Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm sao Everton thay Mesut Ozil

Thứ Ba 21/03/2017 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Telegraph, Arsenal đã xác định tiền vệ tấn công Ross Barkley là người sẽ thay thế cho Mesut Ozil trong trường hợp cầu thủ người Đức chia tay đội bóng vào mùa hè tới.
Barkley
Barkley không còn được trọng dụng dưới thời HLV Koeman

Theo tiết lộ của truyền thông Anh, tiền vệ Mesut Ozil đã từ chối một bản hợp đồng mới do Arsenal đề nghị thời gian gần đây. Như vậy, hợp đồng của cầu thủ người Đức với đội chủ sân Emirates chỉ còn vỏn vẹn 14 tháng nữa là hết hạn. Do đó, tương lai của Ozil gần như chắc chắn sẽ được định đoạt ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

Được biết, một trong những nguyên nhân khiến cho Ozil không còn mặn mà cống hiến cho Arsenal như trước là vì tương lai của HLV Wenger chưa được xác định. Có thể thấy rõ sự sa sút phong độ của tiền vệ 28 tuổi. Mùa trước, anh là kiến trúc sư trưởng của đội bóng với 19 đường chuyền thành bàn. Nhưng sau 22 lần ra sân mùa này, Ozil mới có được vỏn vẹn 4 đường kiến tạo cùng 5 bàn thắng cho Pháo thủ tại Premier League.

Tâm lý chán chường của Alexis Sanchez dường như cũng đã có những ảnh hưởng tiêu cực tới Ozil. Việc hai cầu thủ này chưa quyết định ký hợp đồng mới với Pháo thủ cho thấy họ đang nhắm tới việc đầu quân cho một đội bóng giàu tham vọng và có khả năng cạnh tranh hơn.

Trước nguy cơ phải chia tay tới hai trụ cột quan trọng, Arsenal đã bắt đầu tìm kiếm những phương án thay thế trên thị trường chuyển nhượng. Theo tờ Telegraph, đội bóng thành London đã nhắm đến tiền vệ tấn công có lối chơi tương đối bùng nổ của Everton là Ross Barkley.

Đây là một mục tiêu mà Pháo thủ có thể dễ dàng chiêu mộ. Cầu thủ tiềm năng người Anh không còn giữ được vị trí dưới thời tân HLV Ronald Koeman ở mùa giải năm nay. Tính khí ngổ ngáo của ngôi sao sinh năm 1993 càng khiến cho anh không nhận được lòng tin từ chiến lược gia người Hà Lan. Hợp đồng của ngôi sao 23 tuổi chỉ còn thời hạn tới năm 2018. Nhưng Koeman đã buông một câu nhẹ bẫng về tương lai của Barkley rằng nếu không đồng ý ký vào hợp đồng do CLB đề nghị, anh có thể ra đi.

Barkley có thể chơi tốt ở hai hành lang cánh cũng như tiền vệ hộ công. Cầu thủ người Anh có khả năng càn lướt và bùng nổ khá giống với Alexis Sanchez dù vẫn chưa thể đạt tới đẳng cấp của siêu sao bên phía Arsenal. Dẫu vậy, tiềm năng của Barkley vẫn khiến anh nhận được sự quan tâm của hàng loạt đại gia như Man United, Man City hay Chelsea.
Giroud mong muốn Wenger tiếp tục ở lại Arsenal
Tiền đạo Olivier Giroud vừa lên tiếng bày tỏ hy vọng HLV Wenger sẽ tiếp tục gắn bó với sân Emirates sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X