Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính tiếp tục “rút ruột” Southampton vào tháng Giêng

Thứ Năm 18/09/2014 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Giáo sư” Arsene Wenger đã đặt tiền vệ Victor Wanyama vào “thước ngắm” và nhiều khả năng sẽ đàm phán với bên Southampton về thương vụ này ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Arsenal đang khởi đầu mùa giải khá tệ hại. Sau 3 trận liên tiếp không thắng ở Premier League, họ vừa bị Dortmund “hạ đẹp” 2-0 ở Champions League. Những điểm yếu của Pháo Thủ lộ ra mồn một và tiêu biểu nhất chính là vị trí tiền vệ phòng ngự khi cả đội trưởng Mikel Arteta lẫn phương án dự phòng Mathieu Flamini đều không đáp ứng được yêu cầu đề ra. Trận mới đây, tuyến giữa của Arsenal thực sự đã bị “bóp nát” bởi sự cơ động và lối chơi pressing của các tiền vệ Dortmund.

Thực ra, kể từ khi chia tay Patrick Vieira, Arsenal luôn thiếu chất “thép” trầm trọng như thế nào. Chả phải thế mà ông phải miệt mài tìm kiếm 1 ngôi sao đẳng cấp án ngữ trước hàng tứ vệ. Trong hè này, Arsenal đã liên hệ với rất nhiều mục tiêu ở Châu Âu như Samir Khedira (Real Madrid), William Carvalho (Sporting Lisbon), Fredy Guarin (Inter Milan) hay Lars Bender (Leverkusen). Tuy vậy, tất cả những gì mà Wenger nhận được chỉ là những cái lắc đầu từ các đội bóng chủ quản.

Victor Wanyama
Victor Wanyama

Biết những cái tên kia đã khá xa tầm với, Arsenal đành “chữa cháy” bằng 1 mục tiêu nằm ngay trong nước Anh. Đó là tiền vệ Victor Wanyama của Southampton. Theo nhiều nguồn tin, Pháo Thủ đã sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 15 triệu bảng nhằm thuyết phục Southampton nhả tiền vệ trụ 23 tuổi vào tháng Giêng tới.

Số tiền khá hấp dẫn nhưng mức độ khả quan của thương vụ này còn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của Southampton. Mùa hè vừa qua, đội bóng của Ronald Koeman bị “chảy máu” lực lượng nghiêm trọng khi các ngôi sao sáng nhất như Luke Shaw, Adam Lallana, Rickie Lambert, Dejan Lovren… rủ nhau đầu quân cho MU và Liverpool. Ngay cả chính Arsenal cũng đã “rút ruột” Southampton khi chiêu mộ hậu vệ trẻ Calum Chambers và suýt chút nữa là tiền vệ Morgan Schneiderlin. Tất nhiên, đội chủ sân St. Mary đã đem về 1 núi tiền nhưng chắc chắn chả ai muốn ôm số tiền tấn đó rồi… xuống hạng. Khả năng Wenger nhận thêm 1 cái lắc đầu nữa là không hề nhỏ nếu ông không thực sự quyết tâm.

Victor Wanyama chuyển tới thi đấu cho Southampton từ hè năm ngoái, sau 2 mùa thi đấu thành công trong màu áo Celtic. Mặc dù không nổi bật ở khả năng kiến tạo và ghi bàn, song tuyển thủ người Kenya luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ càn quét ở khu trung tuyến nhờ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi không ngại va chạm cùng chiều cao lý tưởng (1m88). Chính phong độ ấn tượng của Wanyama đã góp phần giúp Southampton thi đấu thành công mùa giải trước và giành được vị trí thứ 8 chung cuộc. Anh cũng từng là mục tiêu theo đuổi của Man United.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X