Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thăng hoa, Wenger hết lời khen ngợi hai “ngọc thô”

Thứ Hai 06/04/2015 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang thăng hoa với chuỗi trận thắng liên tiếp, và ngoài những cầu thủ trụ cột, 2 nhân tố trẻ Francis Coquelin và Hector Bellerin cũng có đóng góp không nhỏ.

Arsenal thang hoa hinh anh
Bellerin đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận đấu với Liverpool

Cuối tuần vừa qua, mạch trận thăng hoa của Arsenal tiếp tục được nối dài khi thầy trò HLV Arsene Wenger đả bại Liverpool một cách đầy thuyết phục với tỷ số 4-1. Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vào Top 4, Pháo thủ vẫn thể hiện được sự áp đảo hoàn toàn nhờ vào sự tỏa sáng của các nhân tố trụ cột như Mesut Ozil hay Alexis Sanchez. Bên cạnh đó, màn trình diễn chói sáng của hai cầu thủ trẻ Hector Bellerin và Francis Coquelin cũng đóng góp không nhỏ vào trận đại thắng của Pháo thủ trên sân Emirates.

Mới đây, chính HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận rằng ông không khỏi bất ngờ trước sự trưởng thành vượt bậc của hai “viên ngọc thô” này: “Nói thật tôi không ngờ rằng Coquelin sẽ trở thành sự lựa chọn số một của tôi. Nhưng công việc của tôi cần những suy nghĩ thoáng đạt và tôi cần đưa ra quyết định khi nào hợp lý. Còn Bellerin là một trong những bất ngờ trong mùa giải năm nay. Cậu ấy đã được cho Watford mượn năm ngoái và không thể hiện được mình. Cậu ấy mới chỉ 20 tuổi và mọi người đều có thể nhìn thấy những gì cậu ấy đã làm được ở độ tuổi này.”

Hồi đầu mùa giải, Arsenal đã thi đấu cực kỳ trồi sụt vì những chấn thương liên tiếp của các trụ cột như Mikel Arteta và Mathieu Debuchy. HLV Wenger không còn cách nào khác ngoài việc tin tưởng vào những nhân tố trẻ như Coquelin và Bellerin trong đội hình của Arsenal. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may, hai cầu thủ này đã tiến bộ cực kỳ nhanh chóng để lấp đầy khoảng trống mà các đàn anh để lại. Coquelin thi đấu chững chạc ở vị trí tiền vệ trụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “máy quét” ở giữa sân, trong khi đó Bellerin cũng chơi ấn tượng và cạnh tranh sòng phẳng với bản hợp đồng mới của đội bóng, Calum Chambers ở vị trí hậu vệ phải. Đêm qua, chính cầu thủ người Tây Ban Nha cũng là người đã mở tỷ số cho Arsenal trong cuộc đối đầu với Liverpool, mở màn cho cuộc “thảm sát” trên sân Emirates.

Phát biểu thêm về màn trình diễn của Bellerin trong trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua, Giáo sư cho biết: “Cậu ấy đã đối đầu với một cầu thủ tài năng là Raheem Sterling. Tôi chọn cậu ấy vì cậu ấy có tốc độ. Tôi nghĩ Sturridge sẽ thi đấu và Sterling sẽ được đẩy ra cánh. Sterling có những pha quặt bóng rất nhanh và Hector cũng là người cực kỳ nhanh nhẹn. Có lẽ cậu ấy vẫn cần tích lũy thêm kinh nghiệm nhưng kỹ năng phòng ngự một chọi một cũng như khả năng tấn công của cậu ấy là khá tốt. Cậu ấy đã ghi 1 bàn thắng quan trọng trong 1 trận đấu lớn và luôn thể hiện rằng mình có đủ thể chất để có mặt trong đội hình chính.”

Xem lại trận Arsenal 4-1 Liverpool (vòng 31 Premier League)

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X