Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mua ngôi sao làm gì nếu để mất Cazorla?

Thứ Tư 04/03/2015 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang dự định mua rất nhiều ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng họ lại chuẩn bị mất đi một ngôi sao sáng của mình, đó là Santi Cazorla.

Trong những năm gần đây Arsenal luôn là đội bóng rất được chú ý mỗi kỳ chuyển nhượng, và trong hai mùa bóng trở lại đây họ đều cho nổ những thương vụ bom tấn đáng chú ý là Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Mặc dù thành quả đem lại chưa đúng như ý muốn nhưng ít ra họ cũng đã giải toả được cơn khát danh hiệu và cũng đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây khi lọt vào Top 3 Premier League. Chắc chắn trong mùa hè tới đây, đội chủ sân Emirates sẽ lại đổ tiền vào TTCN hòng chấn hưng đội bóng. Tuy nhiên trong khi danh sách mục tiêu của Pháo thủ đang ngày một dài thêm thì họ lại đang chuẩn bị để mất một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình trong mùa giải năm nay, đó là Santi Cazorla.

Arsenal se sai lam neu ban Cazorla trong ky chuyen nhuong mua he hinh anh
Tương lai của Cazorla ở Arsenal đang bị đặt dấu hỏi

Đúng thế, chuyện nghe như đùa nhưng lại rất có khả năng trở thành sự thật. Cách đây khoảng hai tuần kênh phát thanh uy tín ở Tây Ban Nha là Cadena Cope đã tiết lộ rằng Atletico Madrid đang đàm phán với Arsenal về việc chuyển nhượng tiền vệ này và mọi việc đang diễn ra rất êm đẹp. Nếu như là một tháng trước thì đây có thể được coi là một tin đồn nhảm hạng bét, nhưng hiện tại mọi việc đã thay đổi và khả năng Cazorla ra đi là không nhỏ. Sự trở lại của Mesut Ozil sau 3 tháng dưỡng thương đồng nghĩa với việc cầu thủ người Tây Ban Nha buộc lòng phải nhường lại vị trí số 10 yêu thích cho người đồng đội. Bất chấp việc tiền vệ 31 tuổi đã thể hiện một phong độ tuyệt vời và trở thành trụ cột giúp Pháo thủ đứng vững qua những ngày giông bão, phán quyết của HLV Wenger vẫn là không thay đổi. Ozil sẽ đá tiền vệ công, còn Cazorla vẫn được đá chính nhưng là ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Hệ quả đến gần như ngay lập tức khi anh chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng trên chấm phạt đền trong 6 trận gần đây nhất. Việc phải thi đấu xa khung thành đã khiến cựu tiền vệ của Malaga không phát huy được sở trường xuyên phá của mình và anh lại trở về với phong độ trung bình khá hồi đầu mùa. Trong trận thua Monaco tại Champions League, Cazorla đã trở thành một trong những cầu thủ bị chỉ trích nặng nề vì phong độ yếu kém. Anh vẫn thực hiện khả năng phân phối bóng khá tốt khi có 69 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ lên tới 95%. Tuy nhiên những đóng góp của cầu thủ này vào khả năng phòng ngự của Pháo thủ gần như là con số 0 và một mình Coquelin đã không thể chống chọi lại với những đợt phản công sắc lẹm của đội bóng Công quốc. Rõ ràng Cazorla sinh ra là để đá tấn công và chính anh cũng đã lên tiếng khẳng định rằng bản thân cảm thấy thoải mái nhất khi được thi đấu ngay sau tiền đạo cắm. Anh đã từng mất vị trí vào tay Ozil một lần khi tiền vệ người Đức chuyển tới Arsenal hè 2013 và khiến cho thành tích của mình bị suy giảm đáng kể chỉ sau 1 mùa bóng (12 bàn, 12 kiến tạo xuống còn 4 bàn, 8 kiến tạo). Chắc chắn anh không muốn lịch sử lặp lại một lần nữa, và phương án ra đi có lẽ cũng không phải là quá tồi.

Arsenal se sai lam neu ban Cazorla trong ky chuyen nhuong mua he hinh anh 2
Cazorla đã bị chê trách rất nhiều trong trận gặp Monaco

Giờ đây nếu như Cazorla bị Arsenal đem bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây thì đó sẽ là một nước đi cực kỳ sai lầm của HLV Wenger. Thứ nhất, Mesut Ozil có thể đá hay trong vài vòng đấu gần đây nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ duy trì được phong độ này cho tới cuối mùa giải. Cựu tiền vệ của Real Madrid đã thể hiện hai bộ mặt trái ngược hoàn toàn ở mùa trước và chẳng có gì đảm bảo điều đó sẽ không lặp lại. Mà kể cả khi Ozil duy trì được phong độ tốt, anh cũng cần nghỉ ngơi và lúc đó HLV Wenger phải có một phương án dự phòng. Ramsey và Wilshere với phong độ trồi sụt không thể là phương án tốt, những Welbeck, Sanchez hay Chamberlain lại càng không. Thứ hai, giả sử Arsenal có thể mang về một tân binh chất lượng hay thậm chí là một ngôi sao tầm cỡ trong mùa hè năm nay thì chưa chắc anh đã có thể khoả lấp được vị trí của Cazorla. Nên nhớ rằng Mesut Ozil cần một năm thích nghi mới có thể thi đấu khởi sắc, trong khi đó Alexis Sanchez hay thậm chí cả Angel Di Maria, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League cũng đang thi đấu trồi sụt ở mùa đầu tiên tại Anh quốc.

Nói đi nói lại, Santi Cazorla vẫn là một nhân tố hết sức quan trọng với Arsenal lúc này, chỉ tiếc rằng anh đang bị đặt sai chỗ và mối lương duyên của cầu thủ này với sân Emirates trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Pháo thủ đã lần lượt để những cầu thủ tài năng bậc nhất của mình ra đi, ví dụ như Cesc Fabregas, Robin Van Persie và Samir Nasri. Và có thể nói không quá rằng Cazorla là người duy nhất lúc này có thể “ngồi chung mâm” với những cái tên nói trên. Tại sao? Bởi anh luôn giữ được phong độ ổn định và toả sáng bất cứ khi nào được đặt lại đúng vị trí. Đó là khả năng mà không một cầu thủ nào trong đội hình của Pháo thủ hiện tại có thể làm được, kể cả Ozil. Vì thế nếu một ngày tiền vệ số 19 không còn hiện diện ở sân Emirates nữa thì đó sẽ là một mất mát rất lớn nữa của Arsenal và cả Wenger nữa.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X