Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal theo đuổi Sergi Samper: Mơ về Patrick Vieira 2.0!

Thứ Năm 30/07/2015 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ trẻ Sergi Samper của Barca bất ngờ lọt vào danh sách chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015. Với những tố chất của mình, cầu thủ 20 tuổi hoàn toàn có thể trở thành “Patrick Vieira mới” tại sân Emirates.

 
Những mùa giải gần đây, Arsenal luôn quan tâm đến tiền vệ trẻ Sergi Samper của Barcelona. Pháo thủ từng đặt vấn đề với Barcelona vào năm 2011 nhằm chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1995, thế nhưng Barca đã không nhả tài năng trẻ của mình. Ở hè năm ngoái, đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục trở lại thương vụ này nhưng đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn lắc đầu. Mới đây, trong kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015, Pháo thủ đã lần thứ 3 ngỏ ý sở hữu tiền vệ phòng ngự đầy triển vọng của Barcelona. Thậm chí, theo tờ Mundo Deportivo, lần này đội chủ sân Emirates quyết tâm hơn và sẵn sàng chi thẳng 8,5 triệu bảng giải phóng hợp đồng của Sergi Samper. Câu hỏi được đặt ra là cầu thủ này tài năng như thế nào mà khiến Arsenal phải điên đảo như vậy?
 
Chuyen nhuong Arsenal chi 8,5 trieu bang mua Sergi Samper hinh anh
Tài năng của Sergi Samper được đánh giá rất cao
Sergi Samper năm nay 20 tuổi, anh là một tiền vệ phòng ngự đầy tiềm năng, trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh. Ngoài kỹ năng cần có của một cầu thủ đánh chặn điển hình như quyết đoán và xử lý nhanh nhẹn, Samper cũng đã bộc lộ khả năng phân phối bóng hợp lý từ giữa sân, trình độ xử lý khéo léo và cả những pha lên tham gia tấn công đầy hiệu quả. Nói một cách khác, Samper hội tụ đủ tố chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại, công - thủ toàn diện. Trong trận Barcelona gặp APOEL trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League 2014/15, HLV Enrique quyết định để Samper đá trận đấu chính thức đầu tiên trong đội 1 Barcelona.

Mặc dù đó mới là trận ra mắt của Sergi Samper trong màu áo đội 1 nhưng anh đã chơi rất chững chạc. Cầu thủ sinh năm 1995 trở thành chốt chặn vững vàng ngay trước bộ tứ hậu vệ, ngăn cản nhiều tình huống tấn công của APOEL và tạo điều kiện để Sergio Roberto cùng đội trưởng Xavi yên tâm trên tiền tuyến. Không những vậy anh còn có rất nhiều tình huống phát động tấn công rất hiệu quả. Khả năng đọc trận đấu và thích nghi với nhịp thi đấu của Barca của anh cũng đáng để HLV Luis Enrique hài lòng. Những thông số của cầu thủ người Tây Ban Nha thực sự ấn tượng. Cụ thể, anh tung ra hơn 100 đường chuyền với tỉ lệ chính xác vào khoảng 93%, sở hữu tổng cộng 4 tình huống tắc bóng và 5 lần đánh chặn thành công. Một thống kê rất ấn tượng với một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi.

Mặc dù có triển vọng lớn như vậy, thế nhưng Sergi Samper không thường xuyên được sử dụng trong đội hình của Barca. Anh không thể cạnh tranh vị trí với Alex Song, Sergio Busquets, hay Sergi Roberto. Mặc dù mùa giải vừa qua sau khi Song tới West Ham theo dạng cho mượn nhưng Samper cũng không được trọng dụng. Sergi Samper đang cân nhắc tương lai của mình. Rất có thể, cầu thủ 20 tuổi sẽ lựa chọn phương án ra đi bởi anh không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với các đàn anh. Hiện tại, Barca B mà cầu thủ sinh năm 1995 thường xuyên góp mặt đã xuống hạng, hàng loạt tài năng trẻ đang lên kế hoạch “bán xới” khỏi đây và Samper là một trong số đó. Biết được thông tin này, Arsenal ngay lập tức hỏi mua Samper ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. HLV Wenger chấp nhận chi ra 8,5 triệu bảng nhằm giải phóng hợp đồng và nhanh chóng sở hữu được viên “ngọc thô” này.
Chuyen nhuong Arsenal chi 8,5 trieu bang mua Sergi Samper hinh anh 2
Sergi Samper đang ở rất gần Arsenal
Với khả năng phân phối bóng sắc sảo, chuyền bóng chuẩn xác, kỹ thuật xử lý khéo léo cùng kết hợp phòng ngự vững vàng với hàng hậu vệ, tiền vệ trụ 20 tuổi Sergi Samper đã cho thấy anh hoàn toàn phù hợp với lối chơi phối hợp nhỏ truyền thống của Arsenal. Hiện tại, ngoài Francis Coquelin thì Pháo thủ không còn sự lựa chọn nào quá tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Mikel Arteta đã được gia hạn hợp đồng, nhưng việc thường xuyên dính chấn thương và năm nay đã 33 tuổi nên cựu cầu thủ của Everton cũng không được đặt quá nhiều kỳ vọng. Mathieu Flamini đã được đưa vào danh sách thanh lý, bởi vậy Arsenal hỏi mua Sergi Samper cũng là điều không quá khó hiểu. 

HLV Wenger tin rằng, Samper sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Mikel Arteta. Với khả năng của mình cầu thủ 20 tuổi sẽ không khó để thể hiện trong màu áo của Arsenal bởi xét về lối chơi thì Pháo thủ thi đấu gần giống phong cách của Barca. Cầu thủ 20 tuổi là cầu thủ mà bất cứ một HLV nào cũng muốn có. Một tiền vệ có khả năng cầm trịch trận đấu, ít mắc sai lầm, luôn chơi ít nhất là tròn vai, và quan trọng nhất: Chấp nhận vai trò của một dự bị chiến lược. Arsenal đang ở rất gần sao trẻ của Barca, một số nguồn tin khẳng định cầu thủ sinh năm 1995 sẽ có mặt tại London trong vài ngày tới để tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong việc ký kết bản hợp đồng. 

Trong quá khứ, Arsenal đã từng có một bản hợp đồng thành công từ Barca, đó là tiền vệ Fabregas. Mới đây, Pháo thủ tiếp tục có một bản hợp đồng đầy chất lượng mang tên Bellerin cũng từ lò đạo tạo của Barca. Mùa giải vừa qua hậu vệ phải người Tây Ban Nha đã trưởng thành vượt bậc và chiếm được lòng tin nơi HLV Wenger. Lần này nhiều khả năng Samper sẽ là ngôi sao tiếp theo trưởng thành từ lò đào tạo Barca cập bến Emirates. Từ khi Patrick Vieira ra đi, Arsenal vẫn chưa tìm được tiền vệ đánh chặn có thể thay thế vị trí của anh. Bởi vậy, trong màu áo Arsenal anh hoàn toàn có thể trở thành một “Patrick Vieira” mới.

Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X