Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mất điểm trong trận hoà 4-4 "điên rồ"

Chủ Nhật 06/02/2011 01:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước Newcastle tới 4-0 chỉ sau 30 phút đầu tiên của hiệp 1, nhưng Arsenal đã đánh mất tất cả trong hiệp 2 khi để đội chủ nhà chọc thủng lưới 4 lần chỉ trong 20 phút, qua đó bị chia điểm trong một trận đấu đầy kịch tính.

Dù được đá trên sân nhà, nhưng so về lực lượng lẫn phong độ, Newcastle hoàn toàn lép vế so với đội khách Arsenal. Ở trận lượt đi, bàn thắng duy nhất của Andy Carroll đã giúp Newcastle đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, nhưng giờ tiền đạo cao to người Anh đã gia nhập Liverpool và để lại khoảng trống mênh mông trên hàng công của The Magpies. Do đó không có gì khó hiểu khi Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn hẳn và họ nhanh chóng có bàn mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Từ một pha tấn công trung lộ, Arshavin chọc khe rất thuận lợi để Walcott dùng tốc độ của mình vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Newcastle rồi nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Harper, mở tỷ số cho đội khách.

Bàn thua sớm đã khiến đội chủ nhà choáng váng và họ liên tục bộc lộ những sai lầm chết người ở hàng thủ. Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 3, Newcastle đã phải nhận bàn thua thứ hai sau khi trung vệ Djourou trong một tình huống lên tham gia tấn công thoải mái đánh đầu tung lưới Harper từ quả đá phạt của Arshavin. Chưa hết, chỉ 7 phút sau, hàng thủ đội chủ nhà lại chơi như mơ ngủ để Walcott đi bóng thoải mái bên cánh phải trước khi căng ngang để Van Persie sút tung lưới Harper ở cự ly gần. Trong tình huống này, chỉ có hai cầu thủ Arsenal là Walcott và Van Persie phối hợp với nhau nhưng hàng thủ lỏng lẻo của Newcastle vẫn dễ dàng bị đánh bại.

Dẫn trước đối phương tới 3-0 chỉ sau 10 phút thi đấu, các cầu thủ Arsenal càng tỏ ra tự tin trong các pha phối hợp sở trường của mình khiến hàng thủ Newcastle chỉ biết căng mình ra chịu trận. Và nếu Fabregas hay Diaby chính xác hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng, Arsenal đã có thêm bàn thắng. Nếu như lối chơi của Arsenal vô cùng biến hóa khi họ triển khai tấn công ở trung lộ lẫn hai cánh thì các pha phối hợp của Newcastle tỏ ra khá đơn điệu. Đội chủ nhà chỉ biết nhồi bóng từ hai cánh vào trong vòng cấm để các tiền đạo đánh đầu. Nhưng việc mất đi một “cây sào” như Carroll khiến lối chơi này của Newcastle không phát huy được hiệu quả.

Thế trận áp đảo của Arsenal tiếp tục được cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 4 trong trận đấu này sau khi Van Persie dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ thành Harper từ pha tạt bóng chính xác của Sagna bên cánh phải. Chứng kiến đội nhà phải nhận tới 4 bàn thua sau chưa đầy 30 phút bóng lăn, một số CĐV của Newcastle đã bỏ về giữa chừng. Phải tới phút 30 của trận đấu, Newcastle mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu này khi Gutierrez đi bóng thoải mái bên cánh trái rồi căng ngang rất nguy hiểm. May cho Arsenal là Koscielny đã kịp phá bóng giải nguy.

Thế trận trở nên cân bằng hơn đôi chút trong hiệp hai khi Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Diaby bị truất quyền thi đấu. Sau một pha tranh bóng quyết liệt giữa Diaby và Barton ở phút 49, tiền vệ người Pháp đã có hành vi phi thể thao với cầu thủ của Newcastle nên phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Phil Dowd. Thi đấu hơn người, Newcastle dần lấy lại thế trận và có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Arsenal hơn. Phút 56, Simpson có cơ hội để rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm cận thành của cầu thủ này lại không thắng được Szczesny. Cơ hội hiếm hoi của Newcastle trong trận đấu này nhưng Simpson lại bỏ lỡ.

Tuy vậy, nỗ lực ép sân của Newcastle cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 68 sau một sai lầm của trung vệ Koscielny bên phía Arsenal. Trong một pha bóng không mấy nguy hiểm, Koscielny đã phạm lỗi với Best trong vòng cấm khiến Arsenal bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Barton dễ dàng đánh bại Szczesny, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Phút 74, lẽ ra Newcastle đã ghi được bàn thắng thứ hai trong trận đấu này nếu trọng tài biên không sai lầm trong pha bắt việt vị Best. Tiền đạo của Newcastle không hề việt vị khi nhận bóng từ Barton trước khi sút tung lưới Arsenal như nhận định của trọng tài. Tuy nhiên, Best cũng chỉ mất thêm 1 phút để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Newcastle bằng một pha dứt điểm cận thành. Có bàn gỡ, các cầu thủ chủ nhà chơi cực kỳ hưng phấn và liên tục uy hiếp khung thành Arsenal và nếu Szczesny không chơi xuất sắc, Arsenal đã phải nhận thêm bàn thua sau các pha dứt điểm của Ranger.

Nhận thấy hàng thủ của Arsenal liên tục bị đối phương qua mặt, HLV Wenger đã quyết định rút Walcott ra khỏi sân và thay vào đó là Eboue, cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, Arsenal vẫn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 từ chấm phạt đền. Trong một pha tranh chấp bóng bổng ở phút 83, Williamson đã bị cản ngã trái phép trong vòng cấm và kiếm được quả phạt đền thứ hai cho Newcastle trong trận đấu này. Trên chấm 11m, Barton tiếp tục đánh bại Szczesny để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4, nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà.

Nhưng cơn ác mộng dành cho Arsenal vẫn chưa dừng lại ở đây bởi tới phút 87, tỷ số đã là 4-4 sau khi Tiote khiến mành lưới của Szczesny tung lên bằng một cú sút xa tuyệt đẹp bằng chân trái. Một “siêu phẩm” thực sự của Tiote. Trong những phút cuối, Newcastle tiếp tục dồn ép Arsenal nhằm làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, nhưng họ không có đủ thời gian để làm được điều đó. Tuy vậy, 1 điểm giành được sau khi bị dẫn tới 0-4 cũng là một chiến tích đáng tự hào của thầy trò HLV Alan Pardew.

+ Bàn thắng: Barton 68’, 84’ penalty; Best 75’; Tiote 87’ - Walcott 1’; Djourou 3’; Van Persie 10’, 26’
+ Thẻ đỏ: Diaby 49’
+ Đội hình thi đấu:
Newcastle: Harper, Simpson, Williamson, Coloccini, Jose Enrique, Barton, Tiote, Nolan, Gutierrez, Best, Lovenkrands (Ranger 73’).
Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou (Squillaci 49’), Clichy, Walcott (Eboue 79’), Wilshere, Diaby, Fabregas, Arshavin (Rosicky 70’), Van Persie.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X