Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch NHA, Leicester vẫn phải "chào thua" Arsenal, M.U về tiền thưởng

Thứ Tư 25/05/2016 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tuy đã lên ngôi vô địch Premier League một cách xứng đáng song Leicester vẫn chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 trong danh sách những đội bóng nhận được nhiều tiền thưởng nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2015/16.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tien thuong cua 20 doi bong Premier League mua 2015/16
Thống kê tiền thưởng của 20 đội bóng Premier League mùa 2015/16

Trang chủ Premier League mới đây vừa đưa ra thống kê về số tiền thưởng mà các đội bóng nhận được sau khi mùa giải 2015/16 khép lại. Với chức vô địch thần kỳ, Leicester đương nhiên nằm trong nhóm những đội bóng nhận được số tiền thưởng nhiều nhất. Thầy trò Ranieri đã bỏ túi hơn 93 triệu bảng, một con số vượt quá mức tưởng tượng của những người yêu mến “bầy cáo”.

Tuy vậy, đội chủ sân King Power vẫn chỉ về đích thứ 5 trong danh sách những đội bóng nhận nhiều tiền thưởng Premier League nhất ở mùa giải năm nay. Những người đứng đầu bất ngờ không phải là “cỗ máy kiếm tiền” Manchester United. Thay vào đó, Arsenal mới chính là đội bóng ngự trị ở đỉnh bảng xếp hạng với số tiền thu được tổng cộng là gần 101 triệu bảng. Pháo thủ cũng chính thức trở thành đội bóng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh cán mốc thưởng 100 triệu bảng. Việc cán đích ở vị trí thứ hai, đồng thời là đội bóng có số trận đấu được chiếu trực tiếp ở Vương quốc Anh lớn nhất (27 trận) đã mang về những nguồn thu khổng lồ cho thầy trò HLV Wenger.
Leicester City: Những góc khuất của câu chuyện cổ tích
Những ông chủ tận tuỵ, các tuyển trạch viên giàu năng lực và một HLV tràn đầy nhuệ khí là những thành phần không thể thiếu tạo nên một nhà vô địch Leicester...

Man City là đội bóng về đích ở vị trí thứ hai khi nhận được khoản tiền xấp xỉ 97 triệu bảng. Man United dù nằm ngoài top 4 nhưng cũng cán đích ở vị trí thứ ba với mốc tiền thưởng là hơn 96 triệu bảng nhờ số trận được truyền hình trực tiếp chỉ kém duy nhất Arsenal (26 trận). Được biết, chỉ cần cán đích trong top 8 ở mùa giải tiếp theo, Quỷ đỏ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh nhận được số tiền thưởng tổng cộng là 1 tỷ bảng. Tottenham là đội bóng còn lại trong top 4 với số trận được trực tiếp được tăng đáng kể so với các năm nhờ cuộc đua vô địch cực kỳ gay cấn với Leicester trong giai đoạn cuối mùa.

Ở mùa giải 2015/16 này, tất cả các đội bóng ở Premier League được chia đều 56 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình kèm theo những khoản thu thương mại khác. Con số này hứa hẹn sẽ còn tăng lên gấp bội khi gói bản quyền 5.1 tỷ bảng chính thức được kích hoạt ở mùa giải tiếp theo.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X