Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hình ảnh nhạt nhoà!

Thứ Hai 01/09/2014 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal tiếp tục nối dài chuỗi trận gây thất vọng của mình trong mùa giải mới sau trận hòa 1-1 trên sân của Leicester City. Hàng công nhạt nhòa, hàng thủ thi đấu không tập trung, thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny, Arsenal đã phải ra về trắng tay. 

Có cảm giác như chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Man City trong trận tranh siêu cúp nước Anh vào ngày 10/8 là trận đấu đáng hài lòng duy nhất của Arsenal cho đến lúc này, bởi lẽ trong 5 trận đấu tiếp theo chưa một lần thầy trò HLV Wenger tạo cho CĐV của họ một cảm giác yên tâm.

Arsenal khởi đầu mùa giải mới tại Premier League bằng chiến thắng chật vật trước đối thủ được đánh giá dưới cơ hoàn toàn Crystal Palace và phải nhờ đến bàn thắng bằng vàng của Ramsey ở phút 90+1 họ mới giành được chiến thắng. Tiếp đến là 2 trận đấu “thót tim” trước Besiktas tại vòng play-off Champions League. Rồi chuyến làm khách đầy khó khăn đến Goodison Park, cũng với một kịch bản tương tự, bàn thắng muộn đến vào phút thứ 90 của Giroud, nhưng lần này nó chỉ giúp Arsenal có lại được 1 điểm.

Tưởng chừng như trận đấu với đội bóng mới lên hạng Leicester City sẽ giúp các cầu thủ Arsenal tìm lại sự tự tin của mình sau chuỗi trận chẳng thể hài lòng thì một lần nữa “cơn ác mộng” tiếp tục xảy ra với Pháo thủ thành London. Thêm một trận đấu mà chúng ta chỉ có thể mô tả bằng 2 chữ “nhạt nhòa”. Và với những gì xảy ra trên SVĐ Wallkers, nhiều người sẽ dúng khi nhận định Arsenal khó có thể làm nên chuyện ở Premier League mùa này nếu tiếp tục thi đấu kiểu như vậy.

Kiểm soát bóng tới gần 70%, tung ra tổng cộng 26 cú sút, được hưởng phạt góc 10 lần (gấp đôi đối thủ) thế nhưng tất cả những gì Arsenal làm được chỉ là một trận hòa. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny trong khung gỗ, Arsenal đã phải ra về trắng tay. Đã không dưới 3 lần thủ môn người Ba Lan cứu thua cho Arsenal từ những pha dứt điểm của tiền đạo đối phương.

Yaya Sanogo tiếp tục có một trận đấu gây thất vọng. Tiền đạo người Pháp tỏ ra quá vô duyên trong những pha dứt điểm của mình dù liên tục được hàng tiền vệ bơm bóng. Trong một ngày mà cả Cazorla, Ramsey và Oezil thi đấu dưới sức thì sự năng nổ của tân binh Sanchez cũng không thể giúp Arsenal có được thế trận thuận lợi. Sự mệt mỏi, uể oải, thiếu sinh khí là những gì chúng ta nhận thấy từ các học trò HLV Wenger. Arsenal thi đấu thiếu ý tưởng tấn công, thiếu đi những pha bật nhả tốc độ thường thấy. Các chân sút của họ không có nhiều cơ hội để tiếp cận với khung thành của Kasper Schmeichel giữa hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Ngay cả trong hiệp 2 dù đã có đôi chút khởi sắc hơn so với hiệp đấu đầu tiên, thế nhưng cục diện trận đấu cũng đã không thể thay đổi.

Chúng ta có thể làm một phép so sánh để thấy được những vấn đề hiện tại của Arsenal. Nếu như cách đây 1 tuần Chelsea đã đánh bại Leicester nhờ sự tỏa sáng của tân binh Diego Costa và khoảnh khắc xuất thần của những ngôi sao như Hazard trong trận đấu mà đoàn quân của Mourinho cũng từng trải qua hiệp đấu đầu tiên không thành công thì hôm qua ở Arsenal chẳng ai làm được điều tương tự. Sự đối lập giữa Diego Costa và Yaya Sanogo là tấm gương tương phản nhất giữa đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng sau 3 trận toàn thắng với đội bóng xếp thứ 7 với chỉ 5 điểm có được. Rõ ràng Arsenal chẳng thể đi xa được ở mùa giải này nếu như trong tay HLV Wenger chỉ có một chân sút còn quá non trẻ, thiếu kinh nghiệm như Yaya Sanogo giữa bối cảnh Giroud đã dính chất thương nặng và phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Trong đội hình hiện tại của Arsenal không thiếu những cầu thủ có thể đá tiền đạo như Podolski, Joel Campbell hay là cả Sanchez, tuy nhiên cả 3 cái tên kể trên không phải là một trung phong thực sự hay một sát thủ vòng cấm, người có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Ở hàng phòng ngự, chúng ta không thấy được sự chắc chắn cần thiết giữa những cái tên đã góp mặt trong đội hình vừa qua. Cặp đôi trung vệ Mertersacker và Koscielny và sau đó là Calum Chambers và Mertesacker thường lộ ra những khoảng trống chết người khi dâng cao để các chân sút đối phương có khoảng trống đi bóng. Cũng phải nói hàng tiền vệ Arsenal trong trận đấu này đã bọc lót cho hàng thủ không tốt. Có lẽ các Gooners là những người cảm thấy thất vọng nhất sau khi đội bóng con cưng của họ không thể giành được chiến thắng trong 2 trận liên tiếp tại Premier League, và giờ đây những ánh mắt đang hướng về 24 h cuối cùng của TTCN mùa hè, nơi mà họ hi vọng sẽ có những tân binh cập bến Emirates để bổ sung thêm cho chất lượng vẫn còn đang khá mỏng như hiện tại.

Nhưng có lẽ trước khi nghĩ về sự tích cực mà những bản hợp đồng đó đem lại, HLV Wenger cần nhìn lại nỗ lực, quyết tâm của các cầu thủ mà ông đang có trong tay, đó mới chính là điều quan trọng nhất vào thời điểm hiện tại.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X