Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm tiền vệ trụ ngôi sao của Bundesliga

Thứ Bảy 22/08/2015 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo thông tin từ tờ Tutto Mercato, mới đây Arsenal đã cử tuyển trạch viên tới để theo dõi tiền vệ Lars Bender thi đấu trong khuôn khổ lượt đi trận play-off Champions League giữa Bayer Leverkusen và Lazio.

tin chuyen nhuong arsenal ngay 228 hinh anh
Lars Bender đang trong tầm ngắm của Pháo thủ

Hiện giờ Arsenal mới chỉ mang về duy nhất một bản hợp đồng là thủ môn Petr Cech và các CĐV của Pháo thủ đang rất muốn HLV Arsene Wenger mang về thêm những cái tên mới để cải thiện chất lượng của đội bóng. The Gunners đang thiếu và yếu nhiều vị trí và một trong những nơi mà “Giáo sư” cần bổ sung gấp đó là vị trí tiền vệ phòng ngự. Kể từ khi Emmanuel Petit và đội trưởng huyền thoại Patrick Vieira rời sân Emirates, đội bóng thành London vẫn chưa thực sự chú ý cải thiện vị trí này.

Ở mùa giải năm ngoái, chiến lược gia người Pháp đã phát hiện ra viên ngọc quý Francis Coquelin nhưng để một mình cầu thủ 24 tuổi cày ải ở tất cả các đấu trường là điều không nên. Hiện giờ, đội chủ sân Emirates có 2 cầu thủ có khả năng thay thế Coquelin là Mikel Arteta và Mathieu Flamini. Tuy nhiên cả 2 tiền vệ trên đều đã luống tuổi và khó có thể gánh vác trọng trách nơi tuyến giữa của Arsenal. Chính vì vậy, theo tin chuyển nhượng của Arsenal ngày 22/8, HLV Arsene Wenger đã đưa tiền vệ Lars Bender của Bayer Leverkusen vào tầm ngắm.

Tiền vệ 26 tuổi cũng đã từng được đội bóng nước Anh liên hệ trong quá khứ. Cầu thủ người Đức đã ra sân 26 trận cho Leverkusen ở mùa giải trước và là một trong những nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Roger Schmidt. Anh cũng là một quân bài quan trọng của HLV Joachim Low ở đội tuyển Đức. Dẫu vậy, những chấn thương trong vài năm gần đây đã khiến cho đà thăng tiến của Bender bị đứt đoạn và đó là lí do khiến anh chưa thể chuyển đến chơi bóng tại Premier League.

Có thể thấy việc HLV Arsene Wenger kí hợp đồng với Mikel Arteta và giữ chân Mathieu Flamini là một sai lầm khiến cho vị trí tiền vệ phòng ngự của Arsenal trở nên vô cùng mỏng manh. Đáng lẽ chiến lược gia người Pháp nên loại bỏ hai lão tướng này khỏi đội hình và bổ sung thêm một cầu thủ có khả năng đánh chặn tốt như Schneiderlin ở mùa hè này. Với việc Coquelin thi đấu không tốt trong hai trận đấu đã qua, ông Wenger đang tìm mọi cách để mang về thêm một tiền vệ trụ đẳng cấp nữa nhưng hiện giờ để tìm được một cái tên ưng ý là rất khó và có lẽ nhà cầm quân 65 tuổi sẽ phải hài lòng với quyết định không mua Schneiderlin của mình và đặt niềm tin vào Flamini mỗi khi Coquelin không thể ra sân thi đấu hoặc không có được phong độ cao.

Francis Coquelin đã xuất sắc ra sao trong trận thắng Man City ở mùa giải năm ngoái:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X