Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tìm ra cách để giữ chân Sanchez và Ozil

Thứ Bảy 29/04/2017 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal dự định sẽ bổ nhiệm một giám đốc bóng đá lần đầu tiên trong lịch sử CLB để ngăn những ngôi sao như Alexis Sanchez và Mesut Ozil ra đi hè này.


Arsenal đang đứng trước nguy cơ mất đi 5 ngôi sao trong đội 1 vào mùa hè năm sau khi vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với họ. Nhu cầu cần một giám đốc bóng đá phụ trách các vụ chuyển nhượng và đàm phán hợp đồng giống như nhiều CLB khác của châu Âu với Pháo thủ hiện nay đang là rất cấp thiết.

Arsenal tim ra cach de giu chan Sanchez va Ozil hinh anh
Arsenal đã tìm ra cách giữ chân các trụ cột như Sanchez và Ozil

Trong số những cái tên chỉ còn hợp đồng khoảng 1 năm, Sanchez và Ozil là đáng chú ý nhất bên cạnh những trường hợp của Alex Oxlade-Chamberlain, Kieran Gibbs và Jack Wilshere. Thỏa thuận cũ giữa họ và Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2018 song vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục gắn bó hay không.

Theo thông tin từ tờ Daily Mail, nhiệm vụ chính của vị giám đốc bóng đá đầu tiên trong lịch sử Arsenal ngoài khôn khéo trong đàm phán với các trụ cột hiện tại cũng phải là người biết làm thế nào để mang lại lợi ích lớn nhất cho CLB bao gồm cả việc thanh lý trước khi họ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Nhân vật mới này cũng đóng một vai trò lớn trong việc chuyển nhượng, vốn thuộc quyền phụ trách của HLV trưởng Arsene Wenger suốt nhiều năm qua.

Tuy nhiên khi phải kiêm nhiệm lại cộng thêm tính cách có phần bảo thủ, Wenger đã không làm thực sự tốt công tác chuyển nhượng của Arsenal. Điển hình là vào năm 2013 khi đội bóng thành London đã tiến gần tới một hợp đồng với Gonzalo Higuain song lại để anh gia nhập Napoli. Ngoài ra, Arsenal cũng thường xuyên tỏ ra bất lực trong việc giữ chân cầu thủ tốt của mình. Trước khi Sanchez và Ozil
rục rịch ra đi, Pháo thủ buộc phải bán gấp Robin van Persie, Samir Nasri và Gael Clichy khi hợp đồng của họ chỉ còn khoảng 1 năm rồi để Bacary Sagna chuyển tới Man City dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Dường như Arsenal đã nhận ra rằng việc dễ dãi để các trụ cột ra đi khi chuẩn bị hết hợp đồng đã khiến họ suy yếu. Giờ đây với giám đốc bóng đá mới, người sẽ tham gia trực tiếp vào các cuộc đàm phán (trước mắt là với Sanchez và Ozil), ít nhất đội chủ sân Emirates cũng gây nhiều khó khăn hơn cho các CLB đối thủ nếu muốn chiêu mộ nhân sự của mình.

Quan điểm: Muốn vào tốp 4, Arsenal phải cậy nhờ Sanchez và Ozil
Dù muốn hay không, số phận của Arsenal mùa này dường như vẫn phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của hai ngôi sao sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X