Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước thềm chuyển nhượng: Chờ “bom tấn” trung phong

Thứ Năm 18/06/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự khác biệt từ vị trí “số 9” nhiều khả năng sẽ trở thành yếu tố quan trọng giúp cho hàng công Arsenal thi đấu hiệu quả hơn trong mùa giải năm sau.

Trên thực tế, lối chơi của Pháo thủ đã xuất hiện nhiều thay đổi đáng kể ở giai đoạn lượt về mùa giải vừa rồi. Từ một đại diện tiêu biểu cho trường phái tấn công ban bật, phối hợp nhóm, đội bóng thành London đã chấp nhận chuyển sang vận hành một lối đá thiên về phòng ngự phản công có phần thực dụng hơn đồng thời đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng giúp cho thầy trò HLV Wenger thực hiện được cú bứt phát ngoạn mục để giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2014/2015 đồng thời đoạt luôn danh hiệu FA Cup.

Hang cong Arsenal can phai bo sung them tien dao hinh anh
Hàng công Arsenal vẫn đang thiếu đi một trung phong cắm thực sự hiệu quả

Cần phải nhấn mạnh rằng, việc sử dụng một đội hình tương đối thấp, đôi khi sẵn sàng chấp nhận nhường quyền kiểm soát thế trận cho đối phương đã phần nào giúp cho hàng thủ Arsenal hạn chế được đáng kể những yếu điểm trong khả năng phòng ngự từ xa. Mặt khác, đối với các tiền đạo sở hữu khả năng bứt tốc cực kỳ hiệu quả bên phía đội bóng chủ sân Emirates như Sanchez, Welbeck hay Walcott… những khoảng trống cũng xuất hiện một cách thường xuyên hơn, giúp cho các cầu thủ này dễ dàng phát huy tối đa năng lực của mình. Bên cạnh đó, một lối chơi giàu tính trực diện hơn cũng giúp cho Pháo thủ giảm tải được những nguy cơ bị “phản đòn” từ phía đối phương.

Mặc dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, khi mà hàng công Arsenal vào thời điểm hiện tại vẫn đang thiếu đi một trung phong cắm đích thực, đồng nghĩa rằng những tình huống tấn công bên phía đội bóng thành London cũng dễ dàng rơi vào trạng thái gặp bế tắc. Về mặt lý thuyết, cả Giroud lẫn Welbeck đều là những “số  9” thuần túy, có thể đảm nhiệm vai trò mũi nhọn chủ lực trên tuyến đầu. Thế nhưng, cũng không khó để nhận ra rằng khả năng dứt điểm kém hiệu quả chính là nhược điểm đáng kể nhất của bộ đôi ngôi sao vừa nêu trên. Thời điểm hiện tại, phần lớn những ý kiến từ phía giới chuyên môn đều khẳng định HLV Wenger cần phải gấp rút chiêu mộ thêm ít nhất một chân sút thực sự “có máu mặt” ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, qua đó hoàn thiện đội hình Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới 2015/2016.

Thực tế cho thấy, cả hai bản hợp đồng đình đám mà ban lãnh đạo đội bóng thành London đã thực hiện trong những mùa giải gần đây là Mesut Oezil (42,5 triệu bảng) và Alexis Sanchez (35 triệu bảng) đều có thể nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng rực rỡ tại sân Emirates. Mùa giải vừa qua, Sanchez chính là tiền đạo thi đấu hiệu quả nhất trong đội hình Pháo thủ với tổng cộng 24 bàn thắng trên mọi đấu trường. Cá nhân Oezil, mặc dù phải trải qua giai đoạn dính chấn thương dài hạn nhưng sau thời điểm bình phục trở lại, ngôi sao người Đức cũng thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng để rồi nhanh chóng trở thành “hạt nhân” quan trọng trong lối chơi của Arsenal. Đương nhiên, điều này cũng đem lại những cơ sở nhất định để các CĐV đội bóng chủ sân Emirates sớm tin tưởng vào một “quả bom tấn” tiếp theo ở vị trí trung phong cắm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Hang cong Arsenal can phai bo sung them tien dao hinh anh 2
Oezil và Sanchez chính là những bản hợp đồng "bom tấn" hết sức thành công của Pháo thủ trong hai mùa giải gần nhất

Dễ dàng nhận thấy, đa số các tiền đạo trong đội hình Arsenal hiện giờ đều là mẫu cầu thủ có xu hướng chơi dạt biên nhiều hơn (Sanchez, Welbeck, Chamberlain…). Ngay cả Welbeck, khi còn khoác áo M.U cũng thường xuyên được bố trí đá khá rộng nhằm tận dụng tối đa khả năng bứt tốc hiệu quả cũng như nền tảng thể lực dồi dào của mình. Đánh giá ở một phương diện nào đó, trong trường hợp đội bóng thành London có thể sở hữu thêm một “số 9” đích thực, đồng nghĩa rằng thầy trò HLV Wenger cũng tìm thấy nhiều giải pháp hơn cho những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Khoảng thời gian vừa qua, lần lượt nhiều cái tên đình đám như Higuain, Benzema, Cavani, Mandzukic… đã liên tục xuất hiện trên khắp các mặt báo châu Âu như những mục tiêu quan trọng mà ban lãnh đạo Arsenal đang quyết tâm theo đuổi. Cũng không khó để nhận thấy rằng đây đều là những chân sút thượng thặng đã khẳng định được đẳng cấp và hoàn toàn đủ sức trở thành lời giải xứng đáng dành cho bài toán trung phong trên hàng công Arsenal. Hai năm trước, HLV Wenger từng mang về sân Emirates một trong những “số 10” xuất sắc nhất thế giới. Cách đây gần một năm, tiếp tục là một tiền đạo chạy cánh hàng đầu châu Âu cập bến Pháo thủ. Do đó, chẳng có lý do gì để người hâm mộ Arsenal không thể chờ đợi vào sự xuất hiện của một chân sút “bom tấn” ở “phiên chợ hè” năm nay.

Xem thêm video Arsenal nhận danh hiệu vô đich FA Cup 2014-2015 tưng bừng


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X