Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Arsenal nên ưu tiên giữ chân Sanchez hơn là Ozil!

Thứ Sáu 09/12/2016 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal có thể bị buộc phải đưa ra lựa chọn khó khăn: giữ chân Alexis Sanchez hay Mesut Ozil. Nếu rơi vào tình huống đó, họ nên ưu tiên ngôi sao người Chile hơn.


Hợp đồng của bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil với Arsenal đều còn thời hạn tới mùa hè năm 2018 là đáo hạn. Dù đã cố gắng mở các cuộc đàm phán song đến thời điểm này lãnh đạo Pháo thủ vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn với bộ đôi ngôi sao nói trên. Cả hai đều đang bước vào độ chín sự nghiệp ở tuổi 27, 28 và được cho là đang tìm cách nâng cao mức thu nhập của mình trong hợp đồng gần như là cuối cùng trước khi bước sang sườn dốc bên kia.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Arsenal chỉ có thể đáp ứng được yêu cầu của một trong hai cái tên trên. Ngoài lý do tài chính, HLV Arsene Wenger cũng tuyên bố rõ ràng rằng điều quan trọng nhất là CLB phải giữ được những giá trị truyền thống và không phụ thuộc vào cá nhân nào. Tất nhiên, đã được xem là một CLB hàng đầu nước Anh và không thiếu những tham vọng, Arsenal cần tới các ngôi sao. Viễn cảnh lý tưởng nhất là họ tiếp tục có sự phục vụ của cả Sanchez và Ozil trong nhiều năm tới.

Quan diem Arsenal nen uu tien giu chan Sanchez hon la Ozil! hinh anh
Ozil và Sanchez đều chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Arsenal

Tuy nhiên, khi mà họ đang được hưởng mức lương cao nhất tại sân Emirates nhưng vẫn muốn nâng gấp đôi con số 140 nghìn bảng/ tuần, Arsenal hiểu rằng mình không được phép tạo tiền lệ xấu cho phần còn lại. Khó hy vọng đại diện của Sanchez và Ozil sẽ tư vấn thân chủ của mình nhượng bộ để rồi mức hoa hồng dành cho họ cũng giảm sút.

Ở thời điểm này, cả hai đều không thiếu những đối tác trải thảm đỏ mời chào. Sanchez là mục tiêu hàng đầu của Juventus, Man City và Chelsea. Nếu biết được tin Arsenal không thể hoặc không muốn gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Chile, sẽ còn có nhiều CLB tiếng tăm khác nhảy vào cuộc chiến. Trong khi đó, Ozil cũng là một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Cả hai gã khổng lồ Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona có tin đều đang liên hệ để đưa anh trở lại La Liga.

Mesut Ozil lên tiếng về khả năng trở lại Real Madrid
Mesut Ozil mới khiến Arsenal lo ngay ngáy khi không loại trừ khả năng trở lại Real Madrid trong tương lai.

Sự thực thì việc chưa thuyết phục được Sanchez và Ozil ký hợp đồng mới tới lúc này đã là một bất lợi của Arsenal. Nhưng họ sẽ còn bị động hơn nữa nếu chưa thể hoàn tất điều đó trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau mở cửa. Khi mà thời hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm, đội chủ sân Emirates sẽ bị các đối tác hỏi mua Sanchez và Ozil ép giá, một điều họ không hề mong muốn.

Do đó, Arsenal sẽ phải tiến hành đẩy nhanh quá trình giữ chân bộ đôi ngôi sao nói trên. Nhưng như đã nói, Pháo thủ vẫn luôn để ý tới việc giữ gìn cấu trúc lương trong đội không bị phá vỡ. Họ không muốn sau khi đáp ứng mù quáng yêu sách của Sanchez và Ozil, phần còn lại sẽ đổ xô vào phòng làm việc của HLV Wenger để đòi hỏi một hợp đồng mới hấp dẫn hơn.

Wenger len tieng canh tinh cac cau thu Arsenal.
Wenger không muốn cấu trúc lương của Pháo thủ bị phá vỡ

Arsenal cần chuẩn bị sẵn tinh thần mình buộc lòng phải bán một trong hai nhân tố nổi bật nhất hiện tại để giải quyết bài toán này bên cạnh kịp thời thu về một khoản phí lớn để tái đầu tư vào đội hình. Trong trường hợp đó, thiết nghĩ người mà Pháo thủ nên ưu tiên sẽ là Sanchez thay vì Ozil. Khi đó, Ozil sẽ trở thành một lời cảnh báo mà Arsenal gửi tới những người đang và sắp có ý định đòi hỏi hợp đồng một cách thái quá.

Còn lý do tại sao nên ưu tiên giữ chân Sanchez hơn Ozil? Chỉ đơn giản: người giỏi ghi bàn quan trọng hơn người giỏi kiến tạo. Từ trước tới nay, lịch sử bóng đá luôn dành những sự tôn vinh cao nhất cho các chân sút và không phải ngẫu nhiên mà hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo độc chiếm danh hiệu Quả bóng vàng suốt từ năm 2008 tới nay.

Ở mùa giải này, Ozil đã không còn giữ được phong độ ổn định như trước. Anh mới có 2 đường kiến tạo sau 13 lần ra sân tại Premier League mùa này và không phải là nguyên nhân cốt lõi giúp Arsenal bay cao ở vị trí thứ 2 trên BXH. Chính quyết định đẩy Sanchez lên đá tiền đạo cắm của HLV Wenger mới được các nhà chuyên môn nhắc đến không ngừng.

Sanchez chup hinh voi nhung fan West Ham sau tran dau
Arsenal nên ưu tiên Sanchez nhiều hơn Ozil

Thay vì một Olivier Giroud thiếu nhạy cảm trước cầu môn, giờ đây Arsenal đã có một “sát thủ” thực sự. Sau 14 vòng đấu tại Premier League, Sanchez đã ghi được tới 11 bàn, cùng dẫn đầu danh sách lập công của giải với Diego Costa của Chelsea. Dù mới chỉ làm quen với vị trí mới từ đầu mùa nhưng cựu cầu thủ của Barcelona đã cho thấy sự thích ứng rất nhanh. Anh có đầy đủ những kỹ năng cần thiết của một chân sút hàng đầu và càng chơi càng hay.

Sanchez không chỉ chơi cố định ở trung tâm, anh còn tích cực dạt sang hai biên tạo điều kiện để những vệ tinh xung quanh áp sát khung thành đối phương một cách bất ngờ. Không chỉ biết ghi bàn, cầu thủ 27 tuổi còn có sự ăn ý với những mắt xích xung quanh. Nếu tính cả Champions League, tổng cộng Sanchez đã có 13 bàn và 7 đường kiến tạo. Trong khi đó, các con số của Ozil lần lượt chỉ là 8 và 5.

Nếu đặt lên bàn cân, cùng trả một số tiền lương như nhau nhưng nếu phải lựa chọn, Arsenal nên đặt Sanchez lên trên Ozil. Xét cả về ảnh hưởng tới tập thể lẫn đóng đóp cá nhân, Sanchez đều nhỉnh hơn người đồng đội của mình. Bài toán tiền đạo của Arsenal sau nhiều năm mới có lời giải và họ hiểu rằng không thể để những ngày vui mới xuất hiện đã vội vụt tan. Tìm một chân chuyền như Ozil sẽ dễ hơn so với tìm một chân sút thượng thặng cỡ Sanchez.

Alexis Sanchez đáng sợ như thế nào?
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Alexis Sanchez đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này. Những thống kê dưới đây sẽ làm sáng tỏ điều đó.

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X