Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hạ Man City: Khác biệt ở Ozil và Silva

Thứ Ba 22/12/2015 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-1 Man City, trong khi tiền vệ Mesut Ozil chơi nổi bật với hai đường chuyền thành bàn thì nhạc trưởng David Silva bên phía Man xanh lại chơi rất mờ nhạt.


Cả Arsenal và Man City tất nhiên muốn giành chiến thắng trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League. Chính vì vậy HLV Wenger và Pellegrini đều đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất. Như thường lệ tiền vệ Mesut Ozil
vẫn đảm nhiệm vị trí “số 10” bên phía Pháo thủ, bên kia chiến tuyến David Silva chính là người chơi ngay sau trung phong cắm.
Tien ve Mesut Ozil khac biet hoan toan so voi David Silva hinh anh
David Silva và Mesut Ozil được kỳ vọng rất nhiều

Tuy nhiên, chỉ có một người tỏa sáng. Trên sân Emirates tiếp tục chứng kiến sự thăng hoa của tiền vệ Mesut Ozil. Hai bàn thắng mà Giroud và Walcott có được đều do tuyển thủ người Đức kiến tạo, qua đó giúp cựu cầu thủ Real Madrid sở hữu 15 đường chuyền thành bàn tại giải Ngoại hạng mùa này. Ozil đã cùng với Giroud và Walcott hợp thành tam giác tấn công hiệu quả của đội chủ nhà và sự linh hoạt của bộ ba này khiến hàng thủ của Man xanh không kịp trở tay. Ngoài hai đường chuyền thành bàn, cầu thủ sinh năm 1988 còn là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ hai của Pháo thủ (59 lần), tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Không những vậy Ozil còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự.
Những điều rút ra sau đại chiến Arsenal 2-1 Man City
(Bongda24h.vn) - Trận đại chiến Arsenal 2-1 Man City đã kết thúc với những cảm xúc trái chiều dành cho người hâm mộ. Pháo thủ đang dần hiện thân là ứng cử viên...

Bên kia chiến tuyến những gì tiền vệ David Silva thể hiện là vô cùng mờ nhạt. Tuyển thủ người Tây Ban Nha dường như mất tích trước sự kèm cặp của bộ đôi tiền vệ trung tâm Mathieu Flamini và Aaron Ramsey bên phía đội chủ nhà. Hệ quả, mũi nhọn chủ lực Sergio Aguero trên tuyến đầu cũng rơi vào tình cảnh bị cô lập khiến cho lối chơi của Man xanh trở nên vô cùng bế tắc. Phải thừa nhận rằng hàng thủ Arsenal đã có một ngày làm việc hiệu quả. Nhưng một trong những “chất xúc tác” quan trọng nhất giúp cho đội bóng thành London chơi chắc chắn như vậy chính là bởi phòng độ kém thuyết phục của nhạc trưởng bên phía đội bóng chủ sân Etihad.
Tien ve Mesut Ozil khac biet hoan toan so voi David Silva hinh anh 2
Ozil tiếp tục chơi ấn tượng với 2 đường chuyền thành bàn

Thống kê chỉ ra rằng David Silva chỉ chạm bóng có 41 lần, kém cả Kevin de Bruyne, cầu thủ chạy cánh phải. Mặc dù nhận trách nhiệm dẫn dắt lối chơi nhưng những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1986 vào mặt trận tấn công là không mấy ấn tượng, với vỏn vẹn 1 đường chuyền nguy hiểm duy nhất đồng thời không có nổi một tình huống đi bóng qua người thành công nào. Những cú dứt điểm của Silva cũng thiếu đi sự chính xác, bằng chứng là cả hai lần đều đi không trúng đích.
Sagna: Arsenal may mắn mới có thể đánh bại Man City
(Bongda24h.vn) - Sau trận Arsenal 2-1 Man City, hậu vệ Bacary Sagna khẳng định đội bóng chủ sân Emirates có được chiến thắng nhờ may mắn.

Nhìn sang Yaya Toure (3 lần tạo cơ hội, 1 pha đi bóng thành công) hay De Bruyne (5 lần tạo cơ hội, 2 pha đi bóng thành công), tất cả đều nhận thấy sự khác biệt đáng kể. Thậm chí, Silva còn kém hơn cả Kolarov (2 đường chuyền quan trọng) lẫn Sagna (3 đường chuyền quan trọng), vốn chỉ là những hậu vệ cánh.
Tien ve Mesut Ozil khac biet hoan toan so voi David Silva hinh anh 3
David Silva không hoàn thành nhiệm vụ

Phong độ ấn tượng của Ozil là một trong những lý do giúp Pháo thủ đánh bại đại diện của thành Manchester. Trận Arsenal 2-1 Man City giúp thầy trò HLV Wenger nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm với chính đội bóng chủ sân Etihad. Với cá nhân Ozil, cầu thủ mang áo số 11 tạo ra nhiều bàn thắng hơn so với bất cứ cầu thủ nào khác tại 5 giải VĐQG lớn của châu Âu tính đến thời điểm này và người đứng sát nhất là Angel Di Maria của PSG (9 đường chuyền thành bàn). Với phong độ như thời điểm hiện tại việc Ozil vượt qua kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry (20 kiến tạo) chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nếu như Ozil đang chờ đợi giây phút vượt qua kỷ lục của Thierry Henry thì David Silva đang lo lắng cho vị trí của mình. HLV Pellegrini sẽ phải xem xét nghiêm túc khả năng loại bỏ cầu thủ 29 tuổi khỏi vị trí “số 10” và khả năng De Bruyne đảm nhiệm vị trí này ở những vòng đấu tới đang được tính tới. Trước đó, cựu cầu thủ Chelsea đã chơi nổi bật khi được bố trí đá ngay sau trung phong cắm.

So sánh với “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha, cựu tiền vệ Wolfsburg là mẫu “số 10” có phần tương đối đơn giản và trực diện. Chính bởi vậy, De Bruyne cũng không cần quá nhiều không gian để hoạt động giống như Silva, một yếu tố thực sự cần thiết trong trường hợp Man City phải chạm trán những hàng phòng ngự đông người, chơi chắc chắn.



Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X