Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Khi Wenger trở thành con cáo già trên bàn chuyển nhượng

Thứ Tư 20/05/2015 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính sách chuyển nhượng của Arsenal đang dần được HLV Wenger định hướng một cách đúng đắn, và đó sẽ là tiền đề để Pháo thủ nhắm tới ngôi vô địch mùa sau.

Mùa giải năm nay đang khép lại theo một cách khá êm đẹp với Arsenal. Họ lọt vào chung kết FA Cup và có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vô địch của mình, còn ở Premier League, Pháo thủ cũng đang cho thấy được những bước tiến rõ rệt trong giai đoạn lượt về để nắm chắc một vị trí trong Top 3. HLV Arsene Wenger và các học trò đang xây dựng những nền móng đầu tiên để hướng tới thành công ở mùa giải năm sau, và hiện tại những gì ông cần làm đó là hoàn thiện kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal trong mùa hè năm nay.

Chuyen nhuong Arsenal Khi Wenger tro thanh cao gia hinh anh
Alexis Sanchez và Francis Coquelin là hai cái tên đại diện cho đường lối chuyển nhượng của Arsenal

Có thể thấy rõ trong 2 năm gần đây, đội chủ sân Emirates đã bắt đầu chi tiêu mạnh tay hơn trên TTCN khi liên tiếp đem về những ngôi sao sáng như Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Sự thay đổi đó ngay lập tức đem lại hiệu quả khi Arsenal chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt 9 năm bằng chức vô địch cúp FA ở mùa giải năm ngoái, và năm nay họ cũng đang có cơ hội để làm điều tương tự. Những thương vụ bom tấn trở thành điều kiện không thể thiếu trong thành công của các CLB trong thế giới bóng đá hiện tại, và rõ ràng những khoản đầu tư lớn trên bàn chuyển nhượng của Arsenal đã bắt đầu đem lại lợi ích.

Alexis Sanchez đã lập tức vụt sáng để trở thành trụ cột của Pháo thủ trong mùa giải năm nay. Anh trở thành chân sút số một của đội bóng tại Premier League với 16 bàn thắng, và chắc chắn tiền vệ người Chile là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Premier League trong mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Mesut Ozil sau mùa bóng trồi sụt năm ngoái cũng đã bắt đầu thích nghi dần với văn hóa bóng đá tại Anh quốc và chứng tỏ được giá trị của mình. Kể từ khi cầu thủ người Đức trở lại sau chấn thương hồi đầu tháng Một, lối chơi của Arsenal đã dần được định hướng rõ ràng hơn chứ không còn phụ thuộc vào các cá nhân đơn lẻ như hồi đầu mùa.

Rõ ràng việc HLV Arsene Wenger cùng các đồng sự bắt đầu bạo chi, và chi hiệu quả trên TTCN đã và đang đem lại lợi ích cho Arsenal. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả những bản hợp đồng của Giáo sư trong 2 năm vừa qua đều là những quyết định đúng đắn. Hai cái tên Danny Welbeck và Calum Chambers có thể coi là những thương vụ mua hớ nhất của Pháo thủ trong những phiên chợ gần đây. Họ phải bỏ ra tới 20 triệu bảng để chiêu mộ Chambers từ Southampton khi cầu thủ này mới chỉ thi đấu 1 mùa cho đội một của The Saints và không gây được ấn tượng quá đậm nét. Ngay sau khi có được cầu thủ sinh năm 1995 này, HLV Wenger đã thừa nhận đây thực sự là một canh bạc của ông. Và thực tế cho thấy Wenger đã phần nào phải nhận lấy thất bại khi Chambers chỉ dừng lại ở mức tròn vai và liên tục dính chấn thương. Trong khi đó, Danny Welbeck cũng chẳng khá hơn là bao khi không thể trở thành mũi nhọn trên hàng công của Pháo thủ. Với vỏn vẹn 8 bàn thắng sau 30 trận, rõ ràng cựu tiền đạo của Man Utd đã không thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ cũng như Ban lãnh đạo.

Rút kinh nghiệm từ những kỳ chuyển nhượng của Arsenal trong 2 năm gần đây, HLV Wenger đã thận trọng hơn trong cách mua sắm cầu thủ và không còn phung phí tiền vào những cầu thủ thuộc dạng tiềm năng nữa. Thay vào đó, ông trao cơ hội nhiều hơn cho các tài năng trẻ mà đội bóng đang sở hữu, điển hình trong số này là Francis Coquelin và Hector Bellerin. Cả hai đã được HLV Wenger trao cơ hội trong mùa giải năm nay và thể hiện mình rất tốt. Thậm chí mới đây, vị chiến lược gia người Pháp còn tự hào tuyên bố dù có cầu thủ nào khác cập bến sân Emirates, vị trí của Coquelin vẫn sẽ được đảm bảo. Đó là một tín hiệu cho thấy Wenger đã không còn tiêu tiền phung phí như trước.

Chuyen nhuong Arsenal Khi Wenger tro thanh cao gia hinh anh 2
Dybala và Higuain đang là những mục tiêu hàng đầu của Arsenal

Mặt khác, chắc chắn Giáo sư sẽ tiếp tục tìm kiếm những ngôi sao thực sự để bổ sung cho các điểm yếu của đội bóng. Vị trí tiền đạo cắm đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của Pháo thủ, và những cái tên như Gonzalo Higuain hay Paulo Dybala chắc chắn sẽ giúp cho sức tấn công của Arsenal mạnh hơn nhiều. Hay như ở vị trí thủ môn, cả Iker Casillas và Petr Cech đều được đội bóng thành London đưa vào tầm ngắm từ rất sớm. Từ khi David Seaman giải nghệ, họ không có một thủ môn tầm cỡ thế giới và nếu như muốn trở lại đỉnh cao Premier League thì việc có trong khung thành một người gác đền đáng tin cậy là điều không thể thiếu với đội chủ sân Emirates. Bộ khung của Arsenal đang dần được hình thành mà việc HLV Wenger sử dụng một đội hình duy nhất trong 6 trận đấu gần đây là minh chứng rõ ràng nhất. Giờ ông chỉ cần đẽo gọt một chút và thêm vào đó những nhân tố cần thiết là sẽ có một đội hình đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa 2015/2016.

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu giữa Man Utd và Arsenal cuối tuần vừa rồi, HLV Louis Van Gaal đã gây bất ngờ khi tuyên bố đội hình của Pháo thủ còn mạnh hơn cả Chelsea, vấn đề chỉ là họ thiếu những nhân vật để dứt điểm trận đấu. Đó không phải là những điều nói suông, bởi HLV Wenger đang dần xây dựng nên một tập thể có chiều sâu nhờ vào chính sách chuyển nhượng đúng đắ của Arsenal và cách sử dụng nhân lực trong tay một cách hiệu quả. Vị chiến lược gia 65 tuổi cùng các đồng sự chỉ cần đi tìm những nhân tố để “dứt điểm trận đấu” trong mùa hè năm nay. Tới lúc đó, ngay cả Chelsea của HLV Jose Mourinho cũng sẽ cần phải dè chừng tới người hàng xóm.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X