Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ không "vung tiền" trong mùa hè này

Thứ Năm 13/03/2008 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nhóm “tứ đại gia”, Arsenal luôn là đội bóng chi tiêu “tằn tiện” nhất và ít có những thương vụ “gây sốc” như Chelsea, MU hay kể cả Liverpool. Một phần là do The Gunners phải tiết kiệm chi tiêu trong những mùa giải vừa qua để tập trung cho việc xây dựng sân Emirates, phần khác là do chiến lược của Arsene Wenger luôn hướng tới việc phát hiện và đào tạo những cầu thủ trẻ hơn là “vung tiền” mua sắm những ngôi sao tên tuổi.

 

Wenger quá hài lòng về đội hình hiện tại

Chính sách này vẫn đang cho thấy hiệu quả khi mùa giải này, dù đã bán đi ngôi sao lớn nhất của mình, Thierry Henry, nhưng Arsenal vẫn đang có thành tích khá ấn tượng, với việc dẫn đầu giải Ngoại hạng và lọt vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại ĐKVĐ Milan một cách thuyết phục.

 

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi HLV Wenger tiết lộ sẽ không có vụ chuyển nhượng lớn nào tại Emirates mùa hè này, dù BLĐ Arsenal sẵn sàng đảm bảo nguồn tài chính nhờ hoạt động kinh doanh đang rất phát triển.

“Tôi sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào dàn cầu thủ hiện tại bởi chúng tôi đã cùng nhau lao động cật lực để có được vị thế như hiện tại. Vậy thì tại sao phải bỏ những khoản tiền lớn để bổ sung cầu thủ mới khi mà những người hiện tại vẫn đang làm tốt công việc của mình?”.

 

“Tôi từng nói nhiều lần rằng mục đích thực sự của một HLV là làm thế nào để cân bằng lực lượng giữa những người đến và những người ra đi, cũng như xây dựng đội bóng dựa trên tiềm lực tài chính cụ thể của CLB.

 

Bạn không thể dẫn dắt một đội bóng thành công nếu chỉ biết bán đi cầu thủ cũ và mang về những gương mặt mới. Để xây dựng một đội bóng, cần phải có một quá trình và những cá nhân gắn kết với nhau trong một giai đoạn. Điều đó giúp cho đội bóng có được sự ổn định và sự phối hợp giữa các thành viên cũng tốt hơn”.

 

Thực tế cho thấy, nhờ chính sách đầu tư vào cầu thủ trẻ và tài năng trong việc phát hiện những “mầm non” triển vọng của Arsene Wenger mà đội bóng thành London chưa bao giờ bị “hụt hẫng” về lực lượng. Sau sự ra đi của những Thierry Henry, Vieira, Pires… Arsenal giờ đây tiếp tục được “nâng bước” bởi “dòng máu trẻ” mà Cesc Fabregas chính là minh chứng rõ ràng nhất.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X