Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal từng để vuột mất Pique

Thứ Năm 30/09/2010 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mới đây, trung vệ của Barcelona đã lên tiếng thừa nhận về việc Arsenal từng có ý định ký hợp đồng với mình khi anh còn khoác áo đội trẻ của đội bóng xứ Catalan.

Cầu thủ 23 tuổi này vừa xuất bản cuốn tự truyện mang tên “sự trở về của những chuyến đi” bằng tiếng Tây Ban Nha. Cuốn sách này vẫn chưa có phiên bản tiếng Anh và theo tiết lộ của nhật báo Mundo Deportivo, nội dung cuốn tự truyện chủ yếu xoay quanh cuộc sống và sự nghiệp của Pique trong giai đoạn thi đấu cho Manchester United từ năm 2004 đến 2008.

M.U đã không phải mất một khoản phí chuyển nhượng nào vì Gerard Pique khi đó còn quá trẻ (mới 17 tuổi) để ký một hợp đồng chuyên nghiệp thực sự. Trong hai năm đầu tiên tại Old Trafford, Pique đã có những tiến bộ rõ rêt trước khi được đội bóng nước Anh cho Real Zaragoza mượn mùa bóng 2006-2007. Sau khi trở lại, trung vệ này chỉ được ra sân vỏn vẹn chín lần trong màu áo đỏ trước khi quyết định về lại mái nhà xưa Nou Camp, nơi anh giành thêm được tám danh hiệu nữa, với chỉ 5 triệu euro, cái giá khá bèo so với giá trị hiện tại của mình.

Đồng thời, tạp chí Tây Ban Nha cũng tiết lộ thêm rằng Arsene Wenger từng rất muốn đưa Gerard Pique rời Nou Camp, nhưng đã thất bại trước Sir Alex Ferguson trong thương vụ này. Hẳn khi đó Giáo sư đã cảm thấy vô cùng tiêc nuối khi không thể chiêu mộ thành công hậu vệ trẻ đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, cùng thời điểm đó, Arsenal lại rất may mắn khi thuyết phục Cesc Fabregas rời bỏ La Masia để gia nhập hàng ngũ pháo thủ. Không thể có được Pique nhưng bù lại, Arsenal đang sở hữu một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới dù tuổi đời còn rất trẻ.

Pique, người đồng đội cũ của Fabregas tại La Masia trước đây, cũng đang tiến bộ một cách nhanh chóng và trở thành một trong những trung vệ hàng đầu. Vào thời điểm hiện tại, việc Arsenal mong muốn có được chữ ký của Pique là điều gần như không thể khi đội bóng xứ Catalan luôn có thói quen trói chặt các công thần của mình bằng những điều khoản phá vỡ hợp đồng không tưởng. Trong trường hợp của trung vệ người Tây Ban Nha, bất cứ đội bóng nào muốn mua cầu thủ này sẽ phải chi từ 50 tới 150 triệu euro, được ghi rõ trong bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2014 giữa Pique và Barcelona.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X