Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hạ Leicester: Sự trở lại của Danny Welbeck

Thứ Tư 17/02/2016 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu Arsenal vô địch Premier League mùa này, bàn thắng quý như vàng của Danny Welbeck vào lưới Leicester City chắc chắc sẽ còn được nhắc đến mãi.


Vào những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2014, M.U đã quyết định bán tiền đạo Danny Welbeck cho Arsenal qua đó thu về 16 triệu bảng. Chân sút người Anh là sản phẩm của lò đào tạo Quỷ đỏ, nhưng tại Old Trafford anh không thể cạnh tranh một vị trí chính thức. Giới chuyên môn nhận định rằng đầu quân cho Pháo thủ là một trong những quyết định sáng suốt của cầu thủ sinh năm 1990 bởi HLV Wenger rất mát tay với những cầu thủ trẻ và rất có thể tại Emirates tài năng của Welbeck sẽ được nâng lên một tầm cao mới.
Arsenal ha Leicester Su tro lai cua tien dao Danny Welbeck hinh anh
Welbeck chơi ấn tượng ngay khi cập bến Arsenal
Ngay khi cập bến Arsenal chân sút 25 tuổi đã có cơ hội thể hiện mình khi tiền đạo chủ lực Olivier Giroud dính chấn thương. Lập tức, Welbeck cho thấy khả năng của mình khi ghi tới 5 bàn sau 8 trận đầu tiên. Trong đó có cú hat-trick vào lưới Galatasaray tại Champions League giúp Pháo thủ hạ đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ 4-1. Nhưng đó là tất cả những gì cựu chân sút của M.U làm được. Những chấn thương liên tiếp khiến tuyển thủ người Anh không thể duy trì phong độ. Welbeck kết thúc mùa giải đầu tiên trong màu áo Arsenal với vỏn vẹn 4 bàn thắng tại Premier League.
Ấn định thời gian Mourinho thay Van Gaal ở M.U
(Bongda24h.vn) – Tờ The Sun và Independent đưa tin, HLV Jose Mourinho sẽ thay thế Louis Van Gaal trước đại chiến M.U vs Arsenal tại vòng 27 Premier League...
Mùa này, sau 25 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, Welbeck chưa ra sân một phút nào cho Arsenal do gặp phải chấn thương nặng cuối mùa trước. Trước trận đấu với Leicester, HLV Wenger báo tin mừng khi cho biết bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng đã bình phục hoàn toàn và được điền tên vào danh sách thi đấu. Nhưng chẳng ai quan tâm tới điều đó bởi Welbeck đã rời xa sân cỏ quá lâu. Không những vậy, những gì anh làm được ở  Emirates là quá mờ nhạt.

Phút 83 trong trận đấu với Leicester, HLV Wenger đã quyết định rút Chamberlain và đưa vào Welbeck. Trên khán đài, tất cả các CĐV Arsenal đều đứng dậy vỗ tay chào đón sự trở lại của cầu thủ đã 10 tháng vắng mặt vì chấn thương. Chỉ ít phút có mặt trên sân, cầu thủ 25 tuổi đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Cú đánh đầu thành bàn vào phút 90+4 giúp đội bóng chủ sân Emirates giành 3 điểm trọn vẹn trước “Bầy cáo”. Pha ghi bàn siêu quan trọng đó thể hiện sự nhạy cảm của một cây săn bàn, đẳng cấp của một cầu thủ chơi bóng tại Anh và nhất là sự tự tin của một ngôi sao bị quên lãng.
Arsenal ha Leicester Su tro lai cua tien dao Danny Welbeck hinh anh 2
Nhưng sau đó Welbeck gây thất vọng rất lớn
Đã rất lâu rồi, vinh quang ở Premier League cứ ngoảnh mặt với thầy trò HLV Arsene Wenger. Mùa này, trước khi Arsenal đụng độ với đội đầu bảng Leicester City, rất nhiều người đã chế giễu về một "Arsenal top 4". Nhưng rồi, sau chiến thắng trước “Bầy cáo”, đến cả “Giáo sư” cũng lạc quan nghĩ đến ngôi vô địch cho Pháo thủ. Cái mà đội bóng chủ sân Emirates vẫn thiếu nhiều năm qua là bản lĩnh, là sự tự tin. Và với 3 điểm có được trước đội chủ sân King Power, các học trò của HLV Wenger đã có được điều đó. 
Arsenal phả hơi nóng, Ranieri chơi đòn tâm lý chiến
(Bongda24h.vn) – Khen ngợi Pháo Thủ, nhưng HLV của Leicester City qua đó cũng dồn áp lực lên vai đối phương khi cho rằng họ bắt buộc phải vô địch nước Anh mùa...
Cầu thủ đem lại gần như tất cả cho Arsenal không ai khác là Welbeck. Cựu ngôi sao M.U đã trở thành người hùng của đội chủ sân Emirates. Chân sút sinh năm 1990 lại làm cả nước Anh phải xôn xao. Còn HLV Wenger bỗng nhiên có thêm một thứ vũ khí bí mật, lợi hại. Bao lâu nay, cựu tiền đạo của M.U vẫn bị chế nhạo là “chân gỗ”, nhưng nếu Arsenal giành ngôi vô địch mùa này, anh là “chân gỗ” đầy giá trị, là King Welbeck thật sự, chứ không phải King theo ý mà người ta vẫn châm biếm anh.
Arsenal ha Leicester Su tro lai cua tien dao Danny Welbeck hinh anh 3
Ngay khi trở lại Welbeck giúp Arsenal hạ Leicester
Sau trận đấu HLV Wenger thừa nhận có đôi chút do dự khi tung Welbeck vào sân: “Tôi có đôi chút do dự đến tận những giây cuối cùng trước khi tung Welbeck vào sân. Cậu ấy là sự lựa chọn thứ 17 hoặc 18 trong danh sách (18 người, 11 cầu thủ chính thức và 7 dự bị - PV) của tôi nhưng vào phút cuối, tôi tin vào những gì Welbeck đã thể hiện trên sân tập và quyết định đã được đưa ra”. “Giáo sư” đã dũng cảm đưa ra quyết định và chân sút 25 tuổi đã không làm người thầy của mình phải thất vọng.

Arsenal đã chấm dứt mạch 4 trận không thắng bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Bournemouth và Leicester tại giải Ngoại hạng. Khoảng cách với đội đầu bảng Leicester chỉ còn là 2 điểm. Chính vì vậy, cơ hội vô địch lại mở ra trước mắt Pháo thủ. Với riêng Welbeck, anh chỉ mới có 5 bàn cho đội bóng chủ sân Emirates sau 26 lần ra sân ở Premier League, nhưng điều đó có gì quan trọng? Nếu Arsenal vô địch Premier League 2015/16 Welbeck chắc chắn sẽ được nhớ mãi với bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Leicester.

Tổng hợp: Arsenal 2-1 Leicester (Vòng 26 Premier League 2015/2016)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X