Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Không thể sống mãi với hàng thủ chắp vá

Thứ Hai 08/12/2014 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 45 phút đối đầu với Stoke City trên sân Britannia, tất cả những điểm yếu nơi hàng phòng ngự Arsenal đã được phơi bày một cách rõ ràng…

Không quá khó để nhận ra rằng, tuyến dưới chính là vấn đề đáng ngại nhất của Pháo thủ kể từ đầu mùa đến giờ. Có những thời điểm, người ta tưởng rằng thầy trò HLV Wenger đã bắt đầu “vào phom” để sẵn sàng trở lại cho cuộc đua ở nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, chính những sai lầm đến từ hàng phòng ngự đã trở thành nguyên nhân khiến Arsenal nhiều lần sảy chân một cách đáng tiếc.

Hang thu Arsenal la tu huyet cua thay tro HLV Wenger hinh anh
Hàng thủ Arsenal đã có một ngày thi đấu bạc nhược

Cuối tuần qua, đội bóng thủ đô London bước vào cuộc đối đấu với Stoke City trong tâm thế vừa giành được hai thắng lợi liên tiếp tại Premier League (trước West Brom và Southampton). Thế nhưng, ngay trong bối cảnh sự tự tin có thừa, thầy trò Wenger đã bất ngờ bị đối phương dội liên tiếp 3 “gáo nước lạnh” chỉ sau 45 phút đầu tiên trên sân Britannia. Đương nhiên, vấn đề nổi bật nhất, không gì khác vẫn là sự yếu kém của hàng thủ Arsenal, với điểm nhấn đáng kể là màn trình diễn “thảm họa” từ Calum Chambers. Trong một ngày được HLV Wenger xếp chơi ở vị trí trung vệ thay thế cho Koscielny dính chấn thương, cựu ngôi sao Southampton đã nhanh chóng trở thành “tội đồ” của Pháo thủ, với đỉnh điểm là tấm thẻ đỏ trong hiệp hai khiến Arsenal phải thi đấu thiếu người.

Trên một khía cạnh nào đó, việc bắt Chambers phải “gồng gánh” mọi tội lỗi xem chừng là hơi bất công. Bởi thực tế cho thấy, các vị trí khác trong hàng thủ đội hình đội bóng thủ đô London cũng chẳng chơi khá hơn là bao. Cụ thể, Bellerin tỏ ra quá “non và xanh” bên hành lang cánh phải. Phía đối diện, Kieran Gibbs mặc dù là một cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn những lại thường xuyên để Walters bên phía Stoke thoát xuống và thực hiện các tình huống căng ngang hết sức nguy hiểm vào bên trong khu vực cấm địa. Một trong số đó, đã được Bojan Krkic tận dụng triệt để đem về bàn thắng cho thầy trò HLV Mark Hughes. Khi mà các “đàn em” thi đấu mất phương hướng, thì Mertesacker, một cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành “chỗ dựa” cho tuyến dưới Arsenal cũng dần trở nên… lạc lối. Trung vệ người Đức thi đấu không thực sự tự tin như mọi ngày. Phải thừa nhận rằng, những áp lực đã đè nặng lên vai anh nhiều hơn nhưng điều đó cũng phần nào thể hiện Mertesacker chưa phải một ngôi sao có đủ bản lĩnh trong những thời điểm cần thiết.

Hang thu Arsenal la tu huyet cua thay tro HLV Wenger hinh anh 2
Chambers chính là "tội đồ" khiến Arsenal thất bại trước Stoke City

Giai đoạn mùa Hè vừa qua, khi ban lãnh đạo Arsenal đem về những bản hợp đồng đình đám (Sanchez, Debuchy, Chambers…), không ít ý kiến đã cho rằng HLV Wenger nên chiêu mộ thêm ít nhất một trung vệ đẳng cấp và một “máy quét” thực thụ ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, thay vì cân nhắc những ý kiến từ đa số giới chuyên môn, vị chiến lược gia người Pháp lại quyết định bán đi đội trưởng Thomas Vermaelen để rồi đến khi hàng phòng ngự Pháo thủ khủng hoảng nhân sự trầm trọng như bây giờ, các CĐV sân Emirates đành phải tự nhủ với mình rằng: “Giá như ngôi sao người Bỉ vẫn ở lại”… Trước mắt, những vấn đề ở tuyến dưới đội bóng thành London chắc chắn vẫn còn phải kéo dài đến khi TTCN mùa Đông chính thức mở cửa vào tháng Giêng năm sau, ít nhất là như vậy. Trong tình cảnh này, việc Arsenal nhiều khả năng sẽ tiếp tục trượt ngã thêm vài lần nữa có lẽ cũng chẳng gây ra bất ngờ cho người hâm mộ.

Xét cho cùng, trong môi trường bóng đá hiện đại, sự cân bằng đội hình chính là yếu tố quan trọng bậc nhất. Đáng tiếc là kể từ gần một thập kỷ trở lại đấy, đội bóng của HLV Wenger chưa bao giờ làm được điều này. Chứng kiến các cầu thủ Arsenal thi đấu, người ta vẫn chỉ thấy Pháo thủ dường như đang khoác lên mình một vẻ đẹp mong manh và dễ vỡ, thay vì sự tin tưởng và vững chắc của một đội bóng lớn. Suốt những năm qua, thành tích liên tục có tên trong top 4 Premier League có lẽ đã phần nào khiến cho các CĐV Arsenal quên đi rằng: Đội bóng của họ không thể cứ sống mãi với một hàng thủ chắp và như bây giờ…

Xem thêm video về màn trình diễn tệ hại của hàng thủ Arsenal trong trận thua Stoke

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X