Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đá thế nào nếu không có 3 trung vệ tốt nhất?

Thứ Ba 23/05/2017 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Arsenal vs Chelsea ở chung kết FA Cup, Pháo thủ đang đứng trước khả năng mất cả 3 trung vệ tốt nhất là Paulista, Koscielny và Mustafi.

 

Với việc đã chính thức nằm ngoài Top 4, Arsenal chỉ còn trận chung kết FA Cup với Chelsea để cứu vãn một mùa giải thất vọng. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu vô địch cũng không phải dễ dàng trong bối cảnh đối thủ của họ cũng quyết thắng. Trước trận Arsenal vs Chelsea ở chung kết FA Cup, Pháo thủ đang đứng trước khả năng mất cả 3 trung vệ tốt nhất. Cụ thể, Laurent Koscielny chắc chắn vắng mặt vì án treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận thắng Everton 3-1.
Arsenal da the nao neu khong co 3 trung ve tot nhat hinh anh
Mertesacker sẽ đá cặp trung vệ với Holding
Cũng ở trận thắng Everton, trung vệ Gabriel Paulista dính chấn thương khá nặng. Khả năng anh ra sân trong trận đấu với đội bóng cùng thành phố là không cao. Đội hình Arsenal vs Chelsea cũng đứng trước khả năng mất Mustafi. Cầu thủ người Đức dính chấn thương trong chiến thắng 2-0 trước Sunderland. Vấn đề gặp phải khiến cựu sao Valencia phải nghỉ thi đấu trận gặp Everton. Theo Wenger thì Mustafi vẫn chưa chắc có thể ra sân trong trận chung kết FA Cup.
Sanchez và Ozil khiến Arsenal thất vọng mùa này
Theo huyền thoại Martin Keown của Arsenal, cả Sanchez lẫn Ozil đều đã gây thất vọng lớn ở mùa giải năm nay và họ nên bị bán nếu như không còn sẵn sàng chiến...
Nếu không có sự phục vụ của 3 cầu thủ kể trên, Arsenal sẽ chỉ còn duy nhất Holding là trung vệ đang có phong độ tốt. Dù gặp khó khăn nhưng ông Wenger vẫn phải sắp xếp đội hình thi đấu. Dưới đây là hai sơ đồ mà không cần sự phục vụ của Paulista, Koscielny và Mustafi. Thứ nhất, ông Wenger sẽ đưa trung vệ Per Mertesacker trở lại đội hình xuất phát. Cầu thủ người Đức không thường xuyên thi đấu ở mùa giải này, nhưng trong trường hợp khủng hoảng hàng thủ như hiện nay Arsenal phải nhờ đến cầu thủ đang đeo băng đội trưởng. Mertesacker sẽ đá cặp với Holding ở vị trí trung vệ, hai cánh là Bellerin và Monreal.
Arsenal vs Chelsea Phao thu khung hoang hang thu hinh anh 2
Monreal lùi xuống đá trung vệ cùng Mertesacker và Holding
Phương án thứ hai: Arsenal vẫn có thể đá 3 hậu vệ như trong thời gian gần đây. Theo đó Mertesacker, Holding và Monreal sẽ là 3 cầu thủ trước khung thành Petr Cech. Ở mùa giải này, cũng có một vài lần Monreal đá trung vệ và anh cũng thi đấu khá tốt. Khi đó Gibbs sẽ đá cánh trái còn bên cánh đối diện vẫn là Hector Bellerin. 

T.N (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X