Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Reading: Không thắng là giương cờ trắng

Thứ Bảy 30/03/2013 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đội áp chót Reading trên sân nhà tối nay là cơ hội để Arsenal rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 Tottenham, vốn hiện hơn họ 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Nếu họ không thắng, có thể sẽ là quá muộn với đội bóng của HLV Arsene Wenger trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Chiến lược gia người Pháp đã phải nhận tin dữ ngay trước cuộc đọ sức tối nay khi Abou Diaby được thông báo sẽ phải vắng mặt tới 9 tháng. Tiền vệ trung tâm này dính chấn thương đầu gối trái ở buổi tập hôm thứ Tư và sẽ phải phẫu thuật, đồng nghĩa với việc ngồi ngoài cho tới hết năm 2013. Không phải là một ngôi sao lớn ở Arsenal, nhưng Diaby được gửi gắm nhiều hy vọng sẽ lắp vào khoảng trống mà Alex Song bỏ lại sau khi chuyển sang Barcelona.

Cazorla là đầu tàu của Arsenal ở mùa giải này
 

Thực chất, trong các tiền vệ trung tâm của Wenger, chỉ mình cầu thủ người Pháp là có những phẩm chất để thay thế Song về sức mạnh, đồ bền bỉ, kỹ thuật và cả thể hình. Chấn thương của anh sẽ khiến Wenger phải dựa cả vào Mikel Arteta, Aaron Ramsey và Francis Coquelin cho 2 vị trí phía trước hàng thủ từ giờ tới cuối mùa. Thêm vào đó, Jack Wilshere, có thể miễn cưỡng đá tiền vệ trụ, cũng không thể ra sân kể từ sau trận thua Tottenham 1-2 ngày 3/3 đồng thời bỏ lỡ 2 trận vòng loại World Cup vừa rồi của tuyển Anh gặp San Marino và Montenegro.

Theo Walcott cũng sẽ vắng mặt trong trận gặp Reading tối nay do chấn thương khi về khoác áo đội tuyển quốc gia, điều chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới khả năng sáng tạo và đột biến trên hàng công đội chủ nhà, dù ngay cả với Walcott và Wilshere vắng mặt, Arsenal vẫn được chờ đợi đủ sức giải quyết Reading.

Reading, vừa bổ nhiệm cựu HLV của Southampton là Nigel Adkins, đang trải qua chuỗi trận phong độ tệ hại với 5 thất bại liên tiếp ở Premier League, bao gồm những trận thua rất quan trọng trước các đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng trực tiếp là Aston Villa và Wigan. Reading thật sự đã chìm quá sâu và chỉ có phép lạ mới giúp họ sống sót mùa giải này. Chuyến làm khách ở Arsenal, do vậy, tới không đúng lúc chút nào.

Nếu như có chút hy vọng nào cho đội khách, thì họ cần phải khai thác điểm yếu ở hàng thủ đối phương trong những cơ hội lên bóng hiếm hoi mà Reading có thể có. Carl Jenkinson, ở vị trí hậu vệ trái do Bacary Sagna vắng mặt vì chấn thương, nên là một ghi chú quan trọng trong sổ tay chiến thuật của Adkins. Ông không có những cầu thủ đủ sáng tạo, nhưng một người kinh nghiệm như tiền vệ cánh, đội trưởng Jobi McAnuff, có thể là lựa chọn khôn ngoan để khai thác điểm yếu Jenkinson.

Trong trận đấu gần nhất của Reading gặp M.U, họ hoàn toàn lép vế, để đối phương kiểm soát bóng gần 60% thời gian và chỉ có duy nhất một cú sút trúng khung thành. Arsenal giờ không còn mạnh như M.U nữa, nhưng vẫn có thừa lực lượng để giải quyết một đối thủ như vậy.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Fabianski - Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Ramsey, Arteta - Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski - Giroud.
Reading: Taylor - Kelly, Mariappa, Pearce, Shorey - Karacan, Leigertwood, McAnuff, McCleary - Robson-Kanu - Le Fondre.
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X