Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sai lầm khi mua Jamie Vardy?

Thứ Hai 06/06/2016 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang tiến đến rất gần việc đưa tiền đạo Jamie Vardy về sân Emirates. Tuy nhiên, thương vụ này chứa đựng những sự rủi ro rất lớn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Hiện giờ, khả năng Arsenal mua thành công tiền đạo Jamie Vardy là rất cao. Thương vụ này được thực hiện một cách chớp nhoáng khiến không ít người ngạc nhiên. Chỉ trong vài ngày đàm phán, Pháo thủ đã thuyết phục được Leicester nhượng lại ngôi sao của mình bằng việc chấp nhận bỏ ra 20 triệu bảng để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Anh. Về mặt lý thuyết, với 24 bàn thắng ở Premier League mùa giải vừa qua cùng khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn lên tới 25.8%, rõ ràng chân sút sinh năm 1987 là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công của đội bóng thành London. Nhưng những lý do dưới đây chứng minh rằng Arsenal sẽ sai lầm nếu như đưa Vardy về sân Emirates.
 Arsenal sai lam khi mua tien dao Jamie Vardy hinh anh
Arsenal sắp sở hữu Jamie Vardy
Thứ nhất, đẳng cấp đích thực của tiền đạo Jamie Vardy chưa được kiểm chứng. Ngoại trừ mùa giải 2015/16 bùng nổ cầu thủ này chưa khi nào được đánh giá cao. Mùa 2014/15 anh thậm chí còn phải dự bị cho Leonardo Ulloa và chỉ đóng góp 5 pha lập công cho đội chủ sân King Power ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu không tính thành tích ở mùa giải vừa qua thì từ năm 2012 đến nay chân sút sinh năm 1987 chỉ ghi được 25 bàn thắng sau 97 lần ra sân trong màu áo “Bầy cáo” (3,88 trận mới ghi được một bàn). Đó không phải là hiệu suất ghi bàn của một “sát thủ” thực sự. Olivier Giroud dù luôn bị coi là chân gỗ, nhưng hiệu suất làm bàn của anh tại Premier League vẫn tốt hơn chân Vardy (57 bàn sau 135 trận, trung bình 2,33 trận lại ghi được một bàn thắng).

Phải đến tuổi 29, Jamie Vardy mới bắt đầu tỏa sáng. Rõ ràng nếu chân sút người Anh thực sự chất lượng, anh đã chẳng phải thuộc diện "đóa hoa nở muộn". Mùa giải 2011/12 trong khi Olivier Giroud trở thành Vua phá lưới Ligue 1 trong màu áo Montpellier thì chẳng ai biết Vardy là ai. Bởi vậy, chẳng ai dám tin rằng Vardy sẽ chơi tốt hơn chân sút người Pháp khi cập bến Emirates.
hang cong Arsenal hinh anh 2
29 tuổi mới tỏa sáng, điều đó cho thấy Vardy không đẳng cấp như người ta tưởng
Thứ hai, Jamie Vardy không hẳn là cầu thủ phù hợp với lối chơi của Arsenal. Leicester và Pháo thủ sở hữu chiến thuật hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như đội bóng chủ sân Emirates thường xuyên áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 thì “Bầy cáo” lại trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Trong khi Arsenal thiên về kiểm soát bóng thì đội chủ sân King Power lại chủ động nhường bóng cho đối thủ. Arsenal cố gắng chơi bóng đá đẹp, trong khi Leicester thi đấu với mục tiêu tối thượng là 3 điểm. Với sự khác biệt rất lớn như vậy, sẽ không dễ để chân sút người Anh có thể hòa nhập hoàn toàn vào đội bóng thành London.
Giroud: “Vardy muốn chuyển tới Arsenal”
Olivier Giroud cho biết anh đã được thông báo rằng Jamie Vardy muốn gia nhập Arsenal vào mùa hè này sau khi Pháo thủ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng...
Còn nữa, ở Leicester, Jamie Vardy thi đấu cực kỳ tự do trên hàng công của Leicester. Bản thân HLV Ranieri từng thừa nhận, ông không hề có bất cứ sự áp đặt nào dành cho chân sút 29 tuổi, thay vào đó ông cho cầu thủ này làm bất cứ điều gì mà mình thích trên sân. Ở Arsenal, chắc chắn điều này không thể xảy ra. HLV Wenger là nhà cầm quân rất coi trọng kỷ luật và tuân thủ chiến thuật, bởi vậy sẽ không có chuyện Vardy được thoải mái làm những gì mình thích.
hang cong Arsenal hinh anh 3
Jamie Vardy không phù hợp với lối chơi của Arsenal
Thứ ba, tiền đạo Vardy mới chỉ chứng minh khả năng tỏa sáng trong lối chơi phòng ngự phản công. Ở Leicester “bài” mà đội bóng này thường xuyên sử dụng là phát bóng dài lên để chân sút sinh năm 1987 bắt tốc độ và dứt điểm nhờ vào việc khai thác tốt các khoảng trống nơi hàng thủ đối phương. Nhưng ở sân Emirates lại rất khác. Pháo thủ không chơi phòng ngự phản công mà chủ động bóp nghẹt đối phương bằng lối đá tấn công, gây sức ép. Khi đó, đối thủ của Arsenal đươn nhiên sẽ phải tổ chức phòng ngự để chống đỡ đồng nghĩa lhoảng trống phía sau không còn nhiều để Vardy khai thác. 
Thương vụ Vardy đến Arsenal đứng trước nguy cơ đổ bể
(Bongda24h.vn) – Theo tờ Daily Express, nếu Arsenal không đẩy nhanh tiến độ và hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Jamie Vardy trước khi Euro 2016 bắt đầu, nhiều...
Cuối cùng, Vardy không phải là mẫu cầu thủ có khả năng phối hợp tốt trong phạm vi hẹp. Rất nhiều lần người ta chứng kiến cầu thủ này có bóng trong vòng cấm, anh xử lý chậm chạp và để đối phương dễ dàng cản phá. Vậy nên chân sút người Anh rất khó để thích ứng với lối chơi ban bật nhỏ đã trở thành thương hiệu của Arsenal. 

Những lý do ở trên chứng minh rằng, Arsenal mua tiền đạo Vardy là thương vụ mang lại sự rủi ro rất lớn.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X