Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng hoảng, Wenger vẫn “tham quyền cố vị” tới hết mùa

Thứ Ba 09/12/2014 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang lâm vào cuộc khủng hoảng niềm tin khi rất nhiều CĐV của Pháo thủ đã yêu cầu HLV Arsene Wenger từ chức. Tuy nhiên Giáo sư vẫn cho rằng còn quá sớm để có thể đánh giá con đường ông đã chọn trong mùa giải năm nay.

Arsenal khung hoang, Wenger van tham quyen co vi toi het mua hinh anh
HLV Wenger vẫn muốn tại nhiệm tới hết mùa

Arsenal bước vào mùa giải 2014/2015 với một tinh thần và vị thế hoàn toàn khác. Chức vô địch FA Cup mùa năm ngoái đã giúp họ chấm dứt quãng thời gian 9 năm không danh hiệu, đồng thời mở ra một thời kỳ mới với giấc mơ lấy lại hào quang quá khứ. Một chiến dịch mua sắm tốn kém và đầy tham vọng đã được thực hiện trong mùa hè vừa rồi cũng nhằm mục đích đưa Pháo thủ trở lại đỉnh cao. Tuy nhiên khi mùa giải chưa đi được một nửa chặng đường, Arsenal đã lâm vào khủng hoảng niềm tin khi đội bóng vẫn chưa cải thiện được phong độ phập phù trong mùa giải năm nay.

Căng thẳng lên tới cao điểm khi Pháo thủ có một trận đấu tệ hại trên sân Britania của Stoke City ở cuối tuần trước và thất thủ với tỷ số 2-3. Đội bóng đã thể hiện một lối đá bạc nhược và chỉ có được những bàn gỡ từ những pha toả sáng cá nhân. Chính vì thế sau trận đấu, đã có rất nhiều CĐV yêu cầu HLV Arsene Wenger phải từ chức để giúp đội bóng thay đổi.

Tuy nhiên đứng trước những sức ép đó, Giáo sư vẫn không có vẻ gì là sẽ nhượng bộ và quả quyết rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để phán xét tình hình: “Chúng tôi sẽ xem xét tình hình vào cuối mùa giải năm nay chứ không phải là sau mỗi trận đấu, khi cảm xúc đang lên cao. Hãy giữ sự ổn định cho đội bóng và chờ xem đội bóng ở đâu khi mùa giải kết thúc. Chúng tôi là những người chuyên nghiệp và chúng tôi phải làm quen với điều đó, bản thân tôi cũng là một người có tính cạnh tranh, điều quan trọng là phải trở lại mạnh mẽ trong trận đấu tới, đó là một phần của công việc và chúng tôi không thể mãi tìm cớ để đổ lỗi được. Mọi người đều đang buồn bã và xuống tinh thần, nhưng không thể đảm bảo rằng đội bóng không thể thua bất cứ một trận nào được.”

Bất chấp những lời lẽ của HLV Wenger, đội chủ sân Emirates vẫn đang thể hiện một bộ mặt như những mùa giải trước, thậm chí cuộc khủng hoảng của Arsenal còn nghiêm trọng hơn khi họ đã đổ 100 triệu bảng vào TTCN nhưng không thể có nổi một hàng thủ vững chắc. Trận thua Stoke là một ví dụ điển hình khi họ thiếu vắng cả Koscielny và Monreal, và “người đóng thế” Calum Chambers đã có một trận đấu cực kỳ tồi tệ, anh mắc nhiều lỗi và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Ngay sau trận đấu, HLV Wenger cũng đã thừa nhận tuyến dưới của Pháo thủ đã chơi quá tệ  và nếu không cải thiện, đội bóng sẽ còn trượt dài.

Đêm nay Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Galatasaray trong khuôn khổ Champions League, một trận đấu thủ tục khi họ đã giành quyền đi tiếp vào vòng sau. Đây có thể sẽ là cơ hội để HLV Wenger trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và để những trụ cột được nghỉ ngơi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X