Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal sẽ không thể vô địch chừng nào BLĐ chưa thay đổi cách quản lý"

Thứ Tư 08/08/2012 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lời nhận định của nhân vật quyền lực số 2 tại Arsenal- ông Alisher Usmanov. Theo lời tỉ phú người Uzbekistan thì hội đồng quản trị chưa thật sự nghiêm túc trong việc đưa đội bóng tới thành công.

7 mùa giải trắng tay trên mọi mặt trận, Arsenal đang ngày một mất đi tiếng nói của mình trong thế giới bóng đá. Mặc dù năm nay, Arsenal đã mạnh tay hơn để mua sắm trên thị trường chuyển nhượng nhưng nếu so sánh tương quan lực lượng với những đội bóng khác cùng đẳng cấp như Chelsea, Man Utd, Man City, Tottenham thì rõ ràng, Arsenal không có gì quá nổi trội. Bởi lẽ tính đến thời điểm hiện tại, The Gooners vẫn chưa được một lần chứng kiến các ông chủ đội bóng chi tiền cho một nhân vật kiệt xuất trên thị trường chuyển nhượng trong khi đó những ngôi sao hạng A của họ như Samir Nasri, Cesc Fabregas và sắp tới rất có thể là Van Persie đều dứt áo ra đi.
Alisher Usmanov
Alisher Usmanov là một trong số ít những cổ đông của Arsenal ủng hộ
việc đẩy mạnh phát triển CLB
Lý do muôn thuở của CLB là "làm kinh tế". Arsenal không muốn rơi vào cảnh nợ nần như những "ông lớn" châu lục khác như Real hay Barcelona. Chính vì lẽ đó mà những năm qua, CLB này chỉ tập trung vào việc kinh doanh (Arsenal là một trong những CLB bán vé đắt nhất giải Ngoại Hạng), nuôi sao trẻ để bán nhưng không nhằm đầu tư cho bóng đá mà là trả nợ tiền xây SVĐ Emirates.

Chính sách này của BLĐ Arsenal chắc chắn đã không nhận được sự đồng tình của những người yêu CLB. Thậm chí, ngay cả nhân vật quyền lực số 2 Arsenal- ông Usamov cũng đã không tán thành với đường lối mà hội đồng quản trị The Gunners vạch ra. Tỉ phú người Uzbekistan cho biết: "Tôi không coi việc lọt vào Champions League là mục tiêu của CLB. Từ trái tim mình, tôi luôn hỗ trợ đội bóng và muốn Arsenal thi đấu thật tốt ở mùa giải mới."

"Chính sách quản lý CLB đã khiến Arsene Wenger và đội bóng của ông ấy càng ngày càng ít có cơ hội ở những giải đấu lớn. Giờ đây bóng đá đã thay đổi và tôi không đồng tình với hướng đi của đội bóng hiện tại. Hãy xem đây như là thư ngỏ gửi tới hội đồng quản trị của tôi."

Bên cạnh đó, tỉ phú đang nắm giữ 30% cổ phần Arsenal này cũng cho biết ông sẽ tiếp tục sát cánh cùng CLB trong thời gian tới: "Tôi sẽ không bao giờ bán cổ phân của mình bởi tôi coi Arsenal như là CLB số một hành tinh. Khi tôi mua được cổ phiếu của Arsenal, tôi thật sự đã rất vui bởi mình sẽ trở thành người sở hữu một phần những huyền thoại. Tôi không bao giờ tưởng tượng được rằng bất đồng quan điểm giữa các cổ đông lại khó giải quyết như bây giờ"

Phát biểu này của ông Alisher Usmanov có thể xem như một liều thuốc tinh thần cho HLV Arsene Wenger cũng như toàn thể những người yêu mến đội bóng bởi trong hội đồng quản trị vẫn còn có người thật sự quan tâm tới bóng đá chứ không phải là tiền bạc. Động thái này của nhân vật số 2 Arsenal hứa hẹn sẽ mở ra một trang mới cho The Gunners sau 7 năm trắng tay danh hiệu. Hãy cùng chờ xem, liệu ông Usmanov có thể thuyết phục được hội đồng quản trị và giúp Arsenal trở lại là một thế lực thật sự trong bóng đá hay không.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X