Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal muốn "lão hóa", nên cần Villa?

Chủ Nhật 06/01/2013 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã qua rồi cái thời Arsenal được gọi là "đội bóng của những cậu bé". Trong vòng 1 năm rưỡi qua, họ "lão hóa" cực nhanh. Và phải chăng đây là lý do khiến Arsenal muốn chiêu mộ David Villa?

Chính sách xây dựng đội bóng cũng như chuyển nhượng của Arsenal thường đi ngược xu thế chung. Trước đây, khi các ông lớn đua nhau mua ngôi sao đã trưởng thành, Arsenal đầu tư mạnh vào các tài năng trẻ. Bây giờ, với ảnh hưởng của luật công bằng tài chính, hàng loạt đại gia châu Âu chú trọng mua ngôi sao trẻ (trường hợp M.U mua van Persie là rất hiếm). Còn Arsenal? Cứ 25, 26 tuổi trở lên là họ đưa về sân Emirates.

Villas sẽ đi ngay trong tháng Giêng
 

Nguyên nhân? Thứ nhất, suốt nhiều năm liền Arsenal rơi vào cảnh trắng tay mà nguyên nhân chính là đội hình của họ quá thiếu yếu tố kinh nghiệm (Fabregas từng than thở rằng anh không ngờ mình là tiền vệ già nhất dù chỉ mới 21 tuổi). Thứ hai, do nhu cầu lớn, giá cầu thủ trẻ bây giờ được đẩy lên rất cao (vụ PSG mua Lucas Moura với giá 45 triệu euro là ví dụ điển hình). Arsenal không có nhiều tiền, hoặc không muốn chi nhiều tiền, nên chỉ còn giải pháp đầu tư vào các cầu thủ từ 25 tuổi trở lên, giá vừa phải hoặc thấp. Thứ ba, các tài năng trẻ cứ lần lượt rời bỏ khỏi Emirates ngay khi trình độ của họ được công nhận. Mua cầu thủ đã trưởng thành hoặc lớn tuổi, đá vài năm, đến tầm tuổi "băm", họ... hết cơ hội ra đi.

3 năm về trước, David Villa có giá đến 40 triệu euro (32,5 triệu bảng). Bây giờ, Barca sẵn sàng bán với giá 20 triệu euro (16 triệu bảng) mà thôi. Chỉ có điều: Villa ấy đã 31 tuổi. Trước đây, những cầu thủ trên 30 tuổi muốn ở lại Arsenal không phải chuyện đơn giản. Nhưng với chính sách mới, những cầu thủ như Villa hoàn toàn có cửa được tin dùng ở Emirates. Như trường hợp của Mikel Arteta, sẽ tròn 31 tuổi vào tháng 3/2013.

Dù đã mất suất đá chính ở Camp Nou, Villa vẫn là một chân sút đẳng cấp cao. Khả năng tận dụng cơ hội của anh vẫn tuyệt vời. Như mùa này, dù thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị, Villa cũng đã ghi được 8 bàn cho Barca. Ở tuyển Tây Ban Nha, Villa luôn là sự lựa chọn ưa thích của HLV Del Bosque nếu anh không dính chấn thương. Ở vị trí tiền đạo, Villa chắc chắn được đánh giá cao hơn Giroud hay các chân sút đúng nghĩa khác của Arsenal.

Vấn đề lớn nhất ở vụ Villa là tiền đạo người Tây Ban Nha đang hưởng mức lương lên đến 110 nghìn bảng/tuần ở Barca. Ở Arsenal, từ trước đến nay, chỉ có hai cầu thủ được trả lương trên 100 nghìn bảng/tuần. Đó là Thierry Henry và Cesc Fabregas. Bi kịch cho Arsenal: Ngay sau khi được tăng lương cao, họ liền tìm đến... Barca.

Arsenal đủ sức đáp ứng cái giá 16 triệu bảng mà phía Barca đưa ra (sự thực, Arsenal chỉ mua cầu thủ có giá dưới 20 triệu bảng). Nhưng nếu muốn đến Emirates, Villa có lẽ đành phải chấp nhận giảm lương. Tầm 80, 90 nghìn bảng/tuần là ổn.

Còn nếu Villa không chấp nhận? Tốt nhất Arsenal nên... thôi. Thay vào đó, họ tốt nhất dành số tiền đó trả cho Theo Walcott, thuyết phục anh ở lại. Walcott đá xuất sắc ở vị trí chạy cánh lẫn tiền đạo. Anh mới 23 tuổi, còn cả tương lai dài ở phía trước. Về sau này, muốn bán Walcott cũng dễ, có thể thu về số tiền lớn. Nếu chiêu mộ Villa, Arsenal phải xác định không thể bán lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X