Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hướng đến đại chiến với M.U: Đạp đổ "nhà hát" để xây triều đại " Wenger đệ tứ"

Thứ Bảy 09/11/2013 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất lâu rồi, Arsenal mới có sự tự tin lớn trước chuyến làm khách đến Old Trafford. Họ đến "Nhà hát của những giấc mơ" với ý nghĩ rằng: họ có thể thắng. Nếu vượt qua gã khổng lồ M.U, Arsenal của Wenger sẽ chính thức bước lên tầm cao mới.

Dậu đổ bìm leo

Trong một giai đoạn dài, rất ít đội bóng ở Premier League đến làm khách tại Old Trafford với ý đồ giành trọn 3 điểm. Old Trafford được Sir Alex biến thành pháo đài kiên cố, CLB nào ra về với một điểm cũng có thể coi là thành công. Song, danh tiếng của Old Trafford đang bị hủy hoại trong tay David Moyes. West Brom có thể thắng, Southampton có thể hòa. Tất nhiên, đội bóng thuộc hàng "ông lớn" như Arsenal đủ sức giành chiến thắng.

arsene wenger
 

Thành tích sân nhà của M.U mùa này khá tệ hại (thắng 2/5). Tuy phong độ của "Quỷ đỏ" đã dần ổn định (họ bất bại 8 trận gần đây), sức mạnh thật sự của đội chủ sân Old Trafford vẫn là dấu hỏi. Không ít chuyên gia bóng đá cho rằng M.U hiện tại là tập thể thiếu bản lĩnh, bởi họ thường vấp ngã ở những thời khắc không nguy hiểm.

Trái lại, Arsenal lại đang chứng tỏ sự trưởng thành. Họ không còn là tập thể thiếu kinh nghiệm (độ tuổi trung bình của đội hình Arsenal ra sân trong trận gặp Dortmund là 27.3), và đang khao khát chiến thắng. Trong những cuộc đối đầu với Liverpool hay C. Palace (khi Arsenal chỉ còn 10 người trên sân), "Pháo thủ" đã chứng minh sự lỳ lợm và tinh thần chiến đấu rất kiên định.

Lịch sử là một phần của cuộc chơi. Lịch sử nói rằng Arsenal không thể đánh bại M.U tại Old Trafford trong 7 năm gần đây. Song, trong hoàn cảnh M.U chưa đạt đến trạng thái hoàn thiện dưới tay David Moyes, Arsenal sẽ biết cách tận dụng lợi thế để thay đổi lịch sử.

Đế chế thứ tư của Wenger

Tháng 10/2004, Arsenal đến làm khách tại Old Trafford với hành trang là 49 trận bất bại ở Premier League. Họ dự định sẽ nối dài mạch thành tích ấn tượng lên con số 50 ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ". Tuy nhiên, M.U đã đập tan ý đồ đó bằng chiến thắng 2-0. Đó cũng là dấu chấm hết cho đế chế "The Invincibles" (những kẻ không thể bị đánh bại).

"The Invincibles" là đoàn quân hùng mạnh thứ ba mà Wenger xây dựng kể từ khi dẫn dắt Arsenal (hai lần trước là vào năm 1998 và 2002). Kể từ năm 2004, do điều kiện kinh tế, Wenger không thể tạo dựng đội hình bách chiến bách thắng trong khoảng thời gian ngắn. Ông phải thực hiện kế hoạch một cách chậm rãi và đầy kiên nhẫn. Tuy nhiên, dường như kế hoạch dài hơi của "Giáo sư" đã bắt đầu thu được kết quả.

Đội bóng trong tay Wenger đã và đang chứng tỏ sức mạnh rất đáng nể. Họ lần lượt đả bại những đối thủ thuộc hàng "nặng ký" như Tottenham, Napoli, Liverpool và Dortmund. Thêm vào đó, Arsenal chưa từng thất bại trên sân khách trong 15 trận vừa qua. Nếu có thể đánh bại M.U tại Old Trafford, người ta có quyền tin rằng "đế chế thứ tư" của Wenger tại Arsenal đã thành hình.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X