Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và lối mòn tháng 11: Như một thước phim buồn chiếu lại

Thứ Sáu 22/01/2016 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trận hòa, một trận thua trong ba trận liên tiếp đã khiến cho Arsenal rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League 2015-2016. Người ta đổ lỗi việc Pháo thủ sa sút vì chấn thương, vì tài thao lược kém cỏi của HLV Arsene Wenger… Việc Arsenal sa sút trong tháng 11 là câu chuyện đã diễn đi, diễn lại với họ trong suốt một thập kỷ qua.

Trong tháng 11 vừa qua, Arsenal sa sút thậm tệ khi chỉ giành được 2 điểm trên 9 điểm tối đa. Cụ thể, đoàn quân của HLV Arsene Wenger không thể giành nổi một trận thắng nào, chỉ có hai trận hòa trước Tottenham, Norwich và thua muối mặt trước West Brom. Cách đây 3 vòng, Pháo thủ còn cùng với Man City ung dung chia sẻ ngôi đầu, nhưng giờ đây họ lại rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Cũng từ đây, mục tiêu chinh phục danh hiệu Premier League 2015-2016 của đội chủ sân Emirates lại bị đặt một dấu hỏi lớn trong bối cảnh có quá nhiều vấn đề đang bủa vây họ.

Arsenal va loi mon thang 11 Nhu mot thuoc phim buon chieu lai hinh anh
Arsenal thường sa sút vào tháng 11

Nếu xem bóng đá là trò chơi thử tính kiên nhẫn thì các Gooner đã nhiều lần phát điên khi hết lần này đến lần nọ bị Arsenal phản bội niềm tin. Hồi đầu mùa, đoàn quân của HLV Arsene Wenger hừng hực khí thế với mục tiêu làm bá chủ Giải ngoại hạng. Tuy nhiên, trận thua tan tác trước West Ham ngay ở trận mở màn đã khiến cho tất cả phải lắc đầu ngán ngẩm với phong độ thi đấu của Pháo thủ. Trong tháng 10, Arsenal lại thắp lên niềm tin cho NHM khi giành tới 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận, đại thắng liên tiếp những đội bóng khó chơi như M.U, Everton.

Nhưng giờ đây, kết quả thi đấu kém cỏi ở tháng 11 đã khiến cho giấc mơ giành chức vô địch Ngoại hạng của Arsenal càng trở nên xa vời. Hiện tại, khoảng cách giữa Pháo thủ và đội dẫn đầu Man City chỉ là 2 điểm, song trước mắt thầy trò HLV Arsene Wenger cần phải giải quyết quá nhiều vấn đề, đặc biệt là bài toán lực lượng. Cơn bão chấn thương một lần nữa biến Emirates trở thành bệnh viện với sự vắng mặt của nhiều trụ cột như Wilshere, Rosicky, Welbeck, Walcott, Coquelin và mới nhất là Sanchez.

Thống kê: Tháng 11 của Arsenal bết bát như thế nào!
(Bongda24h.vn) - Thầy trò HLV Wenger đã trải qua một tháng 11 thảm họa với liên tiếp những trận đấu thiếu thuyết phục.

Chấn thương của Sanchez đang khiến cho nội bộ của Arsenal trở nên nháo nhác. HLV Wenger bị chỉ trích rất nhiều vì liên tục bắt Sanchez cày ải không ngừng. Trong khi đó, Giáo sư lại một mực bênh vực bản thân khi khẳng định “Sanchez chấn thương không phải lỗi của tôi. Tôi chỉ làm tất cả những điều có lợi cho đội bóng

”. Tất nhiên, đó chỉ là những lời bào chữa để tự bảo vệ bản thân của Wenger. Các Gooner chắc chắn đã chắn ngắt với những gì mà đội bóng đang trải qua và cũng từ đây cũng có ý kiến cho rằng đã đến lúc Giáo sư nên thoái vị.

Trên thực tế, sự bảo thủ của Wenger là nguyên nhân chính khiến Arsenal phải đối mặt với bão chấn thương. Điều đó thể hiện từ việc không mua sắm trong phiên chợ Hè 2015 cho tới quyết định sử dụng Sanchez trong trận Norwich 1-1 Arsenal bất chấp tuyển thủ Chile đã gặp phải vấn đề gân khoeo từ trước đó. Điều đáng buồn thay, thành tích thi đấu kém cỏi trong tháng 11 là lối mòn mà Pháo thủ đã gặp phải trong suốt một thập kỷ qua. Chu kỳ của Arsenal là thăng hoa trong giai đoạn đầu, đạt đỉnh vào tháng 10, chấn thương và sa sút phong độ vào tháng 11 và sau đó lại vực dậy vào cuối mùa.

Arsenal sa sut hinh anh 2
Sự bảo thủ của Wenger khiến cho Arsenal đang đối mặt với muôn vàn nỗi lo

Theo thống kê, Arsenal giành được điểm số trung bình trong tháng 10 là 2,13 điểm/trận. Nhưng ngay sau đó, họ lại sa sút phong độ đáng trách trong tháng 11 với điểm số 1,59 điểm/trận. Giai đoạn tháng 3, tháng 4, Pháo thủ dần lấy lại được tinh thần với số điểm trung bình là 2,22 và 2,1 điểm/trận. Tuy nhiên, sự bất ổn về mặt phong độ đều khiến cho họ phải lỗi hẹn với chức vô địch.

Kết quả mà Arsenal đang trải qua trong tháng 11 như một thước phim buồn chiếu đi, chiếu lại trong suốt một thập kỷ qua. Họ đều khởi đầu mùa giải với một khí thế hừng hực nhưng đều sa sút phong độ trong những khúc cua quan trọng. Nhìn chung, kết quả tồi tệ trên đều đến từ khả năng chiến lược kém cỏi, tính cách bảo thủ của HLV Arsene Wenger trong việc mua sắm cầu thủ. Với những gì đã diễn ra, rất có thể một lần nữa mùa giải 2015-2016 chứng kiến sự thất bại của Arsenal trong mục tiêu hướng tới chức vô địch. Phải chăng, đã đến lúc Wenger nên nghỉ ngơi?

Xem thêm video Norwich 1-1 Arsenal (Vòng 14 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X