Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ngắm nghía sát thủ người Nga cho phiên chợ đông

Thứ Ba 06/10/2015 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trải qua một kỳ chuyển nhượng hè yên ắng rất đáng thất vọng, HLV Arsene Wenger chắc chắn phải tăng cường sức tấn công vào đầu năm 2016 nếu muốn đạt được những thành công trong mùa giải hứa hẹn này.

Arsenal đã từng ở rất gần những Benzema, Cavani hay Higuain nhưng rốt cuộc, giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ cho NHM. Khúc mắc nằm ở chính Arsene Wenger khi ông quá tự tin vào học trò đồng hương Olivier Giroud, tiền đạo đang ngày càng thể hiện bản chất “chân gỗ” của mình. Hiện tại, vị trí chủ lực mũi nhọn được nhường lại cho Theo Walcott nhưng dù cho ngôi sao người Anh đang chơi tương đối ấn tượng, anh cũng vốn chỉ là “tay ngang” kéo từ cánh và không thể là phương án về lâu về dài.

Arsenal ngam nghia sat thu nguoi Nga cho phien cho dong hinh anh
Arsenal nhắm Kokorin cho vị trí tiền đạo cắm ở Emirates

HLV Wenger buộc phải tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 nếu không muốn tiếp tục đón nhận chỉ trích, trên hết là vì những thành công hứa hẹn trong mùa giải này. Giờ đây, khi Benzema đã cam kết tương lai ở Real Madrid, còn Cavani và Higuain là những trụ cột quan trọng ở PSG và Napoli, Arsenal sẽ chuyển hướng sang Aleksandr Kokorin, sát thủ người Nga đang tỏa sáng trong màu áo Dynamo Moscow.

Kokorin sinh năm 1991 và sở hữu chiều cao khá ổn 1m83. Anh đã trải qua 7 mùa giải ở Dynamo Moscow và thực sự bùng nổ trong 4 năm gần đây khi ghi 45 bàn thắng. Trong màu áo ĐTQG Nga, Kokorin cũng có thành tích tốt 9 bàn/34 trận sau 3 năm lên tuyển, trong đó có pha đánh đầu vào lưới Algeria ở World Cup 2014. Tiền đạo 24 tuổi được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm rất đa dạng.

Nếu thực sự quyết tâm theo đuổi, Arsenal chắc chắn sẽ phải bạo chi mua Kokorin bởi sát thủ người Nga còn từng đầu quân cho đại gia Anzhi Makhachkala với mức giá 19 triệu Euro vào năm 2013, thời điểm anh thậm chí còn chưa bùng nổ như hiện tại. Đáng tiếc khi còn chưa ra sân trong màu áo đội bóng mới được trận nào vì chấn thương, Kokorin đã bị trả về Moscow sau đó có 1 tháng bởi những vấn đề tài chính ở Anzhi.

Trước Kokorin từng có những danh thủ Nga tỏa sáng ở thành London như Roman Pavlyuchenko của Tottenham hay đặc biệt Andrei Arshavin của chính Arsenal. Mặc dù vậy trái lại, xứ sương mù cũng lại là trải nghiệm khá đáng quên đối với không ít người, tiêu biểu là Yuri Zhirkov và Alexey Smertin của Chelsea, Pavel Pogrebnyak của Fulham hay Diniyar Bilyaletdinov của Everton.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X