Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trong nỗi nhớ Santi Cazorla

Thứ Sáu 16/12/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Wenger vẫn chưa thể giải nổi bài toán mang tên tiền vệ Santi Cazorla.

 

Mạch 14 trận bất bại của Arsenal tại Premier League đã bị chặn đứng bằng thất bại 1-2 trước Everton vòng vừa rồi. Đó là trận đấu mà Pháo thủ đã thua toàn diện trước đối thủ. Thầy trò Wenger chỉ kiểm soát tốt thế trận trong 15 phút đầu và dần bị đẩy về sân nhà khi Everton vùng lên. Hàng công với nhiều họng súng đáng gờm đã có một trận đấu tệ hại tại Goodison Park. Cú đá phạt chạm người hậu vệ đối phương thành bàn của Alexis Sanchez là cú dứt điểm duy nhất của đội khách trong hiệp 1. Và tình huống Ozil sút vọt xà ngay sau giờ nghỉ là pha tấn công sắc nét nhất của Pháo thủ trong 45 phút còn lại.
Arsenal trong noi nho tien ve Santi Cazorla hinh anh
Arsenal thua toàn diện trước Everton
Trong một trận đấu mà Sanchez và Ozil bị phong tỏa hoàn toàn thì Arsenal lập tức không còn phương án nào khác để mở ra bàn thắng. Ở hai biên Chamberlain và Walcott thiếu các tình huống đi bóng đột biến, chất lượng những quả tạt bộ đôi này thực hiện cũng rất thấp. Từ giữa sân cặp tiền vệ trung tâm Xhaka và Coquelin không cung cấp được ý tưởng gì cho hàngcông cũng như không tạo ra nổi một cơ hội ghi bàn nào cho đồng đội, Thế là, Arsenal càng thêm nhớ da diết tiền vệ Santi Cazorla, người đã không ra sân trong khoảng gần 2 tháng qua vì chấn thương.

Arsenal rất cần Cazorla trong những trận đấu bế tắc như trận thua Everton vừa rồi. Những đường chuyền ngắn chuẩn xác mang tính giải tỏa, cùng khả năng giữ bóng của Cazorla cũng giúp làm giảm áp lực lên hàng thủ. Không chỉ đơn giản là trung tâm tâm điều phối bóng từ hàng thủ tới Ozil mà quan trọng hơn, Cazorla có khả năng tạo ra những màn phát động tấn công nhanh và sắc lẹm. Mất Cazorla, HLV Wenger đã tìm đủ mọi cách để lấp vào chỗ trống do ngôi sao người Tây Ban Nha để lại. Granit Xhaka, Francis Coquelin, Mohamed Elneny hay Aaron Ramsey tất cả đều được trao cơ hội nhưng không một ai có thể thay thế hoàn hảo vai trò của cựu cầu thủ Villarreal.
Arsenal trong noi nho tien ve Santi Cazorla hinh anh 2
HLV Wenger thử nghiệm nhiều giải pháp thay Cazorla nhưng không thành công
Trước Everton, cặp tiền vệ trung tâm Xhaka và Coquelin khá mờ nhạt. Dù 2 bàn thua của Arsenal đều xuất phát trong vòng cấm sau những pha bóng bổng, thì họ vẫn phải nhận một phần trách nhiệm. Trong khi đó, tiền vệ Cazorla tuy không mạnh mẽ như hai cầu thủ trên, nhưng anh luôn biết cách để người đá cặp với mình mắc ít sai lầm nhất.

Santi Cazorla chỉ ra sân có 8 trận ở Premier League mùa này, nhưng anh tạo ra 10 cơ hội cho các đồng đội và 2 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1984 còn trực tiếp đóng góp 2 bàn thắng. Trong khi đó cặp Xhaka và Coquelin mới có đúng 1 bàn, tạo ra 15 cơ hội cho đồng đội nhưng không một lần được chuyển hóa thành bàn thắng. Và nếu thế vẫn chưa đủ, thống kê dưới đây sẽ chỉ ra vì sao Arsenal không thể sống thiếu Cazorla.
 
 
Nếu tính từ mùa 2014/15, ngôi sao người Tây Ban Nha đã ra sân trong 60 trận cho Arsenal. Có anh, đội chủ sân Emirates giành 2,07 điểm/trận, ghi 1,93 bàn/trận và đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 62%. Không Cazorla, Arsenal chỉ thắng 54% và ghi 1,71 bàn/trận.
Tiết lộ: Man City hỏi mua Sanchez trước Arsenal
(Bongda24h.vn) - HLV Manuel Pellegrini đã thừa nhận Man City tiếp cận tiền đạo Alexis Sanchez trước Arsenal nhưng không thành công.
8 trận mà Cazorla được sử dụng ở Premier League mùa này, Arsenal giành 6 chiến thắng. Còn lại, với những cặp Coquelin và Elneny hay Coquelin và Xhaka, Arsenal chỉ thắng 1, hòa 4 và thua 1 trận. HLV Wenger hiểu rõ tầm quan trọng của Cazorla nhưng ông vẫn không thể tìm ra phương án thay thế dù đã thử nghiệm rất nhiều. Cầu thủ 32 tuổi sẽ không thể ra sân, ít nhất cho tới giữa tháng 2 năm sau. Và bài toán thử nghiệm của “Giáo sư” vẫn sẽ tiếp tục. Khi mà Arsenal vẫn chưa thể tìm cách sống tốt mà không cần Cazorla, những kết quả như trước Everton hoàn toàn có thể lặp lại.

Video Everton 2-1 Arsenal (Vòng 16 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X