Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết mua “Drogba mới” thay thế Welbeck

Thứ Năm 12/05/2016 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Danny Welbeck dính chấn thương nặng, Arsenal lập tức lên kế hoạch chiêu mộ một chân sút khác thay thế và Michy Batshuayi của Marseille là ưu tiên số 1.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Cuối tuần qua, tiền đạo Danny Welbeck của Arsenal đã được ra sân đá chính ở cuộc đấu quan trọng với Man City tại vòng 37 Premier League. Nhưng khi còn chưa chứng tỏ được nhiều, cựu cầu thủ của Man United đã phải rời sân ở phút 24 sau pha va chạm với Bacary Sagna. Kết quả chụp phim sau đó chỉ ra Welbeck đã tái phát chấn thương đầu gối chân phải và sẽ phải tiến hành phẫu thuật trong tuần này.

Danny Welbeck
Welbeck đã dính chấn thương nặng ở trận với Man City

Dự kiến, thời gian hồi phục của Welbeck sẽ kéo dài tới 9 tháng đồng nghĩa với việc anh sẽ phải bỏ lỡ Euro 2016 cùng ĐT Anh cũng như nửa đầu mùa 2016/17 cùng Arsenal. Đây là cú sốc thực sự với cầu thủ 25 tuổi khi anh cũng mới trở lại sau hơn 5 tháng điều trị chấn thương đầu gối. Kể từ khi chuyển tới sân Emirates từ đầu mùa 2014/15 tới nay, tổng cộng Welbeck cũng đã 5 lần dính chấn thương
và bỏ lỡ gần 50 trận cả 1 năm thi đấu.

Trong bối cảnh hàng công Arsenal đã không đáp ứng được kỳ vọng ở mùa này lại tiếp tục thiếu Welbeck, HLV Arsene Wenger không thể ngồi yên. Ông đã lên danh sách cần mua sắm cho Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới và tiền đạo Michy Batshuayi của Marseille đứng hàng đầu tiên. Chuyển đến đội bóng thành phố Cảng nước Pháp từ Standard Liege năm 2014, tuyển thủ Bỉ đã nhanh chóng hòa nhập.

Mùa 2014/15, dù chỉ đóng vai trò dự phòng cho chủ công Andre-Pierre Gignac song Batshuayi cũng đã có cho mình 9 bàn thắng sau 26 lần ra sân cho Marseille (chỉ 6 lần đá chính) tại Ligue 1. Sang mùa này, anh đã thực sự bùng nổ với 17 bàn và 9 lần kiến tạo sau 32 lần ra sân tại giải. Ở Batshuayi có tốc độ, sức mạnh đặc biệt là khả năng dứt điểm đa dạng khiến anh được so sánh với một cựu ngôi sao của Marseille trước đây là Didier Drogba.

tien dao Batshuayi
Và Wenger đang nhắm tiền đạo Batshuayi thay thế

Wenger cũng muốn sao trẻ Batshuayi kế tục sự nghiệp rực rỡ của đàn anh Drogba tại Premier League và sẵn sàng trả cho Marseille 25 triệu bảng để hoàn tất thương vụ. Cách đây không lâu, nhà cầm quân người Pháp cũng từng cử người tới theo dõi phong độ thi đấu của Batshuayi và tương đối hài lòng với kết quả nhận về.

Dù hợp đồng của cầu thủ này với Marseille còn thời hạn tới tận năm 2020 nhưng giới thạo tin cho rằng họ sẽ chấp nhận nhả người nếu nhận được đề nghị hấp dẫn giống như trường hợp nhiều ngôi sao ra đi trước đây. Bên cạnh Batshuayi, Arsenal cũng dành sự quan tâm cho một vài chân sút khác như Alvaro Morata (Juventus), Alexandre Lacazette (Lyon) hay Mauro Icardi (Inter)…

SỐC: Sao Arsenal nghỉ chơi đến hết 2016 vì chấn thương nặng
(Bongda24h.vn) – Những bước chạy vừa qua trên sân Etihad của Man City nhiều khả năng cũng là cuối cùng của Danny Welbeck trong năm nay. Tiền đạo người Anh sẽ...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X