Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính "cuỗm" thần đồng của Porto giải quyết bão chấn thương

Thứ Ba 01/12/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi chứng kiến tuyến tiền vệ của đội bóng bị phá tan hoang, HLV Wenger đã cử tuyển trạch viên tới Bồ Đào Nha để xem giò cầu thủ trẻ Ruben Neves của Porto và chiến lược gia người Pháp có thể sẽ gửi một lời đề nghị tới Porto trong nay mai.

Arsenal tinh cuom than dong cua Porto giai quyet bao chan thuong hinh anh
Ruben Neves đã được đeo băng đội trưởng của Porto dù mới chỉ 18 tuổi
Dù hiện giờ mới chỉ 18 tuổi nhưng sao trẻ Ruben Neves đã trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi tuyến tiền vệ của Porto kể từ mùa giải năm ngoái. Cầu thủ người Bồ đã được HLV Julen Lopetegui trao cơ hội ra sân từ đầu trong cả 5 trận đấu của Porto tại Champions League mùa này và anh đã thể hiện rất tốt, đặc biệt là ở trong chiến thắng 2-1 của đương kim Á quân Primeira Liga trước Chelsea trên sân Dragao hồi tháng 9.

Thậm chí, trong trận lượt đi với Maccabi, Ruben Neves đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử giải đấu. Anh nắm giữ băng thủ quân của Porto khi mới chỉ 18 tuổi 221 ngày, xô đổ kỷ lục cũ của Rafael Van der Vaart trong màu áo Ajax (20 tuổi 217 ngày).

Neves hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và sở hữu khả năng phòng thủ miễn chê. Không những thế, ngôi sao sinh năm 1997 cũng có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Tại đấu trường C1 năm nay,  thần đồng của Porto đã tạo ra được 9 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm và có tỷ lệ chuyền bóng thành công rất cao, lên tới 85%, không thua kém gì những tiền vệ hàng đầu tại Premier League hiện nay.
Chấn thương sẽ đánh gục Arsenal?
(Bongda24h.vn) - Arsenal đang mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương, việc không có được những lựa chọn tốt nhất khiến khả năng vô địch Premier League 2015/16...
Đây rõ ràng là mẫu cầu thủ mà HLV Wenger đang rất cần ở thời điểm hiện tại. “Giáo sư” đang phải đau đầu với tình hình chấn thương ở vị trí tiền vệ trung tâm, đặc biệt là trường hợp của tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin. Hiện giờ chiến lược gia người Pháp vẫn còn Mathieu Flamini và Calum Chambers có thể thi đấu ở vị trí này nhưng hai cầu thủ này không thể đem lại sự yên tâm cho NHM.

Vì thế, HLV Wenger đã cử tuyển trạch viên tới theo dõi tiền vệ 18 tuổi trong hai trận đấu giữa Porto với Dynamo Kiev và Tondela. Nhiều khả năng nhà cầm quân 66 tuổi sẽ sớm gửi một lời đề nghị tới bán đảo Iberia để có được Neves ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để trám vào vị trí mà Coquelin để lại. Tuy nhiên, để có được “viên ngọc thô” này, số tiền mà đội bóng thành London phải bỏ ra chắc chắn sẽ không hề rẻ. 22 triệu bảng là con số ít nhất mà Arsenal sẽ phải tiêu tốn nếu muốn sở hữu ngôi sao sáng giá của bóng đá Bồ Đào Nha.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X