Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mua Cech và Vidal: Đúng nhưng chưa trúng!

Thứ Hai 29/06/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal đang nhắm đến rất nhiều cái tên, thủ thành Petr Cech và Arturo Vidal đang ở rất gần Pháo thủ. Nhưng lúc này mục tiêu của Pháo thủ là một chân sút đẳng cấp chứ không phải những cầu thủ mà vị trí của họ đã có quá nhiều cầu thủ đảm nhiệm.


Trong hai mùa giải gần đây, Arsenal đang có sự trưởng thành vượt bậc. Mùa giải 2013/14, Pháo thủ là đội vô địch lượt đi Premier League, trong khi đó ở mùa giải vừa qua đã có thời điểm họ đe dọa đến chức vô địch của Chelsea. Mặc dù không đăng quang nhưng đội bóng chủ sân Emirates cho thấy mình có khả năng cạnh tranh chức vô địch với các đối thủ trực tiếp. Trong hai năm trở lại đây, đội bóng của HLV Wenger đã đầu tư mạnh tay hơn rất nhiều trên TTCN. Hè năm 2013, họ chi 42,5 triệu bảng biến Ozil thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Hè 2014, thậm chí Arsenal còn chi mạnh tay hơn khi bỏ ra tới 77 triệu bảng đưa về những tân binh. Trong số này Alexis Sanchez là nổi bật nhất khi khiến Pháo thủ phải bỏ ra tới 32 triệu bảng để có anh từ Barca.
Chuyen nhuong Arsenal mua Cech va Vidal Dung nhung chua trung hinh anh
Cech và Vidal sắp cập bến Arsenal
Những bản hợp đồng chất lượng là một trong những nguyên nhân giúp Arsenal chơi tốt dần lên ở những mùa giải gần đây. Mặc dù đang sở hữu một đội hình khá chất lượng, thế nhưng để hướng đến những danh hiệu lớn Pháo thủ vẫn cần bổ sung những nhân tố mới. Danh sách chuyển nhượng của Arsenal đang hướng đến rất nhiều ngôi sao ở nhiều vị trí khác nhau. Thủ thành Petr Cech của Chelsea là cầu thủ đang ở gần Emirates nhất. Theo những gì được báo chí Anh đăng tải, đội bóng của HLV Wenger đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Cech và thương vụ này chỉ còn chờ thời gian công bố. Cech năm nay 33 tuổi, anh có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Có được thủ thành người Séc trong đội hình, HLV Wenger sẽ có trong tay một thủ thành ở đẳng cấp cao.

Thế nhưng sự có mặt của thủ thành sinh năm 1982 có thực sự cần thiết khi David Ospina đang thi đấu ổn định. Khi được trao cơ hội, Ospina đã chơi rất tốt. Thủ thành người Colombia muốn được bắt chính khi vòng loại World Cup 2018 cho khu vực Nam Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng 10, bởi vậy nếu không được ra sân thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới vị trí của anh trong màu áo ĐTQG. Nhưng sự có mặt của Cech đã thay đổi tất cả, khả năng Ospina phải dự bị là rất cao và anh đã đánh tiếng muốn ra đi. Với những gì thủ thành người Colombia đã trình diễn, Arsenal không giữ được anh là sự đáng tiếc rất lớn.

Ngoài Petr Cech, trong danh sách chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015 thì Arturo Vidal cũng đang được cho là sẽ đầu quân cho Pháo thủ ở mùa giải tới. Tờ Daily Mail đưa tin từ Chile cho rằng ngôi sao đang khoác áo Juventus, đã đạt thỏa thuận 21 triệu bảng để gia nhập Arsenal mùa hè này. Juve tin rằng Khedira có thể thay thế vị trí của Vidal nên sẵn sàng để anh ra đi. Trong những mùa giải gần đây, Vidal luôn chơi rất tốt và trở thành cầu thủ không thể thiếu nơi tuyến giữa của Juventus. Mùa giải vừa qua, anh là nhân tố quan trọng giúp đội bóng thành Turin vô địch Cúp QG Italia, lên ngôi tại Serie A và trở thành Á quân tại Champions League. Sau đó, Vidal vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao khi đã ghi 3 bàn ở Copa America giúp Chile lọt vào bán kết giải đấu này.
Arsenal mua Cech va Vidal Dung nhung chua trung! hinh anh 2
Arsenal rất cần một trung phong đẳng cấp ở hè 2015
Vidal là một cầu thủ đa năng, anh có thể đá hộ công, đá cánh chơi tiền vệ trung tâm và tiền vệ phòng ngự đều tốt. Một cầu thủ đa năng như vậy luôn cần với mọi đội bóng, thế nhưng tuyển thủ người Chile cập bến Emirates liệu có hợp lý khi tuyến giữa của Pháo thủ đã có quá nhiều cầu thủ đảm nhiệm. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Francis Coquelin đang chơi tốt đó là chưa kể sự có mặt của Mikel Arteta và Mathieu Flamini. Santi Cazorla và Aaron Ramsey chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, đó là chưa kể sự trở lại của Jack Wilshere sau chấn thương. Đá cao hơn một chút, Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Theo Walcott và Alex Oxlade Chamberlain đều chứng tỏ khả năng của mình. Bởi vậy, sự có mặt của Vidal là không quá cần thiết. Ngoài Vidal, thì Arsenal cũng đang muốn đưa về Morgan Schneiderlin từ Southampton, thế nhưng như đã phân tích ở trên thì những lựa chọn này không phải ưu tiên hàng đầu.

Mục tiêu thiết thực nhất của Arsenal lúc này là đưa về một chân sút đẳng cấp. Danny Welbeck gây thất vọng khi thường xuyên dính chấn thương. Lukas Podolski và Yaya Sanogo không nằm trong kế hoạch của đội bóng còn Olivier Giroud không giữ được phong độ ổn định. Điều này khiến HLV Wenger buộc phải ưu tiên đưa về một trung phong đẳng cấp, thế nhưng “Giáo sư” vẫn mải mê với những lựa chọn ở tuyến dưới. Sự hời hợt của đội bóng chủ sân Emirates đã khiến họ để mất Paulo Dybala vào tay Juventus, Jackson Martinez vào tay Atletico Madrid. Những mục tiêu còn lại của đội bóng thành London lúc này bao gồm Karim Benzema (Real Madrid), Gonzalo Higuain (Napoli), Alexandre Lacazette (Lyon) hay Emerick Aubameyang (Dortmund). Những chân sút này đang được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi, bởi vậy nếu đội bóng của HLV Wenger vẫn cứ “cưỡi ngựa xem hoa” thì họ rất khó có được mục tiêu của mình.

Bổ sung một trung phong đẳng cấp là nhiệm vụ sống còn của Arsenal ở thời điểm hiện tại, đây sẽ là mấu chốt để quyết định thành công của Pháo thủ ở mùa giải tới. Còn nếu họ vẫn cứ say sưa lựa chọn những cầu thủ ở tuyến dưới, khả năng hướng đến những danh hiệu của đội bóng chủ sân Emirates ở mùa giải tới sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn. Hơn ai hết HLV Wenger phải là người nhận ra vấn đề này và nhanh chóng giải quyết, nếu đội bóng thành London vẫn cứ tập trung những vị trí khác khả năng họ thành công ở mùa giải tới là không cao.

Video tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X