Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal từng suýt bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Petr Cech

Thứ Bảy 23/01/2016 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cech là một trong những cái tên xuất sắc nhất của Arsenal ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Pháo thủ suýt nữa đã bỏ lỡ cơ hội ký hợp đồng với thủ thành người Séc bởi HLV Wenger quá tin tưởng vào Ospina.

Arsenal tung suyt bo lo co hoi chieu mo Petr Cech hinh anh
Cech đang là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Arsenal
Sau khi không thể chiếm được suất đá chính từ tay thủ môn trẻ Thibaut Courtois, Petr Cech đã buộc phải rời sân Stamford Bridge sau 11 năm gắn bó. Chelsea đã để cho thủ thành người Séc tự do lựa chọn bến đỗ mới như một lời tri ân cuối cùng dành cho anh. Cech không muốn chuyển thành phố vì ảnh hưởng đến gia đình. Do vậy, điểm đến của thủ thành 33 tuổi là hàng xóm của The Blues – Arsenal. Có lẽ, Chelsea sẽ phải rất tiếc nuối với quyết định này bởi họ đã gián tiếp tăng cường sức mạnh cho đại kình địch cùng thành phố và giúp đội bóng này trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League năm nay.

Sự có mặt của Cech giúp cho hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Arsenal trở nên cực kỳ vững chắc. Không chỉ được đánh giá cao nhờ phản xạ hơn người, thủ thành người Séc còn được biết đến với kỹ năng chỉ huy hệ thống phòng ngự thượng thừa. John Terry cho rằng Cech sẽ mang về khoảng 12-15 điểm cho đội bóng trong một mùa giải. Và cho tới thời điểm này, nhận định của đội trưởng Chelsea là hoàn toàn chính xác. Thậm chí, những đóng góp của thần gác đền sinh năm 1982 còn vượt qua cả số điểm mà Terry đưa ra.
Trước vòng 23 Premier League: Derby rực lửa thành London
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Chelsea sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại cũng gặp những đối thủ không hề dễ...
Dẫu vậy, Arsenal suýt nữa đã không có được sự phục vụ của thủ thành 33 tuổi này. Bởi HLV Wenger quá tin tưởng vào David Ospina, thủ môn đã chơi khá tốt ở mùa giải năm ngoái mặc cho chiều cao của anh không thuận lợi để thi đấu tại Premier League. Trong bài phát biểu mới đây, “giáo sư” đã chia sẻ về quyết định được coi là khó khăn bậc nhất trong sự nghiệp của ông.

“Đó là một quyết định rất, rất khó khăn với tôi vì tôi đánh giá cực cao Ospina. Theo quan điểm của tôi, cậu ấy là một thủ môn rất có tiềm năng nhưng chưa được mọi người công nhận, đặc biệt là ở Anh. Tuy nhiên, tôi không thể bỏ qua cơ hội được sở hữu một thủ môn chất lượng như Cech. Nếu tôi không ký hợp đồng với Cech, rõ ràng là tôi đã mắc một sai lầm lớn. Cậu ấy luôn giữ được sự bình tĩnh đáng kinh ngạc. Cậu ấy cũng có khả năng giao tiếp tốt, cắt bóng hiệu quả và dường như thấy được mọi thứ sắp diễn ra trên sân.”

Xem video tổng hợp những pha cứu thua của Cech ở trận Arsenal 0-0 Liverpool hồi đầu mùa:

Xuân Phong
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X