Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Chelsea (Siêu cúp Anh 2015, 21h ngày 2/8): Derby không khoan nhượng

Chủ Nhật 02/08/2015 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Derby thành London tranh Siêu cúp Anh 2015 giữa Chelsea vs Arsenal sẽ là trận đấu hâm nóng bầu không khí tại xứ sở sương mù trước khi giải Ngoại hạng Anh mùa bóng mới chính thức quay trở lại vào tuần sau.

Sự chú ý của NHM túc cầu giáo toàn thế giới đan hướng về sân vận động Wembley của nước Anh để chứng kiến trận derby rực lửa giữa hai thế lực tại giải Ngoại hạng là Arsenal vs Chelsea diễn ra vào tối nay 2/8. Những cuộc khẩu chiến giữa Mourinho và Wenger từ đầu tuần này như là một lời khẳng định chắc nịch cho tính chất căng thẳng, quyết liệt của trận đấu dù Siêu cúp Anh xét cho cùng chẳng phải chiếc công gì danh giá với các tên tuổi lớn. Đây sẽ là cuộc đấu trí thứ 14 giữa hai HLV lão làng bậc nhất Premier League. Dù Giáo sư đã giành chiến thắng trước hầu hết những nhà cầm quân khác từng xuất hiện ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù vào thời đại của ông, bao gồm cả Sir Alex Ferguson, nhưng chiến lược gia người Pháp vẫn chưa một lần thắng được người đồng nghiệp bên phía Chelsea. Vì vậy, bước vào trận đấu này, chắc hẳn thuyền trưởng của Arsenal sẽ quyết ăn thua đủ với Jose Mourinho, không hẳn vì chuyện danh hiệu mà phần nhiều là vấn đề danh dự.

tran arsenal vs chelsea hinh anh 2
Cuộc đấu trí giữa Mourinho và Wenger sắp tới sẽ vô cùng căng thẳng

ĐKVĐ FA Cup bước vào trận Commnunity Shield 2015 bằng phong độ vô cùng ấn tượng kéo dài từ nửa sau mùa giải 2014/15. Pháo thủ đã giành được cả hai chiếc cúp giao hữu ở mùa hè năm nay là Barclays Asia Trophy và Emirates Cup. Đặc biệt, với một hàng tiền vệ linh hoạt và ăn ý do đã chơi cùng nhau một thời gian đủ dài, đội bóng thành London còn có những màn vùi dập như thắng Everton 3-1 hay “đánh tennis” 6-0 trước đội bóng đương kim Á quân Ligue 1, Lyon. Đội hình The Gunners không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước khi từ đầu hè đến giờ họ mới chỉ đưa về duy nhất một tân binh là thủ thành vĩ đại Petr Cech từ chính gã hàng xóm không đội trời chung Chelsea.

Thần gác đền người Séc đã có 11 năm đáng nhớ gắn bó với The Blues và đoạt hàng loạt danh hiệu mà bản thân Cech có công sức đóng góp không nhỏ nhưng ở mùa giải vừa rồi, anh không thể cạnh tranh vị trí được với tài năng trẻ đang lên Thibaut Courtois nên buộc phải rời khỏi sân Stamford Bridge để cứu vãn sự nghiệp của mình. Dẫu vậy, không thể phủ nhận Cech vẫn là một thủ thành xuất sắc hàng đầu Premier League và thế giới hiện nay. Chắc hẳn Mourinho không hề muốn cậu học trò cũ thân thiết chuyển sang đội bóng kình địch như Arsenal tuy nhiên chính Cech là người đề đạt nguyện vọng được ở lại thủ đô nước Anh và được ngài chủ tịch Abramovich đồng ý. Cú áp phe này là một trong số rất ít những thương vụ mua bán diễn ra giữa hai đội bóng thành London và chưa biết chừng chính Petr Cech sẽ là người đóng vai trò quyết định trong trận derby sắp tới.

Hiện giờ Arsenal đã quy tụ gần đầy đủ lực lượng tốt nhất, chỉ thiếu vắng duy nhất ngôi sao Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile vừa giành chức vô địch Copa America 2015 khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà vì vậy anh được phép nghỉ ngơi thêm và trở lại đội bóng muộn nhất so với các đồng đội khác. Thậm chí Wenger còn khẳng định tiền vệ 26 tuổi nhiều khả năng sẽ không ra sân vài trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2015/16 bởi ông muốn Alexis khôi phục hoàn toàn sức khỏe. Tuy nhiên, với những cầu thủ còn lại trong đội hình, nhất là khi “nhạc trưởng” Ozil được trả lại vị trí số 10 quen thuộc, Arsenal hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước đội bóng láng giềng có lối chơi phòng ngự kín kẽ và vô cùng thực dụng như Chelsea.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mourinho cũng rất mong muốn giành chiến thắng ở trận đấu này vì một lẽ đơn giản, nhà cầm quân người BĐN chưa bao giờ muốn thua kém ai, đặc biệt thất bại trước CLB cùng thành phố luôn là thứ Mou ghét nhất. Thực tế, tất cả mọi con số thống kê đối đầu giữa Mourinho vs Wenger đều nghiêng về “Người đặc biệt”. Lần cuối cùng đội bóng của Giáo sư ghi bàn vào lưới Chelsea do Mourinho dẫn dắt dựng đã cách đây 3010 ngày. Đó là tình huống lập công từ chấm 11m của Gilberto Silva vào năm 2007. Không những vậy, Chelsea còn bất bại trong 8 lần gần nhất đối đầu với Arsenal. Do đó, dù Pháo thủ đang đạt phong độ cao nhưng chính The Blues mới là đội được đánh giá cao hơn ở trận tranh Siêu cúp Anh 2015 tối nay. Trong buổi họp báo trước trận, Mourinho cũng đã xác nhận hai trụ cột trung phong Diego Costa và trung vệ Gary Cahill đều đã sẵn sàng ra sân nên Chelsea không hề thiếu vắng một ngôi sao nào như Arsenal. Song trong 5 trận Commnunity Shield gần nhất có duy nhất 1 lần đội vô địch FA Cup giành chiến thắng và đó chính là Arsenal ở mùa giải năm ngoái khi đả bại Man City ba bàn không gỡ.

tran arsenal vs chelsea hinh anh
Sự thiếu vắng đáng kể nhất bên phía Arsenal là siêu sao Alexis Sanchez
Tuy vậy, những con số thống kê cũng mãi chỉ là tham khảo mà thôi. NHM Arsenal hoàn toàn có thể tin tưởng đội bóng con cưng của mình có thể đánh bại được đoàn quân hùng mạnh của nhà cầm quân người Bồ. Những trận đấu giao hữu vừa qua của Chelsea ở giải ICC 2015 trên đất Mĩ đã cho thấy hàng thủ Chelsea gặp vấn đề, đặc biệt ở vị trí của John Terry. Đội trưởng The Blues thực sự đã bước hẳn sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và sẽ là điểm yếu mà thầy trò HLV Wenger có thể tìm cách khai thác. Quân bài chiến lược Theo Walcott đã được chiến lược gia người Pháp sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm trong vài trận đấu gần đây và thi đấu không tồi nhờ tốc độ cao chẳng khác gì một chiếc Ferrari cùng bản năng săn bàn đáng nể. Bởi thế, rất có thể, Walcott sẽ được HLV Wenger bố trí trên hàng công Arsenal ở trận tới hòng đánh vào "tử huyệt" Terry đã già cả, chậm chạp cộng thêm một Gary Cahill cũng chẳng nhanh nhẹn cho lắm.

Trận đấu Arsenal vs Chelsea tới sẽ là một màn thư hùng đỉnh cao giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh. Đội thắng trong trận đấu này sẽ giành lợi thế tâm lý rất lớn trước khi bước vào một mùa giải mới đầy cam go. 2 lần gần nhất đội chủ sân Stamford Bridge giành được chiếc cúp Community Shield, họ đều đăng quang chức vô địch danh giá Premier League sau đó (2005 và 2009). Hơn nữa, đây không chỉ là một trận tranh cúp đơn thuần mà còn là một trận derby rực lửa và đầy thù địch giữa hai đội bóng thủ đô nước Anh khiến cho cục diện hứa hẹn vô cùng nóng bỏng bởi chắc chắn chẳng đội nào muốn nhận phần thua trước đối thủ kình địch không đội trời chung. Do đó, rất có thể hai đội sẽ có một thế trận giằng co và chỉ có sự tỏa sáng của một cá nhân mới quyết định được đội nào có cơ hội giương cao chiếc cúp tinh thần Community Shield năm nay.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Cech – Monreal, Koscielny, Mertesacker, Bellerin – Coquelin, Ramsey –Cazorla, Ozil, Walcott – Giroud
Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Azpilicueta, Terry, Zouma, Ivanovic – Fabregas, Matic – Hazard, Oscar, Willian – Falcao
Dự đoán tỉ số: 1-1 (Arsenal thắng trên chấm luân lưu 11m)

Trailer về trận Siêu cúp Anh (Community Shield) 2015 Arsenal vs Chelsea:



Xem thêm: Man City vs Chelsea

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X