Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và lời nguyền với tấm băng đội trưởng

Thứ Năm 19/01/2017 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Per Mertesacker vẫn chưa được ra sân phút nào cho Arsenal kể từ khi được giao lại tấm băng đội trưởng từ tháng Tám năm ngoái, chủ yếu do phải vật lộn với chấn thương. Nhưng ngay cả khi lành lặn, anh cũng khó cạnh tranh với Koscielny và Mustafi. Như vậy, kể từ khi Viera rời sân Emirates, Pháo thủ vẫn chưa có một đội trưởng thành công và gắn bó với đội bóng lâu dài.

Thierry Henry, 2005-07
Henry Scholes
Henry khởi nguồn cho lời nguyền đội trưởng tại Arsenal

Sau khi Viera ra đi, chiếc băng đội trưởng nghiễm nhiên thuộc về Henry, sát thủ số một trong lịch sử CLB. Mùa giải đầu tiên, mọi thứ trôi qua khá êm đẹp khi cầu thủ người Pháp đã ghi được 27 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League và giúp Arsenal lọt vào tới chung kết Champions League. Nhưng ở mùa giải sau đó, anh liên tiếp gặp phải những chấn thương, chỉ ra sân được 17 lần tại giải Ngoại hạng Anh và chuyển sang Barcelona vào mùa hè.

William Gallas, 2007-08
Gallas là một trung vệ tốt nhưng không phải là một thủ quân tài ba. Sau trận hòa với Birmingham vào tháng 2/2008, cơ hội vô địch của Arsenal gần như chấm dứt. Chứng kiến đội nhà bị thổi phạt đền ở phút cuối trận đấu đó, Gallas không kiềm chế được mình và đạp thẳng vào tấm pano quảng cáo. Tan trận, anh cũng chẳng buồn động viên đồng đội mà ngồi sụp xuống sân khóc lóc như một đứa trẻ. Đến tháng 11 cùng năm, Gallas đã bị tước băng đội trưởng vì công khai chê bai các đồng đội “không đủ dũng cảm để chiến đấu”.
Arsenal ra quyết định bất ngờ với người thừa
Khi mọi chuyện với những ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil còn đang rất mơ hồ, chí ít thì NHM Pháo Thủ đã có thể yên tâm về tương lai của trung vệ đội...

Cesc Fabregas, 2008-11
Fabregas Arsenal
Phong độ của Fabregas đi xuống thê thảm trong năm cuối cùng giữ băng đội trưởng Arsenal

Trong một đội hình tập hợp nhiều cầu thủ trẻ, Fabregas đã được lựa chọn nắm băng thủ quân của Arsenal khi mới chỉ 21 tuổi. Nhưng ngay lập tức, anh bị chấn thương 4 tháng dù sau đó cũng kịp trở lại để đưa Arsenal vào top 4. Mùa giải tiếp theo, ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu thăng hoa với 19 bàn thắng trên mọi mặt trận và tạo ra tới 15 pha kiến tạo chỉ riêng tại Premier League. Tuy nhiên, cơ hội vô địch của Pháo thủ đã tan vỡ khi F4 gặp phải chấn thương khá nặng vào giai đoạn tháng 3.

Ở mùa giải sau đó, trái tim của Fabregas đã hướng về mái nhà xưa Nou Camp. Điều đó khiến cho phong độ của cầu thủ người Tây Ban Nha trong màu áo Arsenal bị giảm sút nghiêm trọng. Đến mùa hè năm 2011, đội bóng thành London buộc phải để tiền vệ sinh năm 1987 ra đi với mức giá 29 triệu euro.

Robin van Persie, 2011-12
Đây là một lựa chọn khá logic của HLV Wenger nhưng đồng thời nó cũng là một động thái nhằm hy vọng sẽ giữ chân được tiền đạo người Hà Lan ở lại sân Emirates lâu dài. Van Persie đáp lại tấm chân tình của “giáo sư” bằng cách tỏa sáng rực rỡ, ghi 37 bàn trên mọi mặt trận và giúp Pháo thủ giật chiếc vé tham dự Champions League. Tuy vậy, anh đã rời sân Emirates để gia nhập Man United ngay sau mùa giải thành công nói trên, đơn giản bởi muốn tìm kiếm vinh quang mà không bao giờ được đáp ứng ở Arsenal.

Thomas Vermaelen, 2012-14
Trung vệ người Bỉ đã được tưởng thưởng chiếc băng đội trưởng sau màn khởi đầu khá tốt trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, do áp lực đè lên vai quá nặng nề nên những màn trình diễn của Vermaelen sau đó không được như ý. Anh thậm chí còn bị HLV Wenger loại khỏi đội hình xuất phát vào đầu năm 2013 và gần như không có cơ hội ra sân ngay cả khi lành lặn ở mùa giải tiếp theo. Khi Barcelona đồng ý trả 15 triệu bảng để có Vermaelen, Arsenal đã gật đầu mà chẳng cần phải suy nghĩ.

Mikel Arteta, 2014-16
Arteta là một sự lựa chọn an toàn của chiến lược gia người Pháp. Tiền vê người TBN dạn dày kinh nghiệm và không có ý định rời khỏi sân Emirates trong những năm cuối sự nghiệp. Tiếng nói của Arteta cũng rất được tôn trọng trong phòng thay đồ. Đáng tiếc là các chấn thương liên miên đã khiến Arteta gần như không có mấy thời gian ra sân thi đấu trong quãng thời gian làm đội trưởng Pháo thủ. Tính ra, cầu thủ 34 tuổi chỉ có 16 lần ra sân trong hai năm cuối sự nghiệp, phần lớn trong số đó là từ ghế dự bị.

Per Mertesacker là nạn nhân tiếp theo?
Arsenal va loi nguyen voi tam bang doi truong hinh anh 4
Mertesacker chưa được ra sân phút nào ở mùa giải này vì chấn thương

Mertesacker được thông báo sẽ nắm giữ tấm băng đội trưởng của Arsenal mùa này cho dù anh đã bị rách dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu hết giai đoạn lượt đi. Điều đó đồng nghĩa rằng đội bóng thành London đã có tới 4 mùa giải liên tiếp không có một đội trưởng đá chính thường xuyên. Wenger vẫn đánh giá Mertesacker rất cao và đã quyết định gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Đức thêm một năm. Tuy nhiên, đến cả khả năng cạnh tranh vị trí trong đội hình chính thức của Mertesacker là cực thấp, nói gì đến chỉ huy đồng đội trên sân. Chẳng biết đến bao giờ, lời nguyền đội trưởng tại Arsenal mới bị hóa giải.
“Wenger đã tạo ra những người đàn ông tại Arsenal”
Laurent Koscielny tin rằng Arsene Wenger đã biến các cầu thủ Arsenal trở thành những người đàn ông sau 20 năm dẫn dắt CLB.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X