Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Những khoảng lặng sau một chiến thắng đậm

Chủ Nhật 18/09/2016 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ số 4-1 nghiêng về phía Arsenal cũng nói lên được sự áp đảo mà họ tạo ra trước Hull. Nhưng bên trong đó, vẫn có những thời khắc Pháo thủ khiến cho các CĐV của mình cảm thấy lo lắng.


Trước một tân binh mới lên hạng là Hull City ở vòng 5 Premier League, không bất ngờ khi Arsenal hoàn toàn kiểm soát thế trận và đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân nhà. Và chỉ sau 17 phút thi đấu, Pháo thủ đã có được điều mình cần với bàn thắng mở tỷ số của Alexis Sanchez. Nhưng nếu phân tích kỹ tình huống, sẽ thấy Arsenal có đôi chút may mắn khi thủ môn Eldin Jakupovic của Hull đã xử lý vụng về pha đưa bóng vào quá sâu của Theo Walcott dẫn tới sau đó Alex Iwobi có cơ hội dứt điểm đập chân Sanchez đi vào lưới.

Có bàn dẫn trước, Arsenal thoải mái hơn để hướng trận đấu theo ý của mình. Họ chủ động cầm chắc bóng để kéo giãn hàng thủ với số đông của Hull và cũng để tránh cho đối thủ có thể tung ra những đợt phản công nhanh. Tuy nhiên, vẫn có những sai số xuất hiện với những đường chuyền sai địa chỉ và nếu Robert Snodgrass sắc sảo hơn ở tình huống dứt điểm cách cầu môn Petr Cech khoảng 20m, Arsenal đã phải trả giá.

Hull 1-4 Arsenal Nhung khoang lang sau mot chien thang dam hinh anh
Arsenal tạo ra thế trận vượt trội trước Hull

Ở đầu sân bên kia, Arsenal không phải là không có những cơ hội. Hàng phòng ngự của Hull là dày đặc song các nhân tố của họ không có đẳng cấp cao, dễ bị vượt qua và bị rối loạn bởi những cầu thủ có tốc độ và giỏi luồn lách như Sanchez, Iwobi và Walcott. Chỉ có điều những pha dứt điểm sau cùng của các mũi công Arsenal vẫn thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết để sớm nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng liền nhau của Iwobi và Ozil khi người không thắng được thủ môn Hull khi đối mặt, người đưa bóng lên khán đài dù trước mặt là gôn trống ở khoảng cách chỉ vài mét.

Tới phút 40, một bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi Francis Coquelin bất ngờ ập vào vòng cấm và dứt điểm trúng tay của Jake Livermore. Trọng tài Roger East không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và tặng cho cựu tiền vệ của Tottenham một chiếc thẻ đỏ dù có phần hơi nặng. Sau đó, Sanchez – người đã nài nỉ Santi Cazorla được thay nhiệm vụ đá penalty ở trận với Southampton nhưng bất thành tiếp tục nói điều gì đó với đồng đội trước khi tự mình đặt bóng lên chấm 11m.

Hull 1-4 Arsenal Nhung khoang lang sau mot chien thang dam hinh anh 2
Pháo thủ có nhiều lợi thế về tỷ số và quân số

Nhưng éo le thay dù đã xin được đá phạt đền, dù đã dùng tiểu xảo khi chạy đà, Sanchez vẫn không thể đánh lừa được thủ môn Jakupovic, bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp và giúp Arsenal đóng đinh vào chiến thắng. Thật may cho Pháo thủ là tình huống hỏng ăn của Sanchez đã không ảnh hưởng quá lớn tới tâm lý của phần còn lại và bằng chứng là họ vẫn có pha phối hợp và bấm bóng ghi bàn nhân đôi cách biệt đầy cảm xúc của Iwobi và Walcott.

Chỉ có điều ngay cả khi đã dẫn trước 2 bàn và được chơi hơn 1 người, Arsenal vẫn không thể giúp các CĐV của mình an tâm. Những phút còn lại chứng kiến sự thay đổi rõ rệt trong cách chơi của đội bóng thành London khi họ giảm tốc độ lên bóng và sử dụng nhiều hơn những đường chuyền ngắn qua lại vừa để giảm hưng phấn của đối thủ vừa bảo toàn cách biệt để có 3 điểm một cách đỡ tốn sức nhất.

Tiếc rằng những tính toán của HLV Wenger đã bất thành bởi các học trò của ông chưa khi nào được đánh giá cao ở sự bản lĩnh khi thi đấu. Sự máu lửa của Hull khiến cho những đường chuyền của Arsenal vẫn có lúc không đi đúng địa chỉ và tai hại là mở ra một đợt phản công về phía khung thành của Cech. Từ một pha bóng như vậy, thủ thành người CH Séc đã buộc phải phạm lỗi để ngăn Dieumerci Mbokani có bóng trong tư thế đối mặt với mình.

Hull 1-4 Arsenal Nhung khoang lang sau mot chien thang dam hinh anh 3
Nhưng vẫn phải căng sức tới những phút cuối mới cầm chắc chiến thắng

Trên chấm phạt đền, Snodgrass không mắc sai lầm như Sanchez và giúp Hull rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Có thể nói “Những chú hổ” đã hồi sinh đúng vào lúc không ai ngờ và chính cầu thủ phía Arsenal đã góp phần giúp họ làm điều đó. Cũng may là trong thời khắc tạo nên sự hồi hộp cho các CĐV đó, Pháo thủ lại có sự tỏa sáng của Sanchez và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Granit Xhaka với 2 bàn thắng lần lượt các phút 83 và 90+1 để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-1.

Đó là cách biệt lớn và nói lên sự chênh lệch đẳng cấp của hai đội. Nhưng thực tế Arsenal cũng chỉ biết mình đã cầm chắc chiến thắng trong khoảng 10 phút cuối cùng. Giả sử là một đối thủ sừng sỏ hơn, sự mong manh của họ đã phải trả một cái giá đắt hơn. Wenger muốn các học trò của mình học cách bảo vệ tỷ số khi đã vượt lên dẫn trước song họ dường như vẫn chưa thuộc bài hoàn toàn. Cần một sự vững vàng hơn nữa tới từ Arsenal để thực sự xứng với tư cách ứng cử viên vô địch tại Premier League.

Hull 1-4 Arsenal Nhung khoang lang sau mot chien thang dam hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Hull City 1-4 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Hull City 1-4 Arsenal (vòng 5 Premier League):

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X