Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Everton (21h05 1/3): Chắc chân trong Top 4?

Chủ Nhật 01/03/2015 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận cầu Arsenal vs Everton sẽ là cơ hội để Pháo thủ có thể củng cố vị trí của mình trong nhóm tham dự Champions League mùa sau.

Arsenal vs Everton 21h05 ngay 13 hinh anh
Arsenal sẽ có một chiến thắng để củng cố vị trí trong Top 4?

Arsenal đang trải qua một mùa giải với nhiều cảm xúc khác nhau. Sau quãng thời gian đầu mùa có quá nhiều vấn đề, họ đã dần thi đấu tốt hơn trong giai đoạn lượt về và trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa năm sau. Với sự sa sút của cả Manchester United và Southampton, Pháo thủ đã có được vị trí thứ 3 một cách hoàn toàn xứng đáng và giành ưu thế trong cuộc đua tại nhóm đầu. Thầy trò HLV Arsene Wenger vừa phải hứng chịu thất bại đau đớn trước AS Monaco tại cúp châu Âu, vì thế hơn lúc nào hết họ cần một chiến thắng để xua tan đi những lời chỉ trích. Đêm nay Arsenal sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 27 Premier League và đây sẽ là cơ hội để họ thực hiện hoá mục tiêu của mình.

Trong trận đấu đêm nay, HLV Wenger không chịu thêm tổn thất nào đáng kể về mặt nhân sự, nhưng có lẽ vị chiến lược gia người Pháp sẽ có một số sự thay đổi sau trận thua muối mặt tại cúp châu Âu giữa tuần qua. Per Mertesacker dù đang đeo băng đội trưởng của Arsenal nhưng lại thi đấu một trận quá tệ hại trước các chân sút Monaco, và rất có thể ở trận đấu tới anh sẽ được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho tân binh Gabriel Paulista. Ngoài ra, Kieran Gibbs nhiều khả năng cũng sẽ được cho nghỉ ngơi sau khi đã ra sân tại Champions League, người thay thế anh sẽ là Nacho Monreal.

Một cầu thủ khác cũng đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau trận thua Monaco là Olivier Giroud. Sau quãng thời gian thăng hoa, tiền đạo người Pháp lại khiến người ta nhắc lại biệt danh “chân gỗ” của mình khi bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn. Với phong độ tệ hại như thế, nhiều khả năng cựu cầu thủ của Montpellier sẽ phải ngồi dự bị để nhường suất đá chính trên hàng tiền đạo cho Danny Welbeck. Vị trí tiền vệ cánh phải của cầu thủ số 23 sẽ được lấp đầy bởi Theo Walcott, người đang có phong độ khá tốt kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Trong khi đó đội khách Everton bước vào trận đấu này với sự trở lại của rất nhiều trụ cột. Gareth Barry sẽ có tên trong đội hình xuất phát sau khi mãn hạn treo giò, trong khi đó những cầu thủ quan trọng khác trong đội hình của HLV Roberto Martinez như Leon Osman hay Steven Pienaar nhiều khả năng cũng sẽ góp mặt nếu kịp bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, Leighton Baines sau khi được cho nghỉ trong trận đấu với Young Boys tại Europa League cũng sẽ trở lại trong đội hình xuất phát ở vị trí hậu vệ trái.

So sánh về lực lượng hiện tại, Arsenal rõ ràng nhỉnh hơn hẳn Everton và thêm vào đó, họ còn có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Emirates. Mặc dù cả hai vừa trải qua những kết quả trái ngược nhau ở đấu trường châu Âu nhưng Pháo thủ vẫn thường thi đấu tốt trước Everton tại Premier League. Bằng chứng là ở mùa giải năm ngoái, họ đã vùi dập đối thủ không thương tiếc với tỷ số 4-1 tại sân nhà, và các CĐV đang rất mong chờ điều tương tự sẽ lặp lại đêm nay

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Ospina - Bellerin, Koscielny, Paulista, Monreal - Coquelin, Cazorla - Walcott, Ozil, Sanchez - Welbeck

Everton (4-2-3-1): Howard - Coleman, Jagielka, Stones, Baines - McCarthy, Besic - Lennon, Naismith, Mirallas - Lukaku

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Link sopcast Arsenal vs West Ham

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X