Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vỡ mộng Europa League: Khác biệt giữa có và không Olivier Giroud

Chủ Nhật 06/05/2018 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thương vụ chuyển nhượng thường chỉ được đánh giá thành bại trọn vẹn về lâu về dài, nhưng với việc Arsenal bị Atletico Madrid loại khỏi Europa League, một câu hỏi sớm được đặt ra: Liệu rằng mọi chuyện có khác đi nếu Olivier Giroud vẫn còn ở đây?

Arsenal bán Giroud cho Chelsea là thương vụ sai lầm

Tiền đạo người Pháp phải ra đi trong tháng Một để dọn đường nhường chỗ cho quả bom tấn Aubamayeng, nhưng với việc cựu ngôi sao Dortmund không đủ điều kiện đăng ký thi đấu ở Europa League, Arsenal đã yếu đi trông thấy ở ngay mặt trận ưu tiên hàng đầu của họ trong mùa giải này.

Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn sau khi Arsenal bán Giroud bởi thương vụ đổi ngang Alexis Sanchez và Henrikh Mkhitaryan với Man Utd, cũng như việc bán Theo Walcott sang Everton.

Và với chấn thương rất không đúng lúc của tân binh người Armenia, Arsenal kết thúc vòng bảng Europa League với hàng tấn công bao gồm những Giroud, Walcott, Sanchez, Mesut Ozil và Alexandre Lacazette để chuẩn bị cho vòng bán kết với “tam tấu” Danny Welbeck, Ozil and Lacazette.

Arsenal ban Giroud va phai tra gia o Europa League hinh anh

Arsenal bán Giroud cho Chelsea có lẽ là thương vụ sai lầm của Pháo Thủ trong tháng Một

Không dự bị chất lượng, Arsenal trả giá đắt nhất ở Europa League

Arsene Wenger không tin tưởng những chân dự bị cho bộ ba đó, đến nỗi ông phải chờ tận phút 68 trận lượt về ở Wanda Metropolitano mới dám có sự thay đổi người đầu tiên, bất chấp số cơ hội nguy hiểm ít ỏi tạo ra trước khung thành đối phương xuyên suốt cả hai lượt.

Vấn đề là vậy, không chỉ việc Atletico sở hữu hàng phòng ngự kiên cố nhất Châu Âu với 32 trận giữ sạch lưới mùa giải này, thậm chí chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào trên sân nhà trong năm 2018, Arsenal thi đấu quá bế tắc bởi họ chẳng có nổi phương án B nào cho ra hồn.

Vụ Sanchez có thể thông cảm được khi níu giữ ngôi sao Chile là điều không thể, nhưng Walcott và đặc biệt Giroud rõ ràng là quyền lựa chọn của Arsenal, và sự thiếu thông suốt của nó đang được minh chứng sắc nét ra sao.

Với chỉ khoảng 40 triệu bảng nhận lại được từ bộ đôi này, họ đơn giản cũng đã tài trợ đáng kể cho bản hợp đồng kỷ lục 54 triệu bảng ký tên Aubameyang. Vụ làm ăn ngon lành? Mùa giải tới sẽ rõ hơn, nhưng qua hai tuần vừa rồi cho thấy Arsenal hoàn toàn có thể mơ về trận chung kết ở Lyon nếu Giroud và Walcott vẫn còn nơi đây.

Lacazette Atletico 1-0 Arsenal

Không phương án thay thế hữu hiệu, một mình Lacazette là không đủ cứu vãn trận thua Atletico 1-0 Arsenal và giấc mộng vô địch Europa League

Đơn cử tiêu biểu, Giroud có lẽ sẽ tăng cường hiệu quả tấn công cho Arsenal hơn hẳn một Lacazette lực bất tòng tâm, khi tinh thần chiến đấu đơn giản không thể bù trừ hạn chế thể chất. 180 phút đánh úp Atletico, Pháo Thủ tung ra đến 57 quả tạt cánh nhưng chỉ chuyển hóa thành công duy nhất một bởi trung phong cao 1m75 của họ, dần dà trở nên quá dễ đoán định và đối phó cho đại diện Tây Ban Nha.

Người đồng hương đàn anh mới phải khăn gói rời Emirates thì sao? Giroud ghi 3 bàn trong 6 trận vòng bảng Europa Legue và được công nhận như một siêu dự bị chất lượng khác biệt ở Premier League trong những năm qua. Đúng vậy, tiền đạo 31 tuổi cũng đang gây ấn tượng trong màu áo mới Chelsea, điều mà hàng xóm London kia thay vì bất ngờ nên nuối tiếc.

Bộ khung tấn công mới mẻ cho tân HLV Arsenal

Wenger chỉ chính thức ra đi sau mùa giải này, nhưng có cảm giác ông đã tập cho Arsenal một cuộc sống không có mình ngay từ tháng Một, với những quyết định quan trọng dường như được thống nhất bởi giám đốc điều hành Ivan Gazidis và tân giám đốc tuyển trạch Sven Mislintat.

Arsenal vo mong Europa League Khac biet giua co va khong Olivier Giroud hinh anh 3

Arsenal bán Giroud và Sanchez, để giờ đây là bộ ba tấn công trụ cột trong tay tân HLV kế nhiệm Arsene Wenger

Bên cạnh những cái tên liên quan nêu trên, một điểm nhấn đáng chú ý không kém trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sôi động hơn thường lệ vừa rồi của Arsenal chính là bản hợp đồng được gia hạn của Mesut Ozil với mức lương kỷ lục 350 ngàn bảng/tuần.

Đổ lỗi thất bại trước Atletico cho một mình Ozil là không công bằng, nhất là khi anh kiến tạo nhiều cơ hội hơn bất cứ đồng đội hay đối thủ nào ở Wanda Metropolitano, vấn đề tiền vệ người Đức phải hiểu rằng sự kỳ vọng theo kèm phán xét đặt vào anh giờ đây đã tăng tiến muôn phần như lẽ đương nhiên, trong khi anh cũng đâu phải xuất sắc gì mấy ở hầu hết những trận đánh lớn của Arsenal.

Arsenal gục ngã trước Atletico Madrid: Chẳng có cái kết đẹp cho câu chuyện tình
Bóng đá cũng như cuộc sống, chẳng phải lúc nào những cố gắng cũng mang về cái kết có hậu. Arsene Wenger chia tay Europa League, chia tay Arsenal trong một ngày...

Những động thái nhân sự trong tháng Một vừa rồi cũng định hình di sản kế thừa cho vị tân HLV ngồi vào ghế nóng Emirates mùa hè này, với bộ ba trụ cột mở màn cho triều đại mới sẽ bao gồm Ozil, Aubameyang và Mkhitaryan, những ngôi sao chuẩn bị bước vào tuổi 30 và còn hợp đồng dài hạn.

Giroud và Sanchez, hai cây săn bàn chủ lực Arsenal từ năm 2012 đều đã ra đi đồng thời, để lại bộ khung mới mẻ này như nền tảng cốt lõi cho sức mạnh tấn công của Pháo Thủ trong những năm sắp tới. Thành bại của tam tấu này cũng sẽ chính là thành bại của “Người được chọn” thay thế Arsene Wenger.

Arsenal bán Giroud, đúng hay sai?

Góc Chelsea: Giroud – Bản hợp đồng… bất bình thường
Thoạt nhìn, thương vụ Chelsea chiêu mộ Olivier Giroud hoàn toàn bình thường và được ủng hộ khi một đội bóng lớn củng cố lực lượng bằng một tiền đạo với chất...
Góc Chelsea: Nếu Morata có thể, hãy học cách tịt ngòi như Giroud!
Tiền đạo người Pháp tiếp tục có thêm một trận đấu vô duyên trước khung gỗ trận Chelsea vs Crystal Palace nhưng rồi công bằng hơn cho anh, đó vẫn là một màn...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X