Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lập kỷ lục điên rồ ở Premier League sau trận thắng Luton

Thứ Tư 06/12/2023 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã lập được một kỷ lục ghi bàn hiếm thấy ở Premier League sau trận thắng kịch tính trước Luton Town.

Arsenal lập kỷ lục điên rồ ở Premier League sau trận thắng Luton

Arsenal có được bàn mở tỉ số do công của Gabriel Martinelli trước Luton. Cuối hiệp một, Gabriel Jesus ghi bàn giúp Arsenal vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1. Và đó là một bàn thắng mang lại kỷ lục khó tin cho Arsenal.

Gabriel Jesus
Arsenal lập kỷ lục điên rồ ở Premier League sau trận thắng Luton

Cụ thể, 11 bàn thắng gần nhất của Arsenal ở Premier League được ghi bởi 11 cầu thủ khác nhau. Đó là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của giải đấu.

Eddie Nketiah, Fabio Vieira, Takehiro Tomiyasu, Leandro Trossard, William Saliba, Oleksandr Zinchenko, Kai Havertz, Bukayo Saka và Martin Odegaard là 9 cầu thủ ghi bàn trước đó cho Arsenal. Martinelli và Jesus đã gia nhập danh sách này sau những pha lập công vào lưới Luton. Chuỗi ghi bàn này của Arsenal cũng dừng lại ngay ở trận đấu với Luton khi Kai Havertz lập công trong hiệp hai.

Arsenal đã trải qua một trận cầu điên rồ trước Luton. Đội chủ sân Kenilworth Road đã gây sốc khi ghi 2 bàn thắng trong hiệp hai để dẫn trước 3-2. Kai Havertz gỡ hòa cho Arsenal ở phút 60. Đoàn quân của Arteta gặp rất nhiều vất vả cho đến khi Declan Rice ấn định tỉ số 4-3 ở phút 97 của trận đấu.

Hàng công Arsenal đã có một năm thi đấu xuất sắc. “Pháo thủ” đã chạm mốc 100 bàn thắng trong năm 2023. Họ là 1 trong 5 đội bóng duy nhất ở 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu chạm được mốc này trong năm 2023. Những đội bóng còn lại gồm có Man City, Real Madrid, Bayern Munich và Bayer Leverkusen.

3 điểm giành được giúp Arsenal nới rộng hơn nữa khoảng cách với nhóm bám đuổi trên đỉnh bảng xếp hạng. Lúc này, Arsenal đang tạm thời bỏ xa nhà đương kim vô địch Man City tới 6 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X