Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gặp phải quá nhiều vấn đề trước trận chung kết FA Cup

Thứ Sáu 22/05/2015 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội để Arsenal vô địch FA Cup đang bị đặt một dấu hỏi lớn, Pháo thủ đang gặp rất nhiều vấn đề ở những vòng đấu gần đây.


Sau chuỗi trận thăng hoa, thắng như chẻ tre, Arsenal đang chững lại. Trong 5 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ thắng 1, hoà 3, thua 1, tụt xuống thứ 3 và mất luôn vị trí Á quân vào tay Man City. Hàng công của đội bóng chủ sân Emirates thi đấu rất kém cỏi trong những vòng đấu gần đây, ở 3 trận gần nhất trên sân nhà họ không ghi nổi một bàn thắng. Ở trận đấu với Swansea City, Arsenal kiểm soát hoàn toàn trận đấu khi cầm bóng tới 68%. Tung ra 23 cú dứt điểm trong đó có 9 cú sút trúng đích, tuy nhiên không thể có được bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Swansea chỉ tung ra vỏn vẹn 3 tình huống dứt điểm đi trúng khung thành nhưng họ là đội ghi được bàn thắng duy nhất. So sánh vậy để thấy hàng công của Pháo thủ đã thi đấu rất yếu kém ở trận đấu mà họ buộc phải thắng nhằm tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua tới vị trí thứ 2.
Hang cong tam tit, lieu Arsenal co the vo dich FA Cup 201415 hinh anh
Arsenal đang có phong độ rất thấp trong những vòng đấu gần đây
Ở trận đấu gần nhất với Sunderland, Arsenal tiếp tục kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Cả trận, Pháo thủ đã cầm bóng với tỉ lệ lên tới 75% nhưng tất cả chỉ có vậy. Bàn thắng không đến khi Sunderland vững như bàn thạch trước sức công phá của Arsenal với 22 cú sút trong đó có 7 cú sút trúng đích. HLV Wenger cho rằng những cầu thủ của ông chưa có được thể lực tốt nhất sau trận hòa với Man United, nhưng thực tế cho thấy những chân sút bên phía Arsenal đã phung phí rất nhiều cơ hội. Cũng phải nói rằng Sunderland đã phòng ngự quá tiêu cực, họ luôn có tới 8 cầu thủ bên phần sân nhà. Bởi thế, rất dễ để giải thích tại sao Arsenal bế tắc. Và vì bế tắc nên phần lớn tình huống dứt điểm của Pháo thủ hầu như chỉ đều mang tính chất giải tỏa là chính.

Những chân sút bên phía Arsenal đang gặp những vấn đề nhất định. Tất nhiên Giroud vẫn là lựa chọn số một nơi hàng công đội chủ sân Emirates. Phong độ của tiền đạo 28 tuổi mùa này không hề tồi, giải thích cho lý do anh được HLV Wenger trọng dụng. Đã có lúc chân sút người Pháp ghi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp nhưng đã 7 trận gần nhất cầu thủ này không thể nổ súng một lần nào. Phong độ phập phù ấy là rất đáng lo ngại khi Arsenal muốn vươn cao hơn nữa, cụ thể là cạnh tranh chức vô địch Premier League ở mùa tới hay gần hơn là bủng nổ ở trận chung kết FA Cup. Không phải ngẫu nhiên mà Giroud đang chơi ngày một tệ hại. Vị trí tiền đạo ở Arsenal đòi hỏi nền tảng thể lực cực tốt. Trong mọi trận đấu, tiền đạo người Pháp thường xuyên phải tốn sức để tranh chấp với hậu vệ đối phương. Khi thể lực của Giroud đi xuống, sự tự tin của anh mất đi và tiền đạo người Pháp không còn giống với hình ảnh bùng nổ cách đây vài tháng nữa.
Hang cong tam tit, lieu Arsenal co the vo dich FA Cup 201415 hinh anh 2
Giroud tịt ngòi ở 7 trận gần nhất
Giroud lúc này rất cần được nghỉ ngơi. Nan giải ở chỗ khi Welbeck chưa thể ra sân, Arsenal không còn lựa chọn nào khả dĩ cho vị trí trung phong. Dù Theo Walcott từng bày tỏ tham vọng được đá tiền đạo, HLV Wenger không coi đó là một lựa chọn đáng cân nhắc. Đầu mùa giải, Alexis Sanchez thi thoảng được đẩy vào trong, nhưng giờ cầu thủ người Chile đang được cố định ở hành lang cánh trái. Khi không còn giải pháp nào khả dĩ hơn, Giroud sẽ phải tiếp tục đối mặt với sự quá tải. Giroud không phải là trường hợp duy nhất tỏ ra mệt mỏi. Sanchez, người đã chơi bùng nổ hồi đầu mùa với những bước chạy thần tốc, giờ cũng bắt đầu tỏ ra thất thường. Mesut Oezil và Santi Cazorla, những bộ óc sáng tạo của Arsenal cũng tỏ ra bế tắc trước hàng thủ của Swansea cũng như Sunderland.

Không những hàng công thi đấu yếu kém, hàng thủ của Arsenal cũng có dấu hiệu mất tập trung. Ở trận thua Swansea, cả Koscielny và Monreal đều không thể kèm được Gomis để anh bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất. Còn ở trận đấu gần nhất với Sunderland, ở đầu hiệp 2, khung thành Arsenal liên tục chao đảo trước các pha hãm thành của Sunderland. Nếu hàng công Sunderland không quá kém hay thủ thành Ospina không quá xuất sắc, Arsenal đã phải nhận bàn thua trong 3 tình huống đối mặt thủ môn của các chân sút Sunderland. Trận Chung kết Cúp FA sẽ diễn ra sau đây hơn một tuần nữa. Các cổ động viên Arsenal đang cảm thấy lo lắng với sự thiếu gắn kết nơi hàng công và sự lỏng lẻo đến từ hàng thủ. Dù đối thủ của Arsenal chỉ là Aston Villa, nhưng với những gì đã thể hiện ở những vòng đấu gần đây niềm tin vào việc Arsenal vô địch FA Cup
đang lung lay dữ dội. Chiến thắng chỉ được đảm bảo nếu hàng công của thầy trò Wenger chơi bùng nổ còn hàng thủ đảm bảo sự chắc chắn cần thiết.

Trước khi trận chung kết FA Cup diễn ra vào ngày 30.5 tới, Arsenal sẽ còn một trận đấu với West Brom trên sân nhà tại vòng đấu cuối cùng ở Premier League. Đây sẽ là cơ hội để những Giroud, Sanchez, Oezil hay Cazorla lấy lại cảm giác ghi bàn. Trận đấu này là màn tập dượt cuối cùng trước chung kết, nếu hàng công của đội bóng chủ sân Emirates bùng nổ họ sẽ giải tỏa rất nhiều sức ép gặp phải trong những vòng đấu gần đây. Ngược lại nếu tiếp tục tịt ngòi, Pháo thủ sẽ bước vào trận chung kết với rất nhiều áp lực. Khi đó chẳng có gì để đảm bảo Arsenal sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch FA Cup.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X