Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại tính "đào mỏ" Barcelona

Thứ Năm 03/02/2011 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ thành công vang dội ở trường hợp Cesc Fabregas, Arsenal luôn dành con mắt chú ý đến lò đào tạo trẻ La Masia danh tiếng của đội bóng xứ Catalan để nếu có dịp thuận lợi, họ sẽ lại lôi về Emirates một vài gương mặt măng non nào đó do Barca phát hiện và đào tạo.

Năm 2003, lúc mới hơn 16 tuổi, Fabregas đã từ bỏ đội bóng quê hương anh gắn bó từ thuở niên thiếu để đi theo lời mời chào đầy quyến rũ của Arsenal. Đến giờ, Barca vẫn còn cay mũi vì bị "Pháo thủ" thành London cướp trắng một tài năng trẻ đầy triển vọng bởi vài năm sau, Fabregas đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu. Dù chẳng có gì đảm bảo nếu ở lại xứ Catalan, Fabregas sẽ có thể đạt đến đẳng cấp như hiện nay nhưng Barca vẫn tin rằng đó là sự thật. Giờ đây, họ đang nỗ lực dùng mọi biện pháp để đưa Cesc trở về nhà.

Sergi Samper: Cesc Fabregas mới

Thế nhưng khi mà mục tiêu đó chưa thể trở thành hiện thực thì Barca đang phải đối diện với nguy cơ bị Arsenal "rút ruột" hai mầm non triển vọng: tiền vệ Sergi Samper và thủ thành Ballester Pol. Hiện tại, cả hai vẫn đang rèn luyện trong học viện đào tạo trẻ của Barcelona (hay còn gọi là lò La Masia) và chưa được nhiều người biết đến song các chuyên gia săn lùng tài năng trẻ đánh giá rất cao hai cầu thủ này. Samper được mệnh danh là "Cesc Fabregas mới" nhờ kỹ năng xử lý bóng khéo léo và đầu óc tổ chức của một "số 10" thiên bẩm còn Pol đã được triệu tập vào đội U-16 Tây Ban Nha. Họ đang ở độ tuổi ngang bằng với Fabregas lúc gia nhập Arsenal.

Tất nhiên, với danh tiếng lẫy lừng của lò La Masia thì Arsenal đâu phải là đội duy nhất dành sự quan tâm tới những cầu thủ trưởng thành từ đây. Riêng trong phạm vi nước Anh, Chelsea, Liverpool, Tottenham cũng đang nhòm ngó Samper và Pol. Nhưng sự hấp dẫn của Arsenal nằm ở chỗ: ai cũng biết Arsene Wenger quá giỏi trong việc bồi dưỡng cho các thần đồng.

Có lẽ, Barca nên tính dần chuyện giữ chân những gương mặt "non tơ" nhiều triển vọng, không chỉ giới hạn ở Samper và Pol để rồi không phải ân hận như vụ Cesc Fabregas.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X