Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng nhọc Southampton: Đây! Những gì CĐV Pháo thủ mong muốn

Thứ Hai 12/09/2016 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới triều đại của Wenger, Arsenal rất nhiều lúc rơi vào tình cảnh chơi đẹp song không có được hiệu quả và bị các CĐV chỉ trích. Nhưng trước Southampton tối thứ 7 vừa qua, họ thể hiện điều ngược lại khi chơi không tốt hơn đối thủ là bao nhưng vẫn có 3 điểm tối đa. Những chiến thắng như vậy sẽ giúp Arsenal được yêu thích hơn?  


Sau 90 phút khó khăn trước Southampton trên sân nhà Emirates tại vòng 4 Premier League, rốt cục Arsenal cũng có được chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền của Santi Cazorla ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 2. Cho tới trước khi Jose Fonte có pha kéo người thiếu khôn ngoan với Olivier Giroud trong vòng cấm, dàn Pháo thủ nhìn chung khá bế tắc và thiếu mạch lạc trong những đợt tấn công trong bối cảnh đối thủ lùi cả về để cố gắng kiếm một trận hòa.

Cú đá penalty vào chính giữa khung thành của Cazorla, gần giống với những gì anh đã làm trước Watford vòng đấu trước đã định đoạt cục diện trận đấu. Dù phía Southampton có thể phàn nàn về việc trọng tài chính Bobby Madley cùng các cộng sự đã bỏ qua tình huống Laurent Koscielny đã việt vị trước khi bóng được treo tới vị trí Giroud và anh kiếm được 11m thì sự cũng đã rồi và mọi chuyện khép lại với điểm số tối đa thuộc về Arsenal. Có phần may mắn, nhưng như người ta vẫn nói thì điều đó thường chỉ đến với những người có cố gắng.

Arsenal thang nhoc Southampton Day! Nhung gi CDV Phao thu mong muon hinh anh
Arsenal gặp nhiều vất cả trước Southampton

Với việc giữa tuần sau sẽ ra quân tại vòng bảng Champions League và thử thách tương đối khắc nghiệt với chuyến hành quân tới sân đại gia Paris Saint-Germain, HLV Arsene Wenger đã quyết định để một số trụ cột được nghỉ ngơi. Cụ thể, những Alexis Sanchez, Olivier Giroud và Granit Xhaka ngồi trên ghế dự bị trước Southampton nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain chạy cánh trái, tân binh Lucas Perez có màn ra mắt ở vị trí tiền đạo cắm (tương tự như Shkodran Mustafi ở hàng thủ) còn Francis Coquelin đánh chặn nơi hàng tiền vệ.

Chỉ có điều Chamberlain hay Coquelin chỉ từ mờ nhạt cho tới tròn vai trong khi bộ đôi tân binh Mustafi và đặc biệt là Perez như HLV Wenger phát biểu sau trận cần phải cải thiện phong độ. Mustafi không mắc phải sai lầm lớn nào nhưng anh vẫn chưa thể bắt nhịp ngay với tốc độ cao của bóng đá Anh nói chung và Southampton nói riêng. Perez có cố gắng song vẫn chưa tìm được sự ăn ý với các vệ tinh xung quanh và chỉ khi Giroud vào sân, trọng tâm trong các cuộc tấn công của Arsenal mới trở nên rõ ràng.

Wenger cho rằng các tân binh Arsenal cần thêm thời gian
(Bongda24h.vn) – Vượt qua Southampton một cách đầy nhọc nhằn tại Emirates, HLV Arsene Wenger đã bào chữa cho cặp tân binh của mình, khi mà Lucas Perez và...

Sự xuất hiện của những cái tên mới khiến cho CĐV của Arsenal trên khán đài sân Emirates tỏ ra rất phấn khích. Song những mắt xích mới cộng thêm một số cái tên không có suất cứng khiến cho lối chơi của Pháo thủ tỏ ra thiếu nhuần nhuyễn, những đường chuyền sai xuất hiện nhiều và trở thành khởi nguồn cho những đợt phản đòn từ phía Southampton. Từ một tình huống lên bóng nhanh, Nathan Redmond đã kiếm về một quả phạt trực tiếp. Dusan Tadic có pha đá phạt đẹp mắt và cộng thêm một chút may mắn đã mở tỷ số ở ngay phút 18.

Đúng vào lúc tâm lý các cầu thủ rơi vào trạng thái hoang mang còn người hâm mộ thì hụt hẫng, Arsenal đã có bàn gỡ hòa và nó đến theo một cách rất đặc biệt. Người ta thường biết tới Laurent Koscielny với những pha cản phá dũng mãnh cùng những tình huống không chiến dũng cảm song không ngờ anh còn có kỹ năng dứt điểm bằng chân không thua gì các tiền đạo. Một pha tung móc đầy ngẫu hứng và quyết đoán của trung vệ 31 tuổi đã giúp Arsenal lặp lại sự cân bằng ở phút 29.

Arsenal thang nhoc Southampton Day! Nhung gi CDV Phao thu mong muon hinh anh 2
Nhưng rốt cục họ đã giành được điểm số tối đa

Từ đó trở đi, Arsenal vẫn là những người cầm nhiều bóng hơn song hiệu quả trong những đợt tấn công vẫn là một vấn đề. Thống kê chỉ ra suốt cả trận Arsenal dứt điểm tới 17 lần song chỉ có 2 trúng đích và trở thành 2 bàn thắng trong khi Southampton có lần 5 trúng đích lại chỉ có 1 bàn và trắng tay ra về. Mấu chốt có lẽ nằm ở chỗ đội chủ nhà đã có Cech quá xuất sắc với 5 pha cứu thua. Ngay ở tình huống Tadic đá phạt, thủ thành người CH Séc cũng đã cản phá được chỉ tiếc trái bóng đập xà rơi trúng người anh đi vào lưới.

Trận đấu cứ thế trôi cho tới trước phút bù giờ thứ 3 khi Giroud bị phạm lỗi trong vòng cấm và Cazorla thực hiện thành công phạt đền như đã nói ở trên. Đúng vào lúc nhiều người nghĩ rằng Southampton sẽ có được 1 điểm rời Emirates, Arsenal đã giành lại tất cả những gì có thể. Dĩ nhiên đó là chiến thắng không hoàn hảo của các Pháo thủ, song thực tế hiệu quả họ đạt được là tối đa.

Arsenal thang nhoc Southampton Day! Nhung gi CDV Phao thu mong muon hinh anh 3
Thật khó để yêu cầu Wenger giúp Arsenal đạt đến độ hoàn hảo

Trong suốt 20 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Wenger đề cao yếu tố hình ảnh của họ. Ông xây dựng cho đội bóng được một bản sắc với lối chơi tấn công đẹp mắt làm chủ đạo và từng làm nức lòng người hâm mộ. Nhưng thời gian gần đây, khi mà cái đẹp của Arsenal không thể mang tới hiệu quả một cách triệt để đó là những chiến thắng cùng danh hiệu, Wenger đã vấp phải sự chỉ trích từ các CĐV.

Trận đấu với Southampton mang lại một cái nhìn hoàn toàn khác về Arsenal khi họ có một màn trình diễn vào loại xấu xí nhưng vẫn có được chiến thắng chung cuộc. Nếu các CĐV đã không thích một dàn Pháo thủ bắt mắt song mong manh, phải chăng những thắng lợi như trước Southampton là điều họ mong muốn? Có thể có, có thể không bởi nó tùy thuộc vào quan điểm của từng người.

Tuy nhiên, không thiếu những người chọn phương án không thích cả hai phong cách. Trong cuộc sống hay bóng đá rất khó để đạt tới độ hoàn hảo tuyệt đối, điều gần như ai cũng biết song chấp nhận nó lại là điều không hề đơn giản. Đó là nỗi khổ tâm lớn của Wenger và những lãnh đạo của Arsenal.

Arsenal thang nhoc Southampton Day! Nhung gi CDV Phao thu mong muon hinh anh 4
Thông tin sau trận Arsenal 2-1 Southampton

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-1 Southampton (vòng 4 Premier League 2016/17):


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh

Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X