Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Aston Villa (23h30 30/5 - chung kết cúp FA): Ngôi vương lịch sử cho Pháo thủ?

Thứ Bảy 30/05/2015 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết cúp FA sẽ diễn ra đêm nay với cuộc đọ sức Arsenal vs Aston Villa, và đây sẽ là cơ hội để Pháo thủ làm nên lịch sử.

Đêm nay trận chung kết cúp FA sẽ diễn ra để khép lại một mùa giải cực kỳ sôi động tại Anh quốc, và chắc chắn cuộc đối đầu Arsenal vs Aston Villa trên sân Wembley sẽ thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ túc cầu giáo. Cả hai đều có quyết tâm giành được danh hiệu sau một mùa giải nỗ lực hết mình, tuy nhiên Arsenal còn có nhiều hơn một động lực để có thể giành chiến thắng đêm nay.

Arsenal vs Aston Villa 23h30 ngay 305 hinh anh
Trận chung kết cúp FA giữa Arsenal và Aston Villa sẽ là tâm điểm chú ý trong đêm nay

Nếu như chính thức nâng cúp tại Wembley, Pháo thủ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình, đồng thời xác lập vô số những kỷ lục khác. Họ sẽ chính thức vượt qua đại kình địch Manchester United để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường lâu đời nhất lịch sử bóng đá với 12 lần đăng quang, và cũng là đội lọt vào trận chung kết nhiều nhất với 7 lần. Chưa kể, HLV Arsene Wenger cũng sẽ trở thành nhà cầm quân thứ 2 sau huyền thoại George Ramsey giành được 6 chiếc cúp FA trong sự nghiệp của mình. Rõ ràng, đây là một trận đấu có rất nhiều ý nghĩa với Arsenal và họ có lý do để thi đấu với hơn 100% phong độ của mình.

Tuy nhiên, đáng tiếc là đội bóng thành London lại không có được đầy đủ lực lượng cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải năm nay. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Wenger đã xác nhận Danny Welbeck không thể góp mặt ở trận đấu đêm nay vì chưa bình phục chấn thương. Mặc dù vậy, Giáo sư vẫn có thể phần nào yên tâm khi các trụ cột khác như Alex Oxlade-Chamberlain và Mathieu Debuchy đều đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng ra sân. Với việc đội hình không có quá nhiều sự xáo trộn, HLV Wenger dự kiến sẽ vẫn sử dụng bộ khung quen thuộc. Alexis Sanchez chắc chắn sẽ là cái tên được kỳ vọng nhất khi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal tại cúp FA năm nay với 3 bàn. Đồng thời, chính anh cũng là người tỏa sáng để giúp Pháo thủ có được chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Reading ở vòng bán kết. Trong khi đó, những Olivier Giroud, Mesut Ozil hay Aaron Ramsey cũng sẵn sàng để tạo nên bất ngờ.

Trong khi đó, Aston Villa cũng hành quân tới Wembley với nhiều tổn thất về lực lượng. Tuy nhiên những cầu thủ dính chấn thương nặng như Ciaran Clark, Chris Herd hay Libor Kozak không phải là trụ cột của đội bóng. Niềm hy vọng hàng đầu của Villa chắc chắn sẽ là Christian Benteke, người đã thăng hoa ở giai đoạn cuối với 12 bàn trong 14 trận đấu tại Premier League. Trong khi đó, hàng phòng ngự cũng là một điểm sáng của Aston Villa khi đã thi đấu chắc chắn hơn nhiều dưới thời HLV Tim Sherwood và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều khó khăn cho các chân sút của HLV Wenger.

Trận cầu Arsenal vs Aston Villa đêm nay sẽ là trận chung kết cúp FA thứ 19 của Pháo thủ, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Villa lọt vào trận đấu cuối cùng của giải đấu sau 15 năm và lần gần nhất họ bước lên ngôi vương cũng đã diễn ra từ mùa giải 1957-1958. Sự chênh lệch về đẳng cấp và lịch sử là rất lớn, chính vì thế Arsenal rõ ràng đang có cơ hội lớn để giành chiến thắng đêm nay. Đó có thể sẽ là một trận đấu khó khăn với thầy trò Wenger, tuy nhiên nếu thi đấu đúng sức thì Villa khó có thể là đối thủ xứng tàm với họ.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Coquelin, Cazorla – Ramsey, Ozil, Sanchez – Giroud.

Aston Villa (4-3-1-2): Given – Bacuna, Vlaar, Baker, Richardson – Westwood, Delph, Cleverley – Grealish – Agbonlahor, Benteke.

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Trực tiếp Crytal Palace vs Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X