bên hành lang cánh phải thay cho Oxlade-Chamberlain, với mục đích di chuyển vào vòng cấm đối thủ, trở thành tiền đạo thứ hai bên cạnh Olivier Giroud. Đó là phương án khả dĩ khi mà HLV Arsene Wenger đã nói rằng ông sẽ trung thành với lối chơi kiểm soát bóng.
 

Arsenal vs Leicester (19h ngay 142) Khi cao da gia hinh anh 2
Ozil cũng vừa toả sáng trước Bournemouth

Đây là trận đấu mà bên cạnh lối chơi chung, người ta rất háo hức muốn xem ngôi sao nào sẽ toả sáng. Ozil và Sanchez hiển nhiên là những cầu thủ đáng chú ý nhất của Pháo thủ, nhưng không thể xem thường những Giroud và Ramsey. Phía bên đối diện, HLV Ranieri sở hữu cặp đôi Mahrez và Vardy rất “hot”, nhưng ông còn có thứ vũ khí từ tuyến hai như Drinkwater và Kante, chữ ký của mùa giải. Cầu thủ người Pháp chính là thương vụ thành công nhất của The Foxes trong mùa hè qua và một màn trình diễn tốt có thể giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Didier Deschamps cho một suất dự Euro 2016.

Sau tất cả thì đây lại là trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải. Man City có vẻ như đã chẳng còn quá mặn mà với chức vô địch trong khi Tottenham vẫn cần thêm một vài vòng đấu nữa để kiểm chứng tham vọng thực sự của họ. Một kết quả như lượt đi sẽ khó được tái hiện nhưng chắc chắn Arsenal vs Leicester City sẽ là một cặp đấu hấp dẫn kinh điển của giải ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Ramsey, Coquelin; Walcott, Ozil, Sanchez; Giroud

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Mahrez, Drinkwater, Kante, Albrighton; Okazaki, Vardy

Dự đoán tỷ số: 1-1

Tổng hợp Leicester City 2-5 Arsenal (Vòng 7 Premier League 2015/16)



 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X