Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sa thải Arsene Wenger: Nên hay không?

Thứ Ba 23/05/2017 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên sau hai thập kỷ, Arsenal không giành quyền dự Champions League. Liệu điều đó có khiến Arsene Wenger phải trả giá bằng cái ghế huấn luyện?

 
Vì sao nên sa thải?
 
12 mùa gần nhất, Arsenal chỉ giành được 2 danh hiệu và đều ở đấu trường FA Cup, nơi vốn vẫn luôn được các đội bóng lớn xem là "sân sau" cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Ngay cả có vô địch FA Cup khi đánh bại Chelsea trong trận chung kết mùa này để tránh một mùa giải trắng tay, đó vẫn không thể coi là thành tích có thể chấp nhận được với một đội bóng thuộc hàng "đại gia".
 
Arsenal sa thai Arsene Wenger Nen hay khong hinh anh
Các CĐV Arsenal đang chia rẽ vì Arsene Wenger.

Điều đó dẫn tới một hệ quả là sự kiên nhẫn của các cổ động viên Arsenal dường như đã đi đến giới hạn. Bất chấp những lời tuyên bố đầy lạc quan của Arsene Wenger, sự chiarẽ của các CĐV đang thấy rõ. Trong trận đấu với Man City, các CĐV Arsenal thậm chí còn đánh nhau trên khán đài.
 
Việc không giành suất dự Champions League mùa sau khiến CĐV "pháo thủ" tiếp tục chia rẽ giữa hai luồng ý kiến về chuyện giữ hay sa thải Wenger. Rất nhiều "gooner" tuyên bố sẽ phản đối bằng việc không mua vé tới sân cổ vũ đội bóng mùa sau mà chỉ ở nhà theo dõi qua TV. 
 
Một vấn đề khác nằm ở chỗ tư duy của Wenger dần tỏ ra thiếu nhạy bén và lỗi thời. Trong khi xu hướng trọng dụng giám đốc bóng đá kiểu Monchi đang lên ngôi để giảm tải công việc cho huấn luyện viên, Wenger lại phản đối ý tưởng này một cách đầy châm chọc. Điều đó càng thể hiện tính bảo thủ của "giáo sư" khi những Leicester hay Sevilla đều có bóng dáng của GĐBĐ.
 
Việc phải ôm đồm quá nhiều việc khiến Wenger phân tâm không thể tập trung hoàn toàn vào chuyện cải biến chiến thuật cho Arsenal. Khi rất nhiều CLB tại Premier League nhanh nhạy sử dụng sơ đồ ba hậu vệ, Arsenal của Wenger gần như là đội cuối cùng đi theo xu hướng để tạo nên chuỗi trận thành công vào cuối mùa giải. Nếu "giáo sư" biến đổi chiến thuật sớm hơn, có lẽ Arsenal giờ không phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 5.
Và vì sao không?
 
Chẳng phải ngẫu nhiên ban lãnh đạo Arsenal không sa thải Wenger dù thất vọng mùa này qua mùa khác. Điều đầu tiên khiến "giáo sư" được giữ lại là ông biết cách tiết kiệm tiền cho CLB. Bất chấp thành tích không thực sự tốt, đội bóng thành London vẫn đang làm ăn có lãi và điều đó là nhờ chiến lược chuyển nhượng chắt chiu của chiến lược gia người Pháp.
 
Arsenal sa thai Arsene Wenger Nen hay khong hinh anh 2
Arsene Wenger sẽ có thêm một mùa giải để tự quyết số phận.

Vấn đề thứ hai là duy trì tính ổn định. Dù thành tích của Arsenal không nổi bật nhưng về cơ bản, Wenger vẫn duy trì được phong độ ổn định cho CLB. Việc một mùa phải chơi ở Europa League chưa đủ để đẩy Wenger ra đường, có lẽ BLĐ đội bóng thành London sẽ cho "giáo sư" thêm một cơ hội thể hiện mình trong mùa giải sau.
 
Hơn nữa với hai thập kỷ gắn bó, Arsenal đang phụ thuộc quá nhiều vào Wenger. Nếu giờ chiến lược gia người Pháp ra đi, Arsenal hoàn toàn có thể giống Manchester United rơi vào khoảng thời gian "hậu Alex Ferguson". BLĐ đội bóng thành London cần có một lộ trình thay thế phù hợp.
 
Có lẽ mùa tới sẽ là thời điểm phán quyết cho Arsene Wenger, khi chính "giáo sư" tuyên bố ông sẽ mua ít nhất hai cầu thủ đẳng cấp thế giới!


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X