Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Thách thức với “những cậu bé” ?

Thứ Ba 30/01/2007 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Arsenal sẽ chẳng giành được gì với những cậu bé”. Cách đây 11 năm rưỡi, bình luận viên Alan Hansen, cựu cầu thủ của Liverpool, đã nói vậy với M.U.

Mặc dù Quỷ đỏ sau đó giành cú đúp, nhìn chung đây vẫn là đánh giá mang tính tổng quát nhất. Đơn giản bởi mọi đội bóng lớn đều phải có kinh nghiệm. Thử hỏi ai là người ghi bàn quyết định cho Arsenal trong trận gặp Man United? Thierry Henry. Ai là người giúp họ có trận đấu lại tại FA Cup trước Bolton? Kolo Toure.

Arsenal: Thách thức với những cậu bé hình ảnh
Arsenal: Thách thức với những cậu bé

Trở lại với năm 1996, Man United có một lứa cầu thủ trẻ cũng xuất sắc như thế hệ mà Arsenal đang có. Tuy vậy, khi đó, những "cậu bé" của Man United không phải đối mặt với khó khăn mà Arsenal đang gặp ở thời điểm hiện tại - một Man United hồi sinh và một Chelsea đang có vấn đề nhưng vẫn là một khối thống nhất. Thêm nữa, du khi đó, Paul Scholes, David Beckham và Ryan Giggs bị Newcastle bỏ xa tới 12 điểm, nhưng đội bóng vùng Tyneside không cùng một đẳng cấp với các đối thủ mà Wenger hiện gặp phải. Điều đó giải thích tại sao ông cần Thierry Henry trong đội hình của Arsenal.

Đương nhiên, việc Arsenal không thắng tại Emirates đêm chủ nhật vừa qua và họ phải đấu lại sẽ không làm ai tại CLB hài lòng. Họ từng bị đánh bại tại Reebok vào năm ngoái, cũng ở FA Cup, thậm chí, một thực tế thấy rõ là Arsenal có thành tích đối đầu tốt hơn tại Old Trafford, thay vì là ở Bolton.

Thế nên, ở tháng 11 năm ngoái, họ tới Bolton và thua một cách thảm bại, thất bại trên các sân tại vùng Tây Bắc là một cái gì đó quen thuộc cho Arsenal dù trên lý thuyết, họ đã có thể thắng. Sau cùng thì đó là nơi mà trong vài mùa giải gần đây, đội bóng của Wenger dường như không tìm được giải pháp khi đối mặt với Bolton.

Thực ra, họ cũng từng tới Blackburn trong hàn cảnh khó khăn, Gilberto Silva vắng mặt, những vẫn ra về với thắng lợi 2-0. Wenger có thể chỉ ra đó như là một ví dụ cho sự tiến bộ. Có điều, một trận thắng là không đủ, họ cần phải thắng thường xuyên ở đó trong 4 tháng tới bởi đấy là điều Man United đang làm rất tốt trong mùa giải này và đấy là điều Chelsea đã chứng tỏ ở hai năm rưỡi qua.

Dù sao, điều thú vị về đội hình trẻ của Arsenal hiện nay là họ đang cho thấy sự kiên cường của mình. Họ đã có mặt ở Goodison Park và giành chiến thắng, họ ghi 6 bàn trước Liverpool ở Anfield và gỡ hoà ngay cả khi bị dẫn 2 bàn tại White Hart Lane. Nếu các "cậu bé" có thêm được sự quyết liệt trong triết lý: chuyền và di chuyển từng biến Arsenal trở thành đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất Premiership. Có lẽ, đó là cách tốt nhất để Wenger đi tới thành công lâu dài khi mà về khía cạnh tài chính, ông không thể cạnh tranh được với hai CLB kia.

Thêm nữa, dù đã đưa Arsenal tới chung kết Champions League, một kỳ tích lớn, điều bực mình với Wenger là họ đã không giành chiến thắng. Đã 2 năm kể từ ngày họ có một danh hiệu và là 3 năm kể từ ngày họ đăng quang ở Premiership. Nghe không có vẻ gì là nhiều, thế nhưng, khi Liverpool phát hiện ra điều đó sau sự ra đi của Kenny Dalglish, những con số trên ngày một kéo dài ra (16 năm Liverpool không vô địch Anh). Điều đó giải thích tại sao ở trận bán kết lượt về Carling Cup với Tottenham và trận đấu lại FA Cup tại Bolton, Arsenal cần có đội hình mạnh nhất để cho thấy họ có thể làm được gì trong mùa giải này.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X