Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước thềm chung kết FA Cup: Đi tìm lời giải từ Walcott

Thứ Năm 28/05/2015 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh hàng công Arsenal đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nặng nề trước thềm trận chung kết FA Cup thì cái tên Theo Walcott hoàn toàn có thể trở thành lời giải dành cho thầy trò HLV Wenger.

Cuối tuần vừa rồi, đội bóng thành London đã khép lại Premier League 2014/2015 bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước West Brom. Dễ dàng nhận thấy rằng, cái tên nổi bật nhất bên phía Pháo thủ, không ai khác chính là tiền đạo Theo Walcott với một cú hat-trick vào lưới đối phương. Trong một ngày được HLV Wenger tin tưởng bố trí chơi cao nhất trên hàng công Arsenal, cầu thủ người Anh đã không làm phụ lòng “Giáo sư” và tỏa sáng rực rỡ để góp phần vào thắng lợi chung cuộc của đội nhà. Rõ ràng, sau khoảng thời gian phải nghỉ dưỡng thương dài hạn, Walcott đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là cơ sở để người hâm mộ Pháo thủ tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp dành cho thầy trò HLV Wenger trong trận chung kết FA Cup gặp Aston Villa sắp diễn ra vào cuối tuần này.

Arsenal truoc them chung ket FA Cup Di tim loi giai tu Walcott hinh anh
Walcott xứng đáng được trao cơ hội trong trận chung kết FA Cup

Theo như những thông tin mới nhất, bộ phận y tế Arsenal đã xác nhận Danny Welbeck dính chấn thương và không thể kịp bình phục để tham dự cuộc đối đầu gặp Aston Villa. Đồng nghĩa rằng, đội bóng thành London cũng chỉ còn duy nhất Olivier Giroud cho vị trí trung phong cắm trên tuyến đầu. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, phong độ của ngôi sao người Pháp đang trở nên sa sút nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Thống kê cho thấy, kể từ đầu tháng 4 đến giờ, Giroud đã tịt ngòi trong vòng 8 trận liên tiếp, một sự trái ngược hoàn toàn so với khoảng thời gian tiền đạo 28 tuổi này thi đấu thăng hoa khi mới trở lại sau chấn thương. Nói một cách chính xác hơn nữa thì HLV Wenger cũng khó lòng có thể xem Giroud là giải pháp lựa chọn mang tính lâu dài dành cho hàng công đội bóng chủ sân Emirates.

Trong bối cảnh trên, việc Walcott bất ngờ thi đấu chói sáng đang thực sự mở ra cho “Giáo sư” những phương án chiến thuật mới. Phải thừa nhận rằng ngôi sao người Anh vốn dĩ cũng không phải một trung phong cắm thuần túy. Thay vào đó, Walcott vẫn thường được biết đến như một cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ bứt phá thuộc vào loại khủng khiếp bậc nhất châu Âu. Chính bởi vậy, trong trường hợp để chân sút 26 tuổi đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng công, Arsenal sẽ phải chấp nhận thực tế rằng họ sẽ khó lòng duy trì một sức ép ổn định về phía phần sân đối phương. Đơn giản, bởi vì Walcott không chỉ tập trung hoạt động trong khu vực cấm địa mà còn sẵn sàng di chuyển dạt biên một cách hết sức linh hoạt. Vô hình chung, điều này cũng giúp cho Pháo thủ xây dựng được một hệ thống luân chuyển bóng mượt mà và cơ động.

Không khó để dự doán rằng, HLV Wenger vẫn sẽ tiếp tục sử dụng công thức chiến thuật 4-2-3-1 giống như trong phần lớn các trận đấu ở giai đoạn lượt về mùa giải năm nay. Theo đó, bộ đôi “sen đầm lệch” Coquelin-Cazorla sẽ là những người làm nhiệm vụ quán xuyến khu vực trung tuyến. Bộ ba hỗ trợ tấn công bao gồm Ramsey lệch phải, Oezil ở trung lộ và Sanchez di chuyển bên trái. Đồng nghĩa rằng, Walcott cũng chính là mắt xích được phép thi đấu tương đối tự do trên hàng công đội bóng thành London. Khả năng bứt tốc, xâm nhập vòng cấm địa đối phương một cách bất ngờ đến từ cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể mang lại yếu tố đột biến cần thiết cho thầy trò HLV Wenger. Chưa kể, việc Walcott chịu khó di chuyển rộng và bao quát cũng tiềm ẩn khả năng gây ra không ít sự xáo trộn bên phía hàng phòng ngự Aston Villa, qua đó có thể tạo nên những khoảng trống đáng kể cho các mắt xích phía sau như Sanchez hay Oezil chủ động dâng cao đồng thời tận dụng cơ hội.

Arsenal truoc them chung ket FA Cup Di tim loi giai tu Walcott hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Walcott trong trận thắng West Brom cuối tuần vừa rồi

Trong tâm thế của một đội bóng bị đánh giá dưới cơ so với Arsenal ở trận chung kết FA Cup cuối tuần này, nhiều khả năng Aston Villa sẽ chấp nhận triển khai lối đá phòng ngự, tập trung củng cố hàng thủ trước khi hướng đến những tình huống phản công mang tính bất ngờ. Do đó, nếu như thầy trò HLV Wenger chỉ biết kiểm soát bóng mà không thể tạo ra những điểm nhấn đột biến cần thiết trong lối chơi, Pháo thủ hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá đắt trước “The Villians”. Thật khó có thể khẳng định Walcott sẽ là giải pháp tuyệt đối dành cho hàng công đội bóng thành London. Thế nhưng, xét trong bối cảnh tiền đạo người Anh đang thể hiện một phong độ vô cùng chói sáng, cộng thêm những yếu tố lợi thế cả về mặt tâm lý lẫn tinh thần, các CĐV Pháo thủ hoàn toàn có thể tin rằng, Walcott sẽ tiếp tục thể hiện màn trình diễn tốt nhất trước Aston Villa.

Xem thêm video trận Arsenal 4-1 West Brom (Vòng 38 Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X