Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger quyết tâm có được ngôi sao mới nổi tại Serie A

Thứ Ba 27/09/2016 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger thêm một lần cử tuyển trạch viên tới Italia quan sát Gregoire Defrel thi đấu và chứng tỏ sự khao khát có được tiền đạo biên chế Sassuolo của ông và Arsenal.

Sau 5 năm gắn bó với Cesena, Gregoire Defrel đã đầu quân cho Sassuolo mùa hè năm 2015 với mức phí không được tiết lộ. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại sân Citta del Tricolore, tiền đạo người Pháp đã để lại ấn tượng mạnh. Bên cạnh trở thành người ghi bàn nhiều nhất cho Sassuolo (7 bàn, ngang với trụ cột Domenico Berardi), Defrel cũng có 3 pha kiến tạo và gián tiếp đẩy Nicola Sansone ra đi.

Wenger quyet tam co duoc ngoi sao moi noi tai Serie A hinh anh
Defrel đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Sassuolo

Chứng kiến sự tỏa sáng của Defrel, hai đội bóng Anh là Crystal Palace và Swansea đã đưa anh vào danh sách cần chiêu mộ trong hè này. Tuy nhiên, rốt cục họ đã không quyết tâm đi đến cùng thương vụ khi đã có được những chân sút mới có tiếng tăm lần lượt là Christian Benteke và Fernando Llorente. Chắc hẳn đến giờ cả Palace và Swansea đều đang rất tiếc nuối khi bỏ cuộc giữa chừng.

Bước sang mùa mới 2016/17, Defrel tiếp tục thăng hoa thậm chí còn hơn trước. Chỉ sau 9 trận vừa qua cả tại Serie A và Europa League, cầu thủ 25 tuổi đã ghi tới 7 bàn cho Sassuolo. Anh cùng Berardi trở thành song sát lợi hại bậc nhất tại Italia vào lúc này và dĩ nhiên không thể thoát khỏi tầm ngắm của các ông lớn. Liverpool là đội đầu tiên được đồn là muốn có chữ ký của Defrel.

Dù thường xuyên đá cắm nhưng Defrel cũng sẵn sàng đảm nhận cả hai cánh trên hàng công. Ở anh có một sự toàn diện hiếm có khi ngoài sự nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm đa dạng còn rất chịu khó phòng ngự một cách hiệu quả. Defrel được xem như mẫu cầu thủ không thể phù hợp hơn cho lối chơi Gegenpressing mà HLV Jurgen Klopp đang áp dụng tại Liverpool.

Wenger quyet tam co duoc ngoi sao moi noi tai Serie A hinh anh 2
Anh nhận được sự quan tâm đặc biệt từ HLV Wenger

Nhưng xét về mức độ quyết tâm chiêu mộ Defrel, chưa chắc Klopp đã bằng với đồng nghiệp Arsene Wenger. Cuối tuần qua đã là lần thứ 3 Wenger cử tuyển trạch viên tới Italia quan sát cầu thủ này thi đấu. Và rốt cục nhà cầm quân người Pháp cũng như đại diện của Arsenal được cử đi đã không phải thất vọng khi Defrel tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Sassuolo đánh bại Udinese tại vòng 6 Serie A.

Trong bối cảnh Arsenal phải chinh chiến trên 4 đấu trường, trong tay Wenger chỉ có Olivier Giroud thường xuyên bị chỉ trích vì phong độ phập phù và tân binh Lucas Perez là những tiền đạo thực thụ. Những trận vừa qua, “Giáo sư” không giấu ý định để Alexis Sanchez đảm nhận vị trí trung phong để khỏa lấp sự thiếu thốn này. Không bất ngờ nếu trong thời gian tới Wenger đệ trình yêu cầu mua Defrel lên lãnh đạo Arsenal. Trên thị trường chuyển nhượng lúc này, cầu thủ 25 tuổi được định giá chỉ khoảng 8 đến 10 triệu bảng.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X