Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng hoảng hàng thủ và cơ hội cho Bellerin

Thứ Bảy 11/10/2014 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Per Mertesacker cho rằng tình hình chấn thương hiện tại ở Emirates là cơ hội hiếm hoi để những người đồng đội trẻ thường xuyên ngồi dự bị có thể tạo ấn tượng tốt với Arsene Wenger. Cụ thể, cờ đang đến tay hậu vệ cánh phải Hector Bellerin.

Đội hình của Arsenal hiện đang khá “què quặt” vì nhiều lý do khác nhau, chủ yếu là bị càn quét bởi cơn bão chấn thương. Đối với hàng phòng ngự, ít nhất là trong vòng đấu tới Pháo Thủ sẽ không thể có sự phục vụ của 2 hậu vệ cánh phải nhất nhì của đội bóng. Mathieu Debuchy đã bị bong gân mắt cá chân trong trận hòa 2-2 trước Man City hồi trung tuần tháng Chín và sẽ không thể trở lại cho đến trước Giáng Sinh. Calum Chambers thì may mắn vẫn “lành lặn” nhưng lại bị FA treo giò do đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Rất có thể HLV Wenger sẽ sử dụng hậu vệ trẻ Bellerin trong trận đấu với Dortmund
Hector Bellerin

Arsene Wenger hiện đang rất đau đầu và nhiều khả năng ông phải thêm một lần nữa mạo hiểm mà đặt trọn niềm tin vào tài năng trẻ Hector Bellerin trong trận đấu Premier League tiếp theo với Hull City. Cầu thủ 19 tuổi cũng đã có 2 lần ra sân trong mùa giải này ở những trận đấu cúp và đáng buồn hơn khi Arsenal… toàn thua: 1-2 trước Southampton ở League Cup và 0-2 trước Dortmund ở Champions League (thay thế Debuchy và Chambers bị chấn thương). Còn đối với giải ngoại hạng, kinh nghiệm của Bellerin chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Bất chấp việc sắp phải sát cánh cùng một đàn em non nớt, trung vệ Per Mertesacker vẫn tỏ ra khá tự tin vào màn thể hiện sắp tới của Bellerin. Mới đây nhất, đội phó của Arsenal vừa phát biểu lên dây cót tinh thần cho người đồng đội trẻ tuổi.

“Cậu ấy là một phát hiện tuyệt vời của Arsenal, một tài năng thực sự. Tôi không nghi ngờ gì vào khả năng khỏa lấp chỗ trống tạm thời mà Mathieu (Debuchy) và Calum (Chambers) đang để lại của Hector. Cậu ấy đang có cơ hội tốt để thể hiện bản thân và tôi tin rằng Hector sẽ không bỏ lỡ nó.”

“Tôi biết sẽ rất khó khăn cho những cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện bản thân ở Arsenal khi cạnh tranh với họ có đến tận 2 gương mặt chất lượng. Mặc dù vậy, chúng tôi luôn dành sự tin tưởng tuyệt đối và luôn cố gắng hỗ trợ những tài năng mới như Hector.” – Cựu tuyển thủ Đức có những lời lẽ động viên Bellerin.

Đúng là khi cơn bão chấn thương hành hạ đội bóng thì chỉ có những cầu thủ thường xuyên dự bị như Bellerin là “vui” nhất. Hậu vệ 19 tuổi sẽ quyết tâm thể hiện bản thân trong chuyến làm khách của Hull City cuối tuần sau.

Trước khi được Arsenal chiêu mộ, Hector Bellerin vốn trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng của Barcelona. Anh được biết đến với những bước chạy thần công và đã phá kỷ lục đã tồn tại ở Emirates suốt 7-8 năm qua của “vua điền kinh” Theo Walcott. Trong cuộc đua cự li ngắn 10m hồi tháng trước, thành tích của Bellerin là 1s61’, nhanh hơn người đàn anh 0,1s.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X