Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và vấn đề Wenger: Cuộc nội chiến bắt đầu

Chủ Nhật 01/05/2016 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiếp nối bộ phim bom tấn “Nội chiến siêu anh hùng” đang làm mưa làm gió tại các phòng chiếu khắp thế giới thì ở giải Ngoại hạng Anh cũng vừa xuất hiện một cuộc nội chiến rất đáng chú ý giữa các CĐV Arsenal về vấn đề đi hay ở của HLV Wenger.

Dù cho đã bị loại ở tất cả các đấu trường cúp và cũng chính thức phải nói lời chào tạm biệt với chiếc cúp vô địch Premier League từ vòng đấu trước song Arsenal vẫn chưa thể kê cao gối chờ mùa giải kết thúc. Cũng như mọi năm, đội bóng thành London đang ở trong cuộc đua giành một tấm vé dự Champions League cực kỳ khốc liệt. Trong trường hợp Man United toàn thắng trong cả 4 trận còn lại của mùa giải, đồng thời Pháo thủ thảm bại trong trận cầu sinh tử trên sân Etihad với Man City thì họ sẽ bị đánh bật khỏi top 4, lần đầu tiên sau 19 năm.

Vấn đề là các Gooners hiện giờ chẳng mấy quan tâm đội bóng của họ có được tham dự sân chơi danh giá nhất của bóng đá châu Âu hay không. Bởi từ lâu Arsenal đã chẳng thể giành nổi một chức vô địch danh giá bất luận tiềm lực của đội bóng ngày càng trở nên mạnh mẽ. Cũng đã 12 năm trôi qua rồi mà đội chủ sân Emirates chưa bổ sung thêm bất kỳ chiếc cúp Premier League nào vào phòng truyền thống của đội bóng.
NHM Arsenal doi sa thai HLV Wenger
HLV Wenger vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ NHM

Rõ ràng các CĐV của họ chẳng thể kiên nhẫn thêm được nữa. Hai hội CĐV lớn nhất của Pháo thủ là REDaction và Black Scarf Movement vừa kết hợp lại để tạo nên một làn sóng phản đối HLV Wenger cực kỳ mạnh mẽ ở trận đấu Arsenal 1-0 Norwich vừa qua. Khi đồng hồ điểm sang phút thứ 12, rất nhiều khán giả tại sân Emirates đã đứng dậy, giương cao nhiều biểu ngữ hướng về phía HLV Wenger với những thông điệp khác nhau nhưng đều có chung một khẩu hiệu là “Đã đến lúc phải thay đổi”.

Đáng ngạc nhiên là trong thời khắc đó, có hàng ngàn CĐV Arsenal cũng đứng dậy, nhưng là để hát vang những câu ca quen thuộc như “chúng tôi yêu Arsenal” hay đặc biệt hơn là “trên đời chỉ có duy nhất một Arsene Wenger mà thôi”. Bên cạnh đó, xen lẫn giữa những tấm băng rôn hoành tráng mang thông điệp phản đối HLV Wenger cũng có nhiều khẩu hiệu ủng hộ chiến lược gia người Pháp như “Tự hào về Arsene, xấu hổ với các “cổ động viên” hay “Nỗi đau chỉ là nhất thời, Arsene mới là mãi mãi”.
Dư âm Arsenal 1-0 Norwich: Những cảm xúc mục nát
Hôm nay, The Gunner đã thắng trong trận Arsenal 1-0 Norwich nhưng khán đài Emirates thì vẫn có rất nhiều ghế trống. Còn đa số những người đến sân đều cầm trên...

Fan Arsenal ung ho Wenger
Nhưng vẫn còn rất nhiều người ủng hộ và đặt niềm tin vào HLV Wenger

Những hành động của các CĐV Pháo thủ trên khán đài cũng phản ánh rõ nét chính hình ảnh của Arsenal ở mùa giải năm nay: một tập thể thi đấu thiếu ổn định, thiếu quyết đoán do không có một thủ lĩnh thực sự. Hàng công Arsenal thi đấu như những đứa trẻ dù trước mặt họ chỉ là một Norwich nhỏ bé với nhiều cầu thủ trình độ chuyên môn không cao. Suốt hiệp một, đội bóng Bắc London là những người làm chủ hoàn toàn trận đấu nhưng không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích. Theo chiều dài trận đấu, các cơ hội của The Gunners cũng ít dần đi và bước sang hiệp hai thì họ chỉ còn biết cách tìm đường vào khung thành của Ruddy từ những cú sút xa.

Đến phút 56, HLV Wenger có sự thay đổi người đầu tiên khi đưa Welbeck vào sân thay cho sao trẻ Alex Iwobi. Một lần nữa, những tiếng la ó bắt đầu nổi lên khắp sân Emirates bởi Iwobi đã đóng góp rất nhiều cho lối chơi chung của đội bóng còn người đáng bị thay ra là Giroud thì vẫn ở trên sân. Tiền đạo người Pháp thi đấu như người vô hình trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân và đây cũng chẳng phải là điều khiến các CĐV ngạc nhiên bởi Giroud đã tịt ngòi tới 14 trận trước đó.
Wenger chang he to ra hoi loi du Arsenal lien tuc trang tay
Nếu NHM Arsenal không phản ứng tiêu cực hơn, lẽ dĩ nhiên HLV Wenger vẫn sẽ tại vị ở mùa giải tiếp theo

Thế nhưng, quyết định sử dụng nhân sự của HLV Wenger bất ngờ phát huy tác dụng khi Giroud làm tường chính xác để Welbeck ngả bàn đèn đẹp mắt đánh bại Ruddy chỉ ba phút sau khi có mặt trên sân. Dường như sự thay đổi người xuất sắc đó của chiến lược gia người Pháp đã thu hút được khá nhiều CĐV chuyển sang “phe Wenger”. Bởi đến phút 78 của trận đấu, những tấm băng rôn phản đối ông đã thưa thớt đi hẳn.

Phần đông CĐV của Arsenal đều đang chê trách hệ thống chiến thuật có phần lỗi thời của HLV Wenger. Họ cũng rất không hài lòng với thái độ “hà tiện” của chiến lược gia người Pháp trên thị trường chuyển nhượng. Thế nhưng có thể thấy rõ hiện NHM Pháo thủ vẫn đang đứng giữa hai dòng nước về chuyện đi hay ở của “giáo sư”. Và điều đó chỉ càng làm cho chiếc ghế của nhà cầm quân 66 tuổi thêm vững chắc hơn. Bởi khi mà chính các Gooners vẫn còn đang phân vân không biết nên theo phe nào trong cuộc nội chiến màu đỏ trắng này thì họ khó có thể đòi hỏi BLĐ Arsenal đưa ra bất kỳ động thái gì về tương lai của vị HLV thành công nhất lịch sử CLB. Nếu NHM Arsenal không thể tổ chức được một cuộc phản đối rầm rộ hơn thì e rằng khó có sự thay đổi nào trên băng ghế huấn luyện của Pháo thủ ở mùa giải tới.
HLV Wenger cay cú sau thắng lợi trước Norwich
(Bongda24h.vn) - Mặc dù giành chiến thắng 1-0 trước Norwich nhưng HLV Wenger không thể hài lòng bởi các CĐV trên sân Emirates liên tục đòi sai thải ông.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X