Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Ra sức giữ Fabregas, chuẩn bị ra mắt Chamakh

Thứ Ba 18/05/2010 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mùa giải 2009-2010 kết thúc chưa được bao lâu, công cuộc chuẩn bị mùa giải mới của "Pháo thủ" thành London đã hết sức sôi động. Trước những động thái mạnh mẽ của Barcelona nhằm vào Cesc Fabregas, Arsenal đang làm tất cả những gì có thể để giữ chân người nhạc trưởng của đội bóng trong khi chân sút người Ma Rốc, Chamakh đã có mặt ở Arsenal để hoàn tất những thủ tục cuối cùng của bản hợp đồng chuyển nhượng.

Theo tin tức từ Tây Ban Nha, ban lãnh đạo Barca đã có một cuộc họp kín và chính thức thống nhất lên kế hoạch chiêu mộ bằng được một người con của xứ Catalan đang lưu lạc ở đảo quốc sương mù, Cesc Fabregas.

Còn nhớ hồi năm 2003, Barcelona đã bị Arsenal "cướp trắng" Fabregas khi đó đang còn mài dũa tài năng ở lò La Masia để rồi vài năm sau đó, phải tiếc nuối khôn nguôi trước sự trưởng thành vượt bậc của Cesc.

Mới bước qua tuổi 20 chưa lâu, tiền vệ này đã trở thành trụ cột của Arsenal, nắm giữ vai trò quan trọng nhất: tổ chức lối chơi và giờ đây, còn được đeo chiếc băng đội trưởng. Chính vì thế, Barca luôn nung nấu ý định có ngày đưa Fabregas trở về quê hương.

Hai năm qua, Barca thống trị Tây Ban Nha và châu Âu bằng một đội hình đậm chất La Masia với đa phần các cầu thủ đi lên từ lò đào tạo trẻ danh tiếng của CLB.

Đó chính là chiến lược phát triển bền vững mà "gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ quyết tâm theo đuổi đến cùng. Và sự hiện diện của Fabregas ở Nou Camp sẽ rất được ban lãnh đạo và các CĐV chào đón bởi anh vốn xuất thân từ mảnh đất này.

Từ hơn một năm trở lại đây, Barca đã đề ra mục tiêu chiêu mộ Cesc nhưng chưa thật sự quyết liệt. Đến lúc này, khi nhận thấy thời cơ đã chín muồi (Arsenal trắng tay liên tục trong suốt 5 năm qua và Fab chắc hẳn không còn nhiều mặn mà với đội bóng), ban lãnh đạo Barca quyết định chính thức ra tay.

Theo đó, một lời đề nghị sẽ được gửi tới Arsenal trong đó có kèm theo "mồi nhử" Yaya Toure, cầu thủ mà Wenger rất ưa thích.

Ngoài ra, Fabregas cũng sắp có cuộc gặp gỡ với "Giáo sư" người Pháp với chủ đề chính là tương lai của anh ở Emirates. Với đẳng cấp, tài năng và danh tiếng của mình, rõ ràng Fabregas không hề thích việc bị coi là "cầu thủ lớn không danh hiệu". Ở chốn cũ Barcelona, anh sẽ có nhiều cơ hội hơn để giành những danh hiệu lớn, bao gồm cả Champions League mà Arsenal còn lâu mới vươn tới được. Mặt khác, đội bóng thành London khó có thể chối từ nếu mức giá Barca đưa ra là "hợp lý" và bản thân Fabregas cũng không còn muốn ở lại nước Anh.

Gạt tạm mối lo lắng Fabregas sang một bên, Arsenal sắp đón tân binh đầu tiên: chân sút Marouane Chamakh từ Bordeaux. Thậm chí, họ chẳng mất một xu cho tiền đạo hàng đầu Ligue 1 vài năm trở lại đây. Hiẹn cầu thủ người Ma Rốc đang có mặt ở London để thống nhất những điều khoản cuối cùng, kèm theo cuộc kiểm tra y tế bắt buộc. Chỉ một hai ngày nữa, Arsenal sẽ chính thức giới thiệu Chamakh. Trước đó, tiền đạo này cũng đã công khai cho biết anh đã tiến rất gần tới Arsenal.

Nhà cựu vô địch nước Pháp đã nhiều lần đề nghị Chamakh gia hạn hợp đồng nhằm tránh tình trạng "mất không" nhưng chân sút này một mực từ chối nhằm hy vọng được chuyển đến một môi trường bóng đá phát triển hơn. Rất nhiều CLB đặc biệt là ở Premier League muốn có chữ ký của Chamakh và cuối cùng anh đã quyết định chọn Arsenal. Tại đây, dưới sự "mát tay" của chiến lược gia lão luyện Wenger, Chamakh sẽ trở thành một tên tuổi lớn như biết bao người tiền nhiệm khác và hàng công của Arsenal sẽ được bổ sung thêm một khẩu pháo đáng nể.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X